WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 9, 2008

“สมัคร” เปลี่ยนแผนงดบินพม่า ประสานสหรัฐฯ ช่วยผู้ประสบภัย “นาร์กีส”

นายกฯ ล้มเลิกเที่ยวบินอาทิตย์นี้ หวังเชื่อมอเมริกาฯ ช่วยผู้ประสบภัยนาร์กีส หลังพม่าออกเแถลงการณ์จะดูแล ปปช.เอง ส่งหนังสือแสดงความเสียใจ “เต็ง เส่ง” ผ่านสถานทูตไทย

วันนี้ (9 พ.ค.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังจากที่ทางการพม่าได้ออกแถลงการณ์จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือชาวพม่าผู้ประสบภัยพิบัติจากพายุนาร์กีสเอง โดยไม่พร้อมที่จะให้นานาชาติเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือ ว่า จากเดิมตนได้รับการประสานงานมาว่า ทางพม่าเขาพร้อมที่จะรับเรา โดยให้ตนเดินทางไปพม่าในวันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม แต่เมื่อได้ทราบว่า ทางการพม่าออกแถลงการณ์ในลักษณะว่าต้องการให้ต่างชาติส่งของเข้าไปให้แล้ว ทางการพม่าจะดำเนินการดูแลการช่วยเหลือเอง ตนก็คิดว่า ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปพูดจาด้วยตัวเองแล้ว

ดังนั้น เมื่อเวลา 13.30 น. (9 พ.ค.) ตนจึงได้สั่งการให้ทางกระทรวงการต่างประเทศ ส่งหนังสือจากนายกรัฐมนตรีของไทย ไปถึง พล.อ.เต็ง เส่ง นายกรัฐมนตรีพม่า โดยส่งโทรสารไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงย่างกุ้งแล้ว เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแจ้งถึงการส่งความช่วยเหลือจากรัฐบาลที่ส่งไปแล้ว รวมถึงที่กำลังจะดำเนินการตามไปอีก

รวมทั้งได้แจ้งสิ่งที่ตนอยากจะพูดไปด้วยว่า ตามที่เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ได้มาเข้าพบ และแจ้งขอให้ทางเราช่วยประสานงาน เนื่องจากบัดนี้มีหน่วยงานและองค์กรต่างๆ มากมายที่ประสงค์จะให้ความช่วยเหลือแก่ชาวพม่าที่ประสบภัยพิบัติภายใต้ความร่วมมือในโครงการ World Food Program ซึ่งมีสหรัฐฯ อยู่ข้างหลัง มาปักหลักเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลืออยู่ที่กรุงเทพฯ ซึ่งเขาถือเป็นงานใหญ่ที่เขาต้องการจะเข้าไปช่วยเหลือให้ประชาชนชาวพม่าจำนวนถึง 6 แสนคน ได้มีอาหารบริโภคได้ยาวนานติดต่อกันถึง 6 เดือน แต่ยังติดขัดปัญหาเรื่องวีซ่าและการต้องนำยานพาหนะขนส่งสิ่งของช่วยเหลือเข้าไปในพม่า

ก่อนหน้านี้ นายสมัคร เตรียมที่จะเดินทางไปยังพม่าในวันอาทิตย์นี้ (11 พ.ค.) เพื่อประสานให้นานาชาติได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุไซโคลนนาร์กีส