WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 4, 2008

ณัฐวุฒิ เชื่อนายกรัฐมนตรีเปิดประเด็นปฏิวัติ ปรามขบวนการสร้างข่าวลือ

กรุงเทพฯ 3 พ.ค. - “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” เชื่อนายกรัฐมนตรีเปิดประเด็นปฏิวัติอีกครั้ง เพื่อปรามขบวนการสร้างข่าวลือ ยืนยันไม่เกี่ยวกับการที่กองทัพเร่งเชิดชูสถาบัน ชี้หากปฏิวัติจริง ประชาชนไม่ยอมแน่

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าทหารเตรียมจะปฎิวัติอีกครั้งว่า น่าจะเป็นการส่งสัญญาณถึงขบวนการปล่อยข่าวลือที่ต้องการให้เกิดการปฏิวัติขึ้นจริง ซึ่งที่ผ่านมาเคยได้ยินเรื่องดังกล่าวเช่นกัน และการออกมาพูดของนายกรัฐมนตรีก็เพื่อเป็นการปรามและต้องการให้สังคมรับรู้ว่า ยังมีขบวนการที่มีแนวคิดดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้เกิดขึ้น

“หากจะเกิดการปฏิวัติขึ้นอีกครั้ง กลุ่มที่ก่อการจะได้รับบทเรียนที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิตอย่างแน่นอน ที่สำคัญรัฐบาลจะจับตาดูไม่ยอมให้ใครมาย่ำยีประชาธิปไตย และหากจะมีการปฏิวัติอีกครั้ง และคณะผู้ก่อการทำสำเร็จก็จะไม่สามารถอยู่ได้นานเท่า คมช. เพราะพลังประชาชนที่เป็นประชาธิปไตยต้องลุกขึ้นมาต่อต้าน ไม่ยอมให้ใครมาทำลายประเทศได้” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า การที่นายกรัฐมนตรีเปิดเผยเรื่องปฏิวัติไม่เกี่ยวข้องกับการที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกสั่งให้กองทัพเชิดชูสถาบันในช่วงนี้ เพราะการเชิดชูสถาบันไม่จำเป็นต้องเป็นนโยบายของกองทัพหรือฝ่ายใด แต่เป็นแนวทางปฏิบัติของประชาชนทุกคน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลมีจุดยืนชัดเจนในการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้น จึงไม่ใช่การส่งสัญญาณของกองทัพที่มีต่อรัฐบาล

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรียกร้องขบวนการที่เคลื่อนไหวพยายามดึงความจงรักภักดีของประชาชนมาเป็นเครื่องมือโจมตีรัฐบาลให้ยุติการกระทำ เพราะขณะนี้รัฐบาลรู้ตัวผู้ร่วมขบวนการแล้ว และจะดำเนินการตามกฎหมายทันที หากพบว่ามีการพูดพาดพิงสถาบันในทางไม่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการที่นายกรัฐมนตรีพูดเรื่องปฏิวัติจะไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนหรือเศรษฐกิจของประเทศ แต่ในทางกลับกันจะเป็นผลในทางบวกที่จะเร่งสร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุนมากขึ้น เพราะเป็นการส่งสัญญาณของรัฐบาลที่จะปกป้องประเทศอย่างดีที่สุด. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-03 16:15:34