WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 4, 2008

สุนัย อัดยับ“มาร์ค”สร้างภาพรัฐบาลกีดกัน/ฉายาใหม่ หมอชูชัย “นักวิชากาฬ”

ปธ.คณะกรรมการ ปชส.แก้รธน. ซัดกลับ อภิสิทธิ์ พูด หวังสร้างภาพสับสนรัฐบาลกีดกันฝ่ายค้าน พร้อมตั้งฉายา นพ.ชูชัย “นักวิชการกาฬ”

นายสุนัย จุลพงศธร ประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์การแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคพลังประชาชน (พปช.) กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยไม่ตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาเป็นการปิดโอกาสฝ่านค้าน ว่า การพูดของนายอภิสิทธิ์ หวังให้ประชาชนสับสน เพื่อใหเคิดว่ารัฐบาลปิดกั้นพรรคฝ่านค้าน ซึ่งในความเป็นจริงไม่ได้เป็นอย่างที่นายอภิสิทธิ์พูดแม้แต่น้อย เพราะหากนำเรื่องแก้รัฐธรรมนูญเข้าสู่สภาเมื่อใด ก็เหมือนกับการโยนฟุตบอลลงสนาม ซึ่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ทุกคนมีสิทธิอภิปรายในสภาได้

รวมทั้งที่กรณีนายอภิสิทธิ์ ระบุมีความพยายามยัดเหยียดใบแดงให้พรรคประชาธิปัตย์ นายสุนัย ขอกล่าวย้อนถามกลับไปว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เชื่อถือในคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้วหรือ เพราะเท่าที่ทราบเห็นว่า คดีใบแดงของคนบางคนในพรรคประชาธิปัตย์เข้าขั้นรุนแรง นายอภิสิทธิ จึงต้องออกมาตีปลาหน้าไซดักทางไว้ก่อน

ส่วนกรณีที่นพ.ชูชัย ศุภวงศ์ อดีตรองประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เรียกร้องให้ผู้เร่งรีบแก้ไขรัฐธรรมนูญใช้สมองส่วนนอกที่เป็นสมองของปัญญาชนมาเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

มิฉะนั้นอาจถูกมองว่า ใช้สมองส่วนในสุดที่เป็นสมองของสัตว์เลื้อยคลานมาแก้ปัญหาเอาตัวรอด นายสุนัย กล่าวว่า ตนไม่ขอตำหนิ นพ.ชูชัย แต่วันนี้มีคนจำนวนมากที่อาศัยคุณธรรมการเป็นนักวิชาการ ที่สังคมเชื่อว่ามีอยู่จริงมาเป็นเครื่องบังหน้า ซึ่งคนเหล่านี้ไม่ใช่นักวิชาการ แต่เป็น “นักวิชากาฬ'” ที่ดูได้จากพฤติกรรมการเคลื่อนไหวที่โจมตีพรรคพลังประชาชนมาโดยตลอด

“บอกว่าคนที่แก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้เป็นเหมือนโจร ทำไมมีคนทำการปฎิวัติ แล้วฉีกรัฐธรรมนูญ เขียนบทนิรโทษกรรมตัวเอง ที่ถือได้ว่าเป็นมหาโจร ทำไมนักวิชาการไม่ออกโต้แย้ง มหาโจรพวกนี้เลย” นายสุนัยกล่าว