WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 9, 2008

สมัคร บินด่วนไปพม่า 11 พ.ค.นี้ เป็นตัวกลางประสานความช่วยเหลือ

สนามหลวง 9 พ.ค. - สมัคร สุนทรเวช บินด่วนไปพม่า 11 พ.ค.นี้ เป็นตัวกลางประสานความช่วยเหลือจากนานาชาติ ด้านเอกอัครราชทูตอังกฤษ เผยอังกฤษให้เงินช่วยเหลือพม่า 46 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ยืนยันให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้สามารถติดต่อกับทางพม่าได้แล้ว และนัดหมายว่า ตนจะเดินทางไปพม่าในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ เพื่อประสานงานด้านความช่วยเหลือผู้ประสบภัยนาร์กีส

ด้านนายควินทัน เควลย์ (Quinton Qquayae) เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้หารือกับนายสมัคร เกี่ยวกับสถานการณ์ภัยพิบัติในพม่า ซึ่งมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และรัฐบาลอังกฤษพร้อมจะส่งความช่วยเหลือ แต่ติดปัญหาว่า ไม่สามารถขอวีซ่าได้อย่างรวดเร็ว จึงจำเป็นต้องติดต่อกับรัฐบาลไทย ซึ่งนายกรัฐมนตรียินดีติดต่อประสานงานให้เจ้าหน้าที่อังกฤษได้รับวีซ่าเข้าพม่าโดยเร็ว

เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย กล่าวอีกว่า เบื้องต้นทางการอังกฤษได้ส่งเงินให้ความช่วยเหลือรัฐบาลพม่าเป็นเงิน 46 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และยืนยันว่า จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่ทางเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญยังไม่สามารถเข้าพม่าได้ และตนยังได้บอกกับนายสมัครด้วยว่า ต้องการเดินทางไปพม่ากับนายสมัครด้วย. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-09 12:04:50