WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 3, 2008

“ธีระชัย” แนะนักส่งเสริมสหกรณ์ ยึดซื่อสัตย์-โปร่งใส สร้างชุมชนเข้มแข็ง

"รมช.เกษตรฯ"เปิดงานวันสถาปนากรมส่งเสริมสหกรณ์ ครบรอบ 36 ปี พร้อมแนะนักส่งเสริมสหกรณ์ ยึดมั่นซื่อสัตย์-โปร่งใส สร้างชุมชนเข้มแข็ง

นายธีระชัย แสนแก้ว รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดงานวันสถาปนากรมส่งเสริมสหกรณ์ ครบรอบ 36 ปี พร้อมให้โอวาทแก่ผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานและลูกจ้างของกรมส่งเสริมสหกรณ์เกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติงาน ว่า นักส่งเสริมสหกรณ์นับเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความเข้มแข็งในชุมชนและสังคม เพราะมีหน้าที่ส่งเสริมให้ประชาชนในทุกกลุ่มสาขาอาชีพรวมกันจัดตั้งสหกรณ์ เพื่อก่อให้เกิดพลังในการส่งเสริมเกื้อหนุนและช่วยแก้ไขปัญหาทางด้านเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ โดยเฉพาะสหกรณ์ในภาคการเกษตรที่ถือเป็นองค์กรของเกษตรกรที่สำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร โดยใช้วิธีการรวมกันซื้อ รวมกันขาย ส่งผลให้เกิดการลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มรายได้ในครัวเรือน

นอกจากนี้ยังมีหน้าที่ส่งเสริมสมาชิกให้ผลิต แปรรูป และจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรที่ปลอดภัย ทำให้ประชาชนในประเทศมีผลผลิตบริโภคอย่างพอเพียง รวมถึงช่วยเพิ่มพูนความรู้ และทักษะในการผลิตให้มีคุณภาพมาตรฐาน การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ จนเกษตรกรสามารถนำผลผลิตที่ล้นตลาดออกสู่ตลาดโลก เป็นการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรและประเทศชาติ

รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวอีกว่า ประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม ยึดอาชีพเกษตรกรรรมเป็นหลัก รวมทั้งมีพื้นที่ที่เหมาะสมในการทำการเกษตรเพื่อผลิตอาหารและพลังงานทดแทนอย่างมากมาย ดังนั้นสหกรณ์จึงมีบทบาทอย่างมากในการกำกับ ดูแล และดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกรในด้านการแนะนำอาชีพ และการรวมกลุ่มการผลิตและให้บริการ ตลอดจนเป็นที่พึ่งและส่งเสริมด้านวินัยการออมและการลงทุนให้กับสมาชิก

"การดำเนินการข้างต้นจะประสบความสำเร็จได้ ต้องอาศัยทั้งความรู้ ความสามารถและการทุ่มเทเวลาในการดูแล แนะนำ และส่งเสริมจากนักส่งเสริมสหกรณ์อย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันนักส่งเสริมสหกรณ์ต้องเป็นผู้ที่มีคุณธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความโปร่งใสตรวจสอบได้ จึงจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นในระบบสหกรณ์ให้แก่สมาชิกทั่วประเทศได้" นายธีระชัย กล่าว