WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 7, 2008

‘ปราบปรามทุจริต’เป็นยุทธศาสตร์ชาติครม.เห็นชอบแล้ว

ครม.มีมติเห็นชอบตามที่ ป.ป.ช. เสนอให้บรรจุการปราบปรามทุจริตเป็นยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมให้ทุกหน่วยงานราชการบรรจุเอาไว้ในแผนบริหารงานระยะ 4 ปี มอบหมาย ปปท. พร้อมด้วย กพ.และ กพร. เป็นเจ้าภาพดำเนินการ และให้สำนักงบประมาณจัดสรรเงินเพื่อให้สามารถดำเนินการได้อย่างเป็นรูปธรรม

จากกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เสนอแผนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เพื่อแก้ปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นในวงราชการ นั้น

ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้มีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาและที่ประชุม ครม. ได้เห็นชอบเรื่องดังกล้าวและมีมติให้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) สำนัก
งานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(ก.พ.ร.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ (ปปท.) ไปดำเนินการพิจารณาในรายละเอียด เพื่อให้นำไปสู่การลงมือปฏิบัติของหน่วยงานราชการต่างๆ

กรณีดังกล่าว พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ที่ประชุมเห็นชอบตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เสนอแผนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตไปสู่การปฏิบัติ โดยให้หน่วยงานในภาครัฐนำแนวทางและมาตรการตามยุทธศาสตร์ชาติฯ ไปเป็นกรอบ ทิศทางประสานงานความร่วมมือในการดำเนินการและปราบปรามการทุจริต

แปลงไปสู่การปฏิบัติ โดยกำหนดไว้ในแผนบริหารราชการ 4 ปี โดยมีสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ เป็นหน่วยงานหลักในการสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติฯ ในภาครัฐ รวมถึงให้สำนักงบประมาณ สนับสนุนงบประมาณให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบด้วย เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ดังกล่าวไปได้อย่างเป็นรูปธรรม