WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 5, 2008

“สมัคร” เตรียมนั่งหัวโต๊ะ ก.ตร.สางปัญหา 26 คำสั่ง พุธที่ 7 พ.ค.

นายกรัฐมนตรี เตรียมถก ก.ตร. วันพุธที่ 7 พ.ค.นี้ ส่างปัญหา 26 คำสั่งยุค พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทำป่วน 364 ตำแหน่ง

ทั้งนี้ มีรายงานข่าว เปิดเผยว่า ในวันที่ 7 พ.ค. เวลา 14.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 5/2551 ที่ห้องประชุม 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยมีวาระสำคัญคือ การพิจารณาการแก้ปัญหา 26 คำสั่ง ที่มีผลกระทบกับผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งสมัย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. จำนวน 364 นาย ตั้งแต่ระดับ ผกก. ถึง สว. ตามที่คณะอนุกรรมการ ก.ตร.ด้านกฎหมายและระเบียบได้พิจารณาเสร็จสิ้นแล้ว เพื่อให้ที่ประชุมพิจารณาว่า

โดยที่ประชุมจะพิจารณาว่า ในเรื่องนี้จะมีแนวทางดำเนินการอย่างไรในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งมติของอนุกรรมการ ก.ตร.ด้านกฏหมายและระเบียบได้เสนอแนวทางไว้ คือ การขออนุมัติเปิดตำแหน่งประจำกองบังคับการไว้รองรับทั้ง 364 ตำแหน่ง หาก ก.ตร.เห็นชอบตามเสนอที่ให้ ผบ.ตร.มีอำนาจการแต่งตั้งตำรวจลงในตำแหน่งเหล่านั้น สตช.จะมีการตั้งกรรมการขึ้นพิจารณาการแต่งตั้งครั้งนี้ ซึ่งจะมีทั้งผบ.ตร. ผบช.ก. ผบช.ส.และผบช.ของหน่วยงนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องรวมอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในการแต่งตั้งครั้งนี้อาจกระทบในหลายตำแหน่ง เนื่องจากการแต่งตั้งที่ผ่านมามีการล็อกเกี่ยวพันกันหลายตำแหน่ง และหลายหน่วยงาน ซึ่งอาจจะต้องมีมากกว่า 364 ตำแหน่งอย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ในที่ประชุม ก.ตร. อาจมีการพิจารณาการปรับโครงสร้างใหม่ของ สตช. ที่ผ่านสำนักงานกฤษฏีกาแล้ว และนายกรัฐมนตรีได้ลงนามเห็นชอบแล้วด้วย ซึ่งถ้าหากคณะทำงานของสตช. พิจารณาเสร็จทันก่อนวันประชุมโครงสร้างที่มีการปรับปรุงใหม่นี้ ต้องการให้มีการปรับสภาพหน่วยงานให้เล็กลลง แต่จะมีความกระชับในการปฏิบัติงานมากขึ้น ซึ่งจะเป็นเรื่องที่สวนทางกับสมัยของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ที่ต้องการให้มีการปรับโครงสร้างหน่วยงานให้ใหญ่ขึ้น