WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, September 29, 2008

จับตาใบแดงวิฑูรย์ลือหึ่งมีมติอุ้มวันนี้กก.อึดอัดลาออก2

ผลสอบใบแดง “วิฑูรย์ นามบุตร” ทุจรติเลือกตั้งที่อุบลราชธานี ถึงมือ กกต.ชุดใหญ่วันนี้ ท่ามกลางข่าวลือมีรายการ “อุ้ม” ให้ได้ “ใบขาว” เพื่อตัดตอนไม่ให้ถึงยุบพรรคประชาธิปัตย์ เผยการสอบสวนมีแรงกดดันอย่างหนัก ถึงขั้นอนุกรรมการขอไขก๊อก ลาออกไปแล้วถึง 2 รายนซ้อน

หลังจากที่มีการร้องเรียนกรณี นายวิฑูรย์ นามบุตร อดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ที่ จ.อุบลราชธานี แจกคูปองชมภาพยนตร์สลับปราศรัยหาเสียง ที่พฤติกรรมชวนให้เชื่อว่าน่าจะได้ใบแดง และอาจนำไปสู่การยุบพรรคประชาธิปัตย์ ได้ หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ใช้มาตรฐานการพิจารณาเดียวกันกับพรรคการเมืองอื่นๆ

แต่ก็กลับมีการเลื่อนเวลาและยืดเยื้อกันมานับครั้งไม่ถ้วน จนเป็นข้อกังวลสงสัยไปทั่ว กระทั่งได้มีการสอบพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก นั้น

เมื่อวันที่ 28 กันยายน นายสุธน แสงสายัณห์ ประธานอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนสำนวนร้องคัดค้านการเลือกตั้ง กรณีนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกร้องว่า แจกคูปองชมภาพยนตร์และสลับปราศรัยหาเสียงในโรงภาพยนตร์ จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า หลังจากที่ กกต. มีมติให้อนุกรรมการฯ สอบพยานเพิ่มอีก 7 ปาก ตามที่ นายสมบัติ รัตโน อดีตผู้สมัครพรรคพลังประชาชน ได้ยื่นหนังสือร้องขอเข้ามา ตอนนี้ได้ดำเนินการตามขั้นตอน โดยได้เรียกพยานทั้ง 7 ปากให้มาสอบตามวันที่พยานสะดวก แต่ปรากฏว่า มีพยานได้ให้การตามนัดเพียง 3 คน

อย่างไรก็ตามพยานอีก 4 คนไม่ได้มาตามที่นัด ซึ่งทางคณะอนุกรรมการฯ เห็นว่า เมื่อเปิดโอกาสให้มาชี้แจงแล้วแต่ไม่มา ก็จะส่งพยานเท่าที่มี 3 คนไปให้กับทาง กกต. ประกอบการพิจารณาต่อไปว่าจะดำเนินการอย่างไร

ประธานอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนสำนวนฯ ระบุด้วยว่า สำหรับพยานอีกคนที่ไม่มาให้การตามนัดนั้น คงไม่จำเป็นต้องรอ เพราะสอบไปก็คงไม่เกิดประโยชน์ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลสอบพยานเพิ่มเติมไปให้ กกต. ได้ในวันที่ 29 กันยายน

รายงานข่าวระบุว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีอนุกรรมการสอบสวนคำร้องคัดค้านผลการเลือกตั้งของนายวิฑูรย์ ลาออกไป 2 คน ซึ่งทาง กกต. ได้แต่งตั้งขึ้นใหม่ โดยทั้ง 2 คน เป็นบุคคลภายนอก ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของ กกต. และทั้ง 2 คน ให้เหตุผลว่ามีภารกิจมาก ไม่สามารถร่วมพิจารณาในสำนวนดังกล่าวได้

แหล่งข่าวระบุว่าได้มีการกดดันและแทรกแซงอนุกรรมการสอบสวนทั้ง 2 คนอย่างหนัก ในการพิจารณาสำนวนดังกล่าวเพื่อให้ผลการสอบสวนเป็นไปตามกรอบที่วางไว้ อย่างไรก็ตามด้วยพยานหลักฐานที่ชัดเจนรวมทั้งถ้าใช้มาตรฐานเดียวกันกับพรรคการเมืองอื่นๆ กกต.จะต้องสรุปสำนวนเพื่อยุบพรรคประชาธิปัตย์ แต่ด้วยการแทรกแซงของอำนาจมืดดังกล่าวจึงทำให้อนุกรรมการอึดอัดถึงกับต้องลาออกไป 2 คน