WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 5, 2008

ปลื้ม“มิ่งขวัญ”ฝากดูแลปากท้อง

โพลชี้ 3 เดือนรัฐบาล “สมัคร” คนกรุงพอใจผลงานรัฐมนตรี “มิ่งขวัญ” – กระทรวงพาณิชย์ มากที่สุด ส่วนใหญ่ร้อยละ 77.7 ยังไม่พอใจการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาค่าครองชีพ และให้เร่งแก้ไขมากที่สุด ขณะที่ประชาชนยังชื่นชอบ “นายกฯ” ที่ตรงไปตรงมา กล้าพูด ทำอาหารเก่ง แต่เห็นว่ายังต้องปรับปรุงเรื่องการพูดขวานผ่าซาก ปากไว อารมณ์ร้อน ขาดความสุขุมรอบคอบ

เนื่องด้วยวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ จะครบรอบ 3 เดือนของการบริหารประเทศของคณะรัฐมนตรีชุดปัจจุบัน ศูนย์วิจัยกรุงเทพโพล สถาบันวิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ จึงได้สำรวจความคิดเห็นเรื่อง “ประเมินผลงาน 3 เดือนรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,228 คน เมื่อวันที่ 25-29 เมษายน ที่ผ่านมา

ผลปรากฏว่า รัฐมนตรีที่ประชาชนให้คะแนนความพึงพอใจในการปฏิบัติหน้าที่ในระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา สูงที่สุด 3 อันดับแรก (จากคะแนนเต็ม 10) ได้แก่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ได้คะแนน 4.96 รองลงมาคือ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ได้คะแนน 4.93 และ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้คะแนน 4.91 ตามลำดับ

ส่วนรัฐมนตรีที่ประชาชนให้คะแนนความพึงพอใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่ำที่สุด 3 อันดับแรก (จากคะแนนเต็ม 10) ได้แก่ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ได้คะแนน 3.39 รองลงมาคือ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้คะแนน 4.04 และ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ได้คะแนน 4.05

สำหรับในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา กระทรวงที่มีผลงานเด่นชัดที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ ร้อยละ 14.3 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยละ 5.8 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร้อยละ 5.2 กระทรวงมหาดไทย ร้อยละ 4.8 และกระทรวงการคลัง ร้อยละ 3.3

เมื่อสอบถามเกี่ยวกับความพึงพอใจต่อการทำงานของรัฐบาลในเรื่องต่างๆ พบว่า ประชาชนร้อยละ 77.7 ระบุ ไม่พอใจการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาค่าครองชีพมากที่สุด รองลงมาร้อยละ 75.2 ไม่พอใจการแก้ปัญหาความสงบในภาคใต้ ร้อยละ 71.8 ไม่พอใจการแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น ร้อยละ 65.8 ไม่พอใจการสร้างความสามัคคีของคนในชาติ ร้อยละ 62.7 ไม่พอใจการปราบปรามยาเสพติด และร้อยละ 49.4 ไม่พอใจการทำให้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับในเวทีโลก
ขณะที่เรื่องที่ต้องการให้รัฐบาลดำเนินการเร่งด่วนมากที่สุดคือ ปัญหาเศรษฐกิจ ค่าครองชีพ และราคาสินค้า ร้อยละ 69.5 ปัญหาความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร้อยละ 5.4 ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองและการบริหารประเทศ ร้อยละ 4.6 ปัญหาความแตกแยก ไม่สามัคคีของคนในชาติ ร้อยละ 3.4 ปัญหายาเสพติด บ่อนการพนัน ปัญหาแรงงาน การจ้างงาน

ขณะที่ความรู้สึกของประชาชนต่อสถานการณ์การเมืองในขณะนี้คือ รู้สึกวิตกกังวล ร้อยละ 38.0 สับสนไม่แน่ใจ ร้อยละ 29.7 หดหู่เศร้าหมอง ร้อยละ 21.1 มีเพียงร้อยละ 2.4 รู้สึกปลอดโปร่งโล่งใจ และร้อยละ 0.7 เบิกบานเป็นสุขเท่านั้น

เมื่อถามถึงข้อดีของนายสมัคร นายกรัฐมนตรี ที่ประชาชนชอบมากที่สุด ปรากฏว่า ร้อยละ 38.9 ระบุ เป็นคนตรงไปตรงมา กล้าพูด ร้อยละ 9.8 เห็นว่าทำอาหารเก่ง รอบรู้เรื่องอาหาร ร้อยละ 5.3 เห็นเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ ตั้งใจทำงาน ร้อยละ 1.8 มีความเป็นกันเอง ทั้งยังรักสัตว์และแต่งกายดี

แต่เมื่อถามถึงข้อเสียของนายสมัครที่ควรปรับปรุงแก้ไขมากที่สุดคือ พูดขวานผ่าซาก ปากไว ร้อยละ 59.9 อารมณ์ร้อน ขาดความสุขุมรอบคอบ ร้อยละ 9.5 ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ แก้ปัญหาไม่ได้ ร้อยละ 5.1 ขณะที่เห็นว่าไม่มีข้อเสีย ร้อยละ 5.6