WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 9, 2008

ออส.ยืดเวลาสอบวินัยร้ายแรง 3 ปม “เสรีพิศุทธ์” อีก 60 วัน

อัยการสูงสุด ทำหนังสือแจ้ง นายกฯ ขอขยายเวลาสอบ “เสรีพิศุทธ์” อีก 60 วัน เหตุยังสอบพยานไม่ครบถ้วน เปิดทางขยายปมสอบเพิ่ม หากพบความผิดอื่นๆ ด้วย

วันนี้ (9 พ.ค.) นายชัยเกษม นิติสิริ อัยการสูงสุด (อสส.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร) กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนใน 3 ประเด็น ว่า เนื่องจากการสอบสวนจะครบกำหนดเวลาที่จะต้องสรุปข้อกล่าวให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทราบภายในสัปดาห์หน้า แต่การสอบพยานยังไม่ครบถ้วน จึงได้ทำหนังสือถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อขอขยายระยะเวลาการสอบสวนเพิ่มอีก 60 วัน โดยตนมั่นใจว่าจะดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้ให้เสร็จทันตามที่กฎหมายกำหนด

พร้อมกับย้ำว่า การสอบสวนขณะนี้ยังครอบคลุมเฉพาะ 3 ประเด็นตามที่นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งตามหนังสือสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 5 มีนาคม 2551 ให้สอบสวนวินัยร้ายแรงกรณี การทำสัญญาเช้ารถตู้ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มูลค่า 9,800 ล้านบาท การใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมกับผู้ใต้บังคับบัญชา และการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจโดยไม่ชอบ แต่ถ้าระหว่างการสอบสวนพบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความผิดอื่น ตามหน้าที่ตนในฐานะประธานคณะกรรมการสอบฯ ต้องรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบเพื่อพิจารณาว่า จะสั่งการให้คณะกรรมการชุดตน ดำเนินการสอบสวนต่อในประเด็นอื่นที่ตรวจพบ หรือจะสั่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เพื่อสอบสวนดำเนินการ