WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 7, 2008

พปช.ให้กรรมการบริหารพรรคชี้ขาดตำแหน่งประธานสภาฯ

พรรค พปช. 6 พ.ค. - “อารีเพ็ญ” ระบุการคัดเลือกบุคคลมาทำหน้าที่ประธานสภาฯ ควรเป็นไปตามสัดส่วนของแต่ละภาค ชี้ขึ้นกับการพิจารณาของ กก.บห.พรรค คาดสัปดาห์หน้าได้ข้อยุติ “สมพงษ์” ยืนยันการพิจารณาไม่มีใบสั่งจากผู้ใหญ่ ย้ำเป็นไปตามความเห็นของ กก.บห.พรรค

นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ แกนนำกลุ่มวาดะห์ พรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการพิจารณาคัดเลือกบุคคลมาทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า ต้องการให้เป็นไปตามสัดส่วนของแต่ละภาค ถ้าเป็นโควตาของภาคไหน ตัวแทนของภาคนั้นควรได้รับการคัดเลือก เพื่อลดปัญหาความขัดแย้ง ทั้งนี้ ไม่เห็นด้วยหากจะดูเรื่องความเหมาะสมเพียงอย่างเดียว แต่ต้องดูเรื่องความชอบธรรมด้วย เพราะแม้ว่านายยงยุทธ ติยะไพรัช จะเข้ามาดำรงตำแหน่งตั้งแต่ครั้งแรกและไม่ใช้โควตาพรรคก็ตาม แต่เมื่อเข้ามาทำหน้าที่แล้วลาออกไป ก็ควรให้คนภาคนั้นเข้ามาทำหน้าที่แทน เพื่อไม่ให้เกิดความลักลั่น และชี้แจงกับทุกฝ่ายได้ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ไม่ว่าจะเป็นนายชัย ชิดชอบ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) หรือนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร มีความเหมาะสมที่จะเข้ามาทำหน้าที่ในตำแหน่งประธานสภาฯ

นายอารีเพ็ญ กล่าวว่า ส่วนมติพรรคเกี่ยวกับเรื่องนี้ อยากให้เป็นอำนาจของคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นผู้ตัดสิน จะอาศัยการโหวตของ ส.ส.คงไม่ได้ เพราะถ้าผู้ใหญ่ในพรรคตัดสินใจออกมาอย่างไร เชื่อว่าทุกฝ่ายคงยุติ และหมดปัญหาเรื่องความขัดแย้ง ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์หน้า การพิจารณาเรื่องดังกล่าวคงจะเรียบร้อย และหัวหน้าพรรคจะร่วมพิจารณาด้วย

ขณะที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน และประธานภาคเหนือ กล่าวยืนยันว่า ตำแหน่งประธานสภาฯ อย่าไปมองว่าจะเป็นเรื่องของโควตา และไม่มีใบสั่งมาจากผู้ใหญ่คนใด เพราะต้องพิจารณาไปตามความเห็นจากคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งต้องพิจารณาในหลาย ๆ ด้าน รวมถึงเรื่องของกระแสสังคม อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่า ปัญหาในการพิจารณาดังกล่าวคงจะได้ข้อยุติในสัปดาห์หน้า

“การเข้ามาดำรงตำแหน่งอันทรงเกียรติ คนที่เข้ามาต้องเหมาะสมทุกอย่าง ดังนั้น ผู้ใหญ่ในพรรคคงต้องคัดสรรคนที่เหมาะสมเข้ามาทำงาน” นายสมพงษ์ กล่าว. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-06 18:34:07