WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 7, 2008

พุทธศาสนา ศาสนาประจำชาติ

• เปิดร่างแรก
คปพร.-ระดมพลใหญ่8พ.ค.
คปพร.เดินหน้าแก้ รธน.50 คลอดร่างรัฐธรรมนูญฉบับ 40 ก. พร้อมเตรียมยื่น 1.5 แสนรายชื่อสนับสนุนจากทั่วประเทศ ถึงมือประธานสภาฯ 8 พฤษภานี้ นัดรวมพลังแสดงเจตนารมย์หน้ารัฐสภา 9 โมงตรง เผยไม่แตะหมวด 1-2 ส่วนที่เหลือใช้ปี 40 เป็นตัวตั้ง ทั้งยังบรรจุศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ แต่ให้เสรีภาพในการเลือกนับถือศาสนา “หมอเหวง” จี้กลุ่มค้านนอกสภายุติบทบาทได้แล้ว ส่วนนัดกินข้าว 6 พรรควันนี้ไม่เน้นเรื่องแก้ รธน.

การแก้ไข รธน.50 กำลังสุกงอมเต็มที่ โดยในตอนสายวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 (คปพร.) ได้เปิดแถลงข่าวถึงรายชื่อของประชาชนจังหวัดต่างๆ ทั่วทั้งประเทศที่ร่วมกันสันบสนุน “ยกเลิกรธน.50 เอารธน.40 คืนมา” และร่าง รธน.40ก. ที่จะมีการนำเสนอต่อรัฐบาล ณ ห้องสีดา โรงแรมรัตนโกสินทร์

กิจกรรมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการชุมนุมอย่างคับคั่งรวมทั้งบรรดาแกนนำขององค์กรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น นายจรัล ดิษฐาอภิชัย นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำคปพร ดร.เมธาพันธ์ โพธิธีรโรจน์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.)นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ แกนนำ นปช. นายชินวัตร หาบุญพาด นายกสมาคมพิทักษ์ผลประโยชน์ผู้ขับรถแท็กซี่ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ประธานกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย

1.5แสนชื่อหนุนแก้รธน.50
นายจรัล ดิษฐาอภิชัย กล่าวว่า กลุ่ม คปพร. ได้ดำเนินการเพื่อให้เกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 มาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2551 แล้ว โดยได้มีการจัดเวทีอภิปราย เพื่อสร้างความรู้ และความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550

โดยมีการเดินสายจัดเวทีอภิปราย 8 ครั้ง ครั้งแรกจัดที่สวนลุมพินี ในวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา ครั้งที่ 2 จัดที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ในวันที่ 8 เมษายน ครั้งที่ 3 จัดที่จังหวัดอุดรธานี วันที่ 11 เมษายน ครั้งที่ 4 จัดที่จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 18 เมษายน ครั้ง5 จัดที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 20 เมษายน ครั้งที่ 6 จัดที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เมษายน 2551 ครั้งที่ 7 จัดที่กรุงเทพมหานคร เขตดอนเมือง ในวันที่ 27 เมษายน และครั้งล่าสุดจัดที่จังหวัดยะลา ในวันที่ 3 พฤษภาคม

นายจรัล กล่าวด้วยว่า การจัดเวทีอภิปรายในแต่ละครั้งได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนในแต่ละจังหวัดเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีประชาชนมาร่วมฟังการอภิปรายนับพันคนทุกครั้ง และตอนนี้ได้รวบรวมรายชื่อเพื่อที่จะนำไปยื่นให้กับประธานรัฐสภา พร้อมกับร่างรัฐธรรมนูญที่ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 8 พฤษภาคม ซึ่งรายชื่อที่รวบรวมมาได้ทั่วประเทศนั้น มีมากถึง 150,000 รายชื่อ

อ่านรายละเอียด ประชาทรรศน์