WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 5, 2008

พปช.เรียกประชุมพรรค ตัดสินใครนั่งเก้าอี้ประธานสภาฯ วันพรุ่งนี้

พรรคพลังประชาชน เตรียมเรียกประชุมพรรควันพรุ่งนี้ เพื่อหาข้อยุติ ตำแหน่งประธานสภา “สามารถ แก้วมีชัย” เผย ถูกทาบนั่งเก้อี้ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 จริง

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)ภาคอีสาน พรรคพลังประชาชน (พปช.) ยืนยันว่า ความคิดเห็นที่แตกต่างในการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ ไม่ใช่ความขัดแย้งและความแตกแยก เพราะเรื่องยังไม่เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมพรรค ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า ผู้ที่จะเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ต้องเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับจากสมาชิกทั้งสภาฯ ไม่เฉพาะผู้ที่อยู่ในฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น และเมื่อได้พูดคุยกับสมาชิกพรรคฝ่ายค้านบางคน ก็มีความเห็นตรงกันว่า นายชัย ชิดชอบ ส.ส.บุรีรัมย์ มีความเหมาะสม อีกทั้งยังเห็นว่า นายชัย อยู่ในสภาฯมานาน และไม่มีความด่างพร้อยอะไร

ด้านนายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคพลังประชาชน ที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่ม ส.ส.ภาคเหนือ ยอมรับว่า ถูกทาบทามจากสมาชิกให้รับตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 2 เพื่อให้สัดส่วนผู้นำฝ่ายนิติบัญญัติคงประกอบด้วยตัวแทนจากภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง ดังนั้น ในการประชุม ส.ส.ภาคเหนือในวันพรุ่งนี้ จะมีการหารือเพื่อให้ได้ข้อยุติ ส่วนผู้ที่จะดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ จะผลักดันให้นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รองประธานสภาคนที่ 1 เลื่อนขึ้น หรือให้นายชัย ชิดชอบ ประธานวิปรัฐบาล เข้ามาทำหน้าที่ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค ช่วงบ่ายวันเดียวกัน