WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 4, 2008

ร.ต.อ.เฉลิม พร้อมแจงเหตุผลแก้รัฐธรรมนูญในสภา

พรรคพลังประชาชน 3 พ.ค. - “ร.ต.อ.เฉลิม” เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลหาข้อยุติเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญร่วมกันได้ ยืนยันไม่ต้องการยุบองค์กรอิสระ เพื่อหนีความผิด แต่ไม่เห็นด้วยกับที่มาของชุดปัจจุบัน พร้อมแจงทุกเรื่องในสภา และไม่กลัวฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าสมาชิกพลังประชาชนปล่อยข่าวว่า กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ถูกใบแดงและถูกยุบ เพื่อเป็นเงื่อนไขให้สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าคนละเรื่อง ข้อเท็จจริงคือคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เชิญนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม จึงมีคนมาลือว่าให้ใบแดง เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ หากจะแก้รัฐธรรมนูญ ขณะนี้เสียงพวกตนพออยู่แล้ว

ต่อข้อถามว่า ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อแผ่นดินอาจจะไม่สนับสนุนให้แก้ ม. 309 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องนี้ยังพูดไม่ได้ เพราะยังยกร่างแก้ไขไม่เรียบร้อย แม้แต่นายธีรยุทธ บุญมี อาจารย์ประจำคณะสังคมศาสตร์และมานุษยวิทยาก็อวดรู้ว่าแก้รัฐธรรมนูญจะเกิดวิกฤติ นายธีรยุทธรู้หรือไม่ว่าจะแก้มาตราอะไร เพราะขณะนี้ยังไม่มี ยังไม่ได้เขียนอะไร เป็นเพียงความคิดนอกรอบ ต้องรอดูว่ายกร่างเสร็จจะแก้อย่างไร ว่าจะเอารัฐธรรมนูญปี 2540 เป็นฐาน หรือเอารัฐธรรมนูญปี 2550 ใส่ไปบ้าง ส่วนการแก้ไข ม.237และ ม.309 มีเหตุผลอย่างไร การแก้บทเฉพาะกาลเป็นอย่างไร เรื่องนี้ต้องรอให้ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญนำเสนอก่อน แล้วรอให้อภิปรายประกอบด้วยเหตุผล จึงมาประท้วงคัดค้าน ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อว่าสุดท้ายหาข้อยุติร่วมกันได้ และไม่เกิดความวุ่นวาย เพราะที่ผ่านมาก็เคยมีการแก้รัฐธรรมนูญกันมาแล้วถึง 18 ฉบับ

“ขอถามหน่อย ในการแก้รัฐธรรมนูญพรรคพลังประชาชนให้คงองค์กรอิสระไว้ไม่ว่าจะเป็น ป.ป.ช. กกต. ศาลรัฐธรรมนูญ และหรือสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เพียงแต่เราไม่เห็นด้วยกับคณะกรรมการที่เป็นอยู่ เพราะมาจากแต่งตั้งของคณะปฏิวัติ จึงให้สรรหามาใหม่ ไม่ใช่คนที่อยู่ตอนนี้หากออกไปแล้วจะไม่มีคนอื่นมาทำหน้าที่แทน มันเป็นคนละเรื่อง ไปนำเสนอข่าวกันว่าพลังประชาชนจะยุบองค์กรอิสระ หนีความผิด พูดได้อย่างไร เรื่องนี้ผมจะอภิปรายในสภา ก็จะเรียบร้อยหมด” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนที่มีข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีความกังวลหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ไม่กังวล แต่นอนไม่หลับเพราะกลัวยื่นไม่จริง” และมั่นใจว่าจะชี้แจงได้ทุกเรื่อง ส่วนจะตอบโต้ประเด็นไหนก็ขึ้นอยู่กับเรื่องที่จะอภิปราย นานๆ จะเจอรัฐบาลที่ไม่กลัวพรรคประชาธิปัตย์ นอกนั้นพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเจ้าของสภามาตลอด รัฐบาลชุดนี้จะขอเฉลี่ยความเป็นเจ้าของสภา.

ชมรายละเอียด สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-03 18:36:54