WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 9, 2008

คปพร.บุกสภาฯยื่นฉันทามติปชช.คว่ำรธน.เผด็จการ ย้ำนำฉบับ 40 มาปรับใช้

คปพร. นำขบวนคนรักประชาธิปไตยกว่าหมื่นคนร่วมชุมนุมอย่างสงบที่หน้ารัฐสภา เตรียมยื่นร่าง รธน.ที่ได้รับฉันทามติจากประชาชนทั่วประเทศให้กับประธานรัฐสภา เพื่อนำไปเป็นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการให้เป็นประชาธิปไตย

คณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือ คปพร. นำโดยนพ.เหวง โตจิราการ นายจรัล ดิษฐาอภิชัย พร้อมประชาชนผู้รักประชาธิปไตยกว่าหมื่นคนเดินทางมารวมตัวกันที่หน้ารัฐสภา และยังคงทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงฉันทามติ ยื่นรายชื่อประชาชน จำนวน 150,000 รายชื่อ ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมยื่นร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมฉบับ 2540 ก. ฉบับประชาชน แก่ประธานรัฐสภา โดยต้องการเรียกร้องให้ยกเลิกรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 และนำรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 มาปรับใช้แทน

ด้าน นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข หนึ่งในคณะกรรมการประชาชนเพื่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือ คปพร. และแกนนำ นปช. ยืนยันเจตนารมณ์การยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อประธานรัฐสภาในวันนี้เพื่อต้องการเรียกร้องให้นำรัฐธรรมนูญฉบับ 2540 กลับมาใช้ เนื่องจากฉบับ 2550 ไม่ใช้รัฐธรรมนูญแต่เป็นกฎหมายที่กลุ่มปฏิวัติร่างขึ้นมาด้วยความไม่ชอบธรรมและถือเป็นกฎหมายของเผด็จการ โดยในวันนี้นอกจากจะยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2540 ที่ร่วมกันร่างขึ้นโดย คปพร. และประชาชนทั่วประเทศ ต่อประธานรัฐสภาแล้วยังจะยื่นต่อ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลด้วยเพื่อนำเข้าเสนอญัตติต่อที่ประชุมรัฐสภาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ได้มีการนำรถติดเครื่องขยายเสียงขนาดใหญ่ จำนวน 4 คัน มาจอดไว้ด้านหน้ารัฐสภาเพื่อใช้ในการปราศรัย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังชุดปฏิบัติการณ์พิเศษติดโล่กำบัง และกระบองจำนวนหลายสิบนายคอยดูแลความสงบเรียบร้อย ตั้งแต่บริเวณลานพระราชวังดุสิต ขณะที่รัฐสภาก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเช่นกัน