WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 9, 2008

อภิวันท์ เผยผลสอบกรณีวิวาทไม่มีบทลงโทษ นายการุณ ไม่ต้องลาออก

กรุงเทพฯ 9 พ.ค. - “อภิวันท์ วิริยะ” เตรียมรายงานผลสอบข้อเท็จจริงกรณีทะเลาะวิวาท “การุณ-สมเกียรติ” ให้ที่ประชุมสภาฯ รับทราบ 14 พ.ค.นี้ ระบุผลสอบไม่ระบุบทลงโทษอาจมีโทษแค่ตักเตือน ย้ำ“การุณ” ไม่ต้องลาออก เพราะไม่ใช่การพิพากษาของศาล ยอมรับเรียก “สมเกียรติ” เคลียร์จริง แต่ทำตามความเห็นคณะกรรมการฯ หวังรักษาภาพลักษณ์สภาฯ

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ในฐานะประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีการทะเลาะวิวาทระหว่างนายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชาชน กับนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในการประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ตั้งใจจะรายงานผลการสอบสวนให้ที่ประชุมสภาฯ ทราบ แต่ที่ประชุมสภาฯ มีวาระในการพิจารณาค่อนข้างมาก จึงคิดว่าจะรายงานให้ที่ประชุมรับทราบในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ จากนั้นจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในภายหลัง โดยยืนยันว่าได้พิจารณาด้วยความเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวถามว่า คณะกรรมการประสานงาน (วิป) ฝ่ายค้านบอกรองประธานสภาฯ เรียกนายสมเกียรติ เข้าไปเคลียร์ พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า เป็นเรื่องจริง แต่ตนทำตามความเห็นของคณะกรรมการฯ ที่ต้องการรักษาภาพลักษณ์ของสภาฯ จึงมอบให้ตนเชิญทั้งนายการุณและนายสมเกียรติมาพูดคุยให้ถอนคดีความการฟ้องร้อง ซึ่งในการเชิญมาพูดคุยตนได้บอกนายการุณและนายสมเกียรติว่าทุกอย่างอยู่ที่ความสมัครใจของทั้งสองฝ่าย และการพูดคุยครั้งนี้จะไม่มีผลต่อผลการสอบสวนที่เสร็จสิ้นไปแล้ว

เมื่อถามว่าคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาบทลงโทษนายการุณอย่างไร พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า คณะกรรมการฯ ไม่มีหน้าที่พิจารณาบทลงโทษ เพราะมีหน้าที่สอบในข้อเท็จจริงเท่านั้น แต่เมื่อมีการรายงานต่อสภาฯ ต้องขึ้นกับที่ประชุมว่าจะพิจารณาลงโทษอย่างไร ทั้งนี้บทลงโทษทั่ว ๆ ไปเป็นการว่ากล่าวตักเตือนเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายการุณเคยประกาศว่าหากผิดพร้อมลาออกจาก ส.ส. จะผูกมัดเป็นบทลงโทษด้วยหรือไม่ พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า ไม่ผูกมัด เพราะคณะกรรมการฯ ไม่ใช่ศาล เรื่องนี้ต้องไปพิสูจน์ในชั้นศาล อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเห็นว่าการที่นายการุณพูดว่าจะลาออก ไม่ได้หมายความว่าเมื่อผลการสอบสวนของคณะกรรมการฯ ออกมาระบุว่านายการุณผิดแล้วจะลาออก แต่นายการุณน่าจะหมายความว่าขึ้นอยู่กับศาลมากกว่า.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-09 17:41:51