WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 4, 2008

“ณัฐวุฒิ” ติงคนวิจารณ์มูลนิธิ 111 อย่าละเมิดสิทธิผู้อื่น

ระบุ พวกตั้งแง่วิจารณ์เร็วไป มูลนิธิฯเพิ่งตั้ง แถมบอกชัดทำงานการกุศล กฎหมายก็ไม่ให้เกี่ยวข้องการเมือง อย่าจิตอ่อนวิตกล่วงหน้า

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเปิดมูลนิธิ “111 ไทยรักไทย” ของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถูกมองเป็นการส่งสัญญาณเตรียมกลับมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกครั้งว่า เป็นไปไม่ได้ที่การตั้งองค์กรเป็นมูลนิธิจะสามารถเคลื่อนไหวทางการเมืองได้ เพราะไม่ใช่สมาคมหรือชมรม ทุกฝ่ายจึงไม่ควรตั้งข้อสังเกตในทางที่เสียหาย แต่ควรดูการทำงานก่อน โดยเฉพาะมูลนิธิดังกล่าวก็อยู่ระหว่างช่วงเริ่มก่อตั้ง จึงยังไม่เห็นการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรมใดๆ

อย่างไรก็ตาม หากการเคลื่อนไหวต่างของมูลนิธิมีความชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับการเมือง ก็สามารถใช้มาตรการทางกฎหมายมาดำเนินคดีได้ จึงไม่น่าวิตกกังวลล่วงหน้า ขณะเดียวกันขอให้ทุกฝ่ายทั้งที่เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย อยู่ในระบอบประชาธิปไตย เคารพในกติกา และไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น

“ขอพวกที่ตั้งแง่โจมตีใจเย็นๆ รอให้มูลนิธิ 111 ได้เริ่มทำงานก่อน แล้วค่อยวิจารณ์ว่าเป็นอย่างไร ดังนั้น การออกมาแสดงความเห็นต่างๆ นานา ขณะนี้ยังเร็วไป และที่ผ่านมามูลนิธิได้มีการชี้แจงไปแล้วว่า การทำงานจะเป็นไปในทางที่สร้างสรรค์เพื่อสาธารณกุศล ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง เพราะอดีตกรรมการบริหารทั้ง 111 คน ไม่สามารถมีส่วนร่วมทางการเมืองได้ จึงไม่น่ากังวลว่าจะมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง” นายณัฐวุฒิ กล่าว