WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 9, 2008

ส.ส.-ส.ว. กว่า 120 คน ชักแถวให้การต้อนรับ คปพร.ยื่นแก้ไข รธน. 50

ตัวแทน ส.ส.-ส.ว. กว่า 120 คน ยิ้มต้อนรับ คปพร.ยื่น 150,000 รายชื่อ ขอแก้ไข รธน. 50 พร้อมยันรีบดำเนินการให้ทันที เพราะถือเป็นร่างของประชาชน

ทั้งนี้ ในการชุมนุมเพื่อยื่นขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ 50 ของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 (คปพร.) ที่หน้ารัฐสภาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีตัวแทนจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ออกมาต้อนรับและเป็นสักขีพยานอย่างอบอุ่นรวมแล้วกว่า 120 คน ประกอบด้วย ส.ส.102 คน และ ส.ว. อีกประมาณ 20 คน อาทิ ด้าน ส.ส.มีนายวิเชียร ขาวขำ นางดวงแข อรรพรณพ นายประเสริฐ บุญเรือง นายวิเชียร อุดมศักดิ์ นายจตุพร พรหมพันธ์ นายประชา ประสพดี นายสุนัย จุลพงษธร นพ.วิชัย ไชยจิราวินิจกุล ด้าน ส.ว.เลือกตั้ง มี พ.ต.ท.จิตต์ มุกดาธนพงศ์ นายทวีศักดิ์ ดิษฐ์บรรจง นายจิตติพจน์ วิริยะโรจน์ ฯลฯ

โดยนายนิสิต สินธุไพร ส.ส. ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน (พปช.) เป็นตัวแทนขึ้นกล่าวให้สัญญาว่า จะนำรัฐธรรมนูญ 2540 คืนมา แล้วเอารัฐธรรมนูญ 2550 ของเผด็จการคืนไป ซึ่งตนและพี่น้องประชาชนมีใจตรงกัน ส่วนร่างแก้ไขที่ยื่นในวันนี้ ที่เรียกว่า พ.ร.บ.40 ก นี้ จะรับร่างเอาไว้ทั้งหมด เพราะเป็นร่างของประชาชน ซึ่งจะรีบดำเนินการในทันที เพราะช่วงรณรงค์หาเสียงได้ประกาศชัดเจนว่า จะเอาประชาธิปไตยกลับคืนมาให้พี่น้องประชาชน

“ขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ตอนนี้เรียกประชาธิปไตยกลับคืนมาได้แล้ว เมื่อมีการเลือกประธานสภาเสร็จสิ้น ทุกมาตราต้องนำเข้าสภาอย่างรวดเร็ว และขอสัญญาว่า จะทำตามเจตนารมณ์ของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ และเราต้องรักษาสถาบันเบื้องสูง จะล่วงละเมิดไม่ได้ ประชาธิปไตยต้องกลับคืนมาโดยเร็วในรัฐบาลชุดนี้อย่างแน่นอน ผมขอสัญญา” นายนิสิต กล่าว

นายจตุรพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า “สิ่งที่ท่านมายื่นหนังสือให้เราในวันนี้ จะเป็นภาระที่เราจะต้องสานต่อให้เสร็จที่จะเอารัฐธรรมนูญ 2540 กลับคืนมาสู่พี่น้องประชาชน ขออเรียกร้องกลุ่มที่ออกมาต่อต้านว่า พวกคุณไม่ได้น่ากลัวเลย และใช้วิธีการที่สกปรกและเลวที่สุด ในการที่กล่าวอ้างถึงสถาบันเบื้องสูงมาเป็นเครื่องมือทำลายผู้อื่น ผมอยากให้พวกคุณเหล่านั้นหยุดการกระทำเหล่านี้ได้แล้ว”

ขณะที่ตัวแทน ส.ว.เลือกตั้ง นำโดย พ.ต.ท.จิตต์ มุกดาธนพงศ์ กล่าวว่า เมื่อพี่น้องประชาชนมีความต้องการจะให้เกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตนในฐานะ ส.ว.ที่มาจากการเลือกตั้ง คงจะนิ่งเฉยไม่ได้ โดยจะรีบนำ พ.ร.บ.40 ก ไปพิจารณาเพื่อดำเนินการต่อไปอย่างเร็วที่สุด