WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 5, 2008

รัฐทุ่ม 50 ล้านปูทางซื้อบีทีเอส

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบขนส่งทางรางและระบบขนส่งมวลชน ที่มีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้เห็นชอบให้จัดสรรเงินงบประมาณ 50 ล้านบาท ให้ กระทรวงการคลัง เพื่อนำไปว่าจ้างที่ปรึกษาทางการเงินให้เข้าไปสำรวจสถานะทางการเงิน มูลค่าทรัพย์สินและแนวทางในการซื้อกิจการรถไฟฟ้าบีทีเอส ของบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือบีทีเอสซี ตามนโยบายของนายสมัครว่าจะคุ้มค่ากับเงินลงทุนเพียงใด โดยเฉพาะการกำหนดราคาหุ้นที่เหมาะสม เพื่อให้การตัดสินใจการลงทุนของรัฐบาลไม่ถูกคำครหาและมีผลทางเศรษฐกิจที่สุด

“นายกฯต้องการซื้อกิจการบีทีเอสซี เพราะสะดวกในการบริหารและจัดการโครงข่ายรถไฟฟ้าทั้งระบบ ขณะที่สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) คาดว่าจะใช้เงินกว่า 56,000 ล้านบาท โดยขอซื้อหนี้จากเจ้าหนี้ 89% หรือประมาณ 50,000 ล้านบาท อีก 11% ของบีทีเอสซี เป็นเงินกว่า 6,000 ล้านบาท”

นอกจากนี้ ยังมอบให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ไปปรับงบประมาณในการศึกษาความเป็นไปได้ของการจัดทำโครงการรถไฟฟ้าสายสะพานใหม่-ลำลูกกา, บางปิ้ง-บางปู, วงแหวนรอบใน โดยใช้งบปี 52 แทน และ สนข.ยังได้ รายงานความคืบหน้าสายบางใหญ่-บางซื่อ ได้เปิดขายเอกสารประกวดราคาเสร็จแล้วเมื่อวันที่ 2 พ.ค. เชื่อว่าจะเซ็นสัญญาก่อสร้างต้นปี 52, แบริ่ง-สมุทรปราการ-บางปู ส่วนหมอชิต-สะพานใหม่ อยู่ระหว่างรอสำนักนโยบายและแผนสิ่งแวดล้อมพิจารณาผลกระทบสิ่งแวดล้อม คาดว่าจะประกวดราคาได้เดือน ก.ค.นี้ ขณะที่บางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค จะประกวดราคาได้เดือน มิ.ย.นี้ ส่วนระบบรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง บางซื่อ-ตลิ่งชัน จะเซ็นสัญญาก่อสร้างได้เดือน พ.ค.นี้ บางซื่อ-รังสิต คาดว่าจะประกวดราคาได้เดือน มิ.ย. 51 และบางซื่อ-พญาไท-หัวหมาก จะประกวดราคาได้ในเดือน ก.ค. 51