WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 7, 2008

" บรรหาร " ย้ำจุดยืนต้องแก้รธน.ชี้ที่มามีปัญหาไม่ถูกต้อง

หัวหน้าพรรคชาติไทย ยืนยัน จุดยืนให้แก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 พร้อมขอให้นักการเมืองหันหน้าเข้าหากัน เนื่องจากบ้านเมืองเสียหายมามากแล้ว

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า ได้พบปะกับนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เกี่ยวกับการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแล้ว ส่วนการหารือร่วมกันของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล 6 พรรค ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ค.51) เชื่อว่าจะยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน แต่คงเป็นหลักเบื้องต้นว่าแนวทางแก้ไขจะเป็นอย่างไร เพื่อให้แต่ละพรรคนำไปหารืออีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ยังยืนยันว่าควรมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการแก้ไขต้องแปรญัตติได้ สำหรับกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เห็นควรให้ตั้ง ส.ส.ร.3 เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายบรรหาร เห็นว่า เป็นความเห็นของแต่ละพรรค แต่มองว่าไม่จำเป็น เพราะรัฐธรรมนูญปี 2550 มีปัญหา และอยู่บนพื้นฐานของความไม่ถูกต้อง

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายเกรงว่าหากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญอาจเกิดความแตกแยกในสังคม และมีทหารออกมาเคลื่อไหวอีกครั้งนั้น นายบรรหาร เห็นว่า หากมีเหตุการใดเกิดขึ้นอีกคงไม่ไหว เพราะที่ผ่านมาบ้านเมืองบอบช้ำ และเสียหายมากพออยู่แล้ว ดังนั้น จึงอยากให้ทุกฝ่าย รวมทั้งนักการเมือง ผ่อนปรนเข้าหากัน