WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 4, 2008

"จตุพร"เตือนสติเพื่อน ส.ส.พปช.หากคว่ำร่าง คปพร.เหมือนดูถูกปชช.


"จตุพร"แนะนำเพื่อนส.ส.พปช.อย่าคิดคว่ำร่างคปพร.ชี้เท่ากับเป็นการดูถูกประชาชน จะเกิดปัญหาตามมาแน่ พร้อมเตือนให้ยอมรับความคิดเห็นของปชช.บ้าง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน กล่าวถึงกรณีที่มีส.ส.พรรคพลังประชาชนบางคนจะโหวตค่ำร่างของคณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 2550(คปพร.)ที่เสนอโดยนพ. เหวง โตจิราการ หากมีการบรรจุอยุ่ในวาระการประชุมสภาฯ ว่า การเสนอร่างของคปพร.เป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ที่ประชาชนเข้าชื่อเพื่อเสนอต่อสภาฯบรรจุในวาระการพิจารณา และจากการการประชุมร่วม 4 ฝ่ายก็เห็นตรงกันว่าควรที่จะแก้ไขมาตรา291 เพื่อตั้งส.ส.ร.3 ขึ้นมาดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ดังนั้นหากการเสนอร่างแก้ไขที่เสนอโดยประชาชนแต่ส.ส.ในสภาฯไม่รับก็ถือว่าใช้ไม่ได้ แต่หากยืนยันที่จะไม่รับฟังเชื่อว่าจะมีปัญหาตามมาอีกแน่นอน ดังนั้นส.ส.พลังประชาชนควรที่จะรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและคุยกัยว่าจะเดินหน้าอย่างไร และที่ตนแสดงความคิดเห็นก็ไม่ใช่เพราะเคยร่วมงานในฐานะนปก.มาก่อน เพียงแต่อยากให้รับฟังความเห็นคนอื่นบ้าง
นายจตุพร กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้ส่วนตัวอยากฝากบอกไปถึงสมาชิกในพรรคว่าอย่าใช้คำว่าคว่ำร่าง และอย่าดูถูกน้ำใจประชาชน แต่ขอให้พิจารณาทบทวนดก่อนหากเห็นว่าร่างของคปพร. มีปัญหาก็ไปแก้ไขในชั้นกรรมาธิการได้ ซึ่งจะเป็นทางออกที่นุ่มนวลกว่า