WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 4, 2008

ส่อยุบพรรคปชป.หลักฐานวิดีโอมัดรองหัวหน้า‘วิฑูรย์’

“ประชา” เผย กกต.อุบลฯ มีมติแจกใบแดง 2 ส.ส.ประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย “วิฑูรย์ นามบุตร” รองหัวหน้าพรรค ฐานติดสินบนหัวคะแนน คาด กกต.กลางเรียกแจงเร็วๆ นี้ เชื่อ ปชป.โดนยุบพรรคแน่ เย้ย “ชวน”โดนกับตัวเองรู้สึกอย่างไร

นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน เปิดเผยเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ กกต.จ.อุบลราชธานี ได้ส่งหนังสือถึง กกต.กลาง แจ้งว่ามีมติแจกใบแดงให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 จำนวน 2 คนคือ นายวุฒิชัย นามบุตร นายศุภชัย ศรีหล้า รวมทั้ง นายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.ระบบสัดส่วนแล้ว

โดย กกต.จ.อุบลราชธานี ลงมติให้ใบแดง 4 คน งดออกเสียง 1 คน หลังจากได้รับหลักฐานเป็นบันทึกเทปวิดีโอ ที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์พาหัวคะแนนเข้าไปทำทีดูหนังในโรงภาพยนตร์เนวาด้า แล้วก็มีการสัญญาว่าจะให้ รวมทั้งแจกเงิน แจกสิ่งของ อย่างชัดเจน โดย กกต.จ.อุบลราชธานี ส่งเรื่องถึง กกต.กลางเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา และเข้าใจว่า กกต.กลางอยู่ระหว่างเรียก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้าชี้แจง ทั้งนี้ตนจะนำชาร์ต นำข้อมูลมาเสนอต่อสาธารณะอีกครั้ง

นายประชา กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นในความเที่ยงธรรมของ กกต. กรณีนี้มีหลักฐานชัดเจนก็น่าจะตัดสินยืนตามความเห็นของ กกต.จังหวัด หวังว่า จะไม่ใช่แค่ใบเหลืองเหมือนที่ จ.เพชรบูรณ์

ก่อนหน้านี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ออกมากล่าวหาว่า แก้รัฐธรรมนูญเพื่อตัวเอง จน นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชาชน โต้ตอบว่า นายชวนไม่โดนกับตัวเองจึงไม่รู้สึก อยากถามว่าวันนี้พรรคประชาธิปัตย์รู้สึกอย่างไร โดนเหมือนๆ กันแล้ว รองหัวหน้าพรรค กำลังจะถูกใบแดงจะต้องโดนยุบพรรคจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตัวเองหรือไม่

ขณะเดียวกันแหล่งข่าวระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความพยายามที่จะปรับลดจำนวนกรรมการบริหารพรรค ที่ส่อว่าอาจจะทำไปเพื่อหลบหนีกรณีดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม มติในการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคจากเดิม 49 คน เหลือ 19 คน จากการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2550 เมื่อปลายเดือนมีนาคม 2551 ที่ผ่านมา ยังไม่ได้รับการรับรองจาก กกต. ในขณะนี้ นายวิฑูรย์ นามบุตร จึงยังคงเป็นรองหัวหน้าพรรคอยู่