WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 10, 2008

จักรภพออกกฎเหล็กสื่อรัฐ ห้ามสนับสนุนรัฐประหาร

นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี่ กล่าวระหว่างการสัมมนาเรื่อง "บทบาทสื่อมวลชนกับความเป็นกลางในยุคสังคมแตกแยก" จัดที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม วันนี้ (10 พ.ค.) ว่า ในฐานะรัฐมนตรีที่มีหน้าที่กำกับดูแลสื่อของรัฐ จะยังเดินหน้าจัดระบบสื่อมวลชนต่อไป โดยมียุทธศาสตร์สนับสนุนสื่อทางเลือก และส่งเสริมสื่อภาคประชาชน ต้องมีความเป็นกลางและให้ความรู้ต่อประชาชน ยืนยันว่า การเข้ามารับตำแหน่งไม่ได้ต้องเข้ามาทะเลาะกับใคร ยกเว้นบุคคลที่จ้องทำลายระบอบประชาธิปไตย


รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า จากความพยายามจัดระบบสื่อเพื่อให้ประชาธิปไตยมีความเข้มแข็ง จึงทำให้พรรคประชาธิปัตย์ เข้าชื่อยื่นถอดถอนตนให้พ้นจากตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม ยืนยันจะยังเดินหน้าต่อไป โดยในสัปดาห์หน้า จะมีการออกระเบียบให้กับข้าราชการและพนักงานกรมประชาสัมพันธ์ ห้ามสนับสนุนการทำรัฐประหารทั้งทางตรงและทางอ้อม หากผู้ใดฝ่าฝืนถือว่าผิดระเบียบของข้าราชการ ยอมรับว่าการออกระเบียบดังกล่าวเป็นเพราะมีกระแสข่าวการปฏิวัติเกิดขึ้น



"สื่อของรัฐสนับสนุนการรัฐประหารไม่ได้ หากสนับสนุนการรัฐประหารถือว่า เป็นการทำผิดวินัยข้าราชการ คือ ยอมให้มีการล้มล้างระบอบประชาธิปไตย และ รัฐธรรมนูญ ถือว่ามีความผิด ผมจะเดินหน้าสร้างความถูกต้องให้กับบ้านเมืองต่อไป ใครคิดว่าสื่อควรจะเชียร์ให้มีการยึดอำนาจได้ขอให้แสดงเหตุผลมา" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว



รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ตนถูกโจมตีอย่างหนัก ใน 5 ข้อหา 1.ไม่จงรักภักดี 2.แทรกแซงสื่อสารมวลชน 3.ทำตัวหรูหรา 4.เป็นนายหน้าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี และ 5.เป็นสายล่อฟ้า แต่ขอปฏิเสธทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าอาจมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นสายล่อฟ้า แต่ยืนยันที่จะเดินหน้าเป็นสายล่อฟ้าต่อไป