WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 2, 2008

Am I a noble Woman or Not?.....

Am I a noble Woman or Not?

บทความ โดย เพื่อนพ้องน้องพี่


โดย : ป้าพลอย

วันพฤหัสบดีที่ 2 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2551

ขอเปิดอกแฉผู้หญิงด้วยกันทีเถอะ นักอ่านข่าวเช่นป้า ชอบอ่านข่าวแบบซุบซิบนินทาเรื่องผู้หญิงไฮโซ ทางต่างประเทศมีหนังสือแม็กกาซีนเฉพาะของผู้หญิงหลายสำนัก ล้วนแต่เขียนเกี่ยวกับข่าวซุบซิบเรื่องผู้หญิงนี่แหละ นักข่าวพวกนี้มันช่างเสาะหาเอามาเขียน บางทีเปิดโปงได้ล่อนจ้อนแท้ ส่วนใหญ่จะเขียนเกี่ยวกับพวกเชื้อพระวงศ์ต่างๆในแต่ละประเทศ ใครไปทำอะไรที่ไหน ใครไปมีกิ๊กกับใครที่ไหน สมัยเจ้าหญิงไดนาก็ถูกนักข่าวพวกนี้ตามติด ขนาดเจ้าหญิงไดนาลงเรือไปพลอดรักกับนายโดดี้แฟนใหม่ที่กลางทะเล Mediterranean ก็ยังไปแอบถ่ายมาลงหนังสือแม็กกาซิน แม้แต่เรื่องเจ้าหญิง สเตฟรานนีแห่ง โมนาโค ก็ถูกนักข่าวถอดเสียล่อนจ้อน ที่มีผัวไม่รู้กี่คนแม้แต่คนเล่นกายกรรมก็ไม่เว้นจับเอามาเป็นผัวสรุปแล้วทั้งหมด 7 คนที่ผ่านมา ใช้ผัวเปลืองจริงๆ

จากนั้นข่าวเจ้าชายของประเทศนอร์เวย์มีเมียได้กับแม่หมายลูกติด ใหม่ๆข่าวซุบซิบเขียนนินทาว่าเมียติดเหล้าอีกด้วย จากนั้นไปยังประเทศสเปนฯเจ้าชายฟิลิบ ก่อนที่จะแต่งงานก็มีผู้หญิงอื่นหลายๆคนส่วนเมียของเจ้าชายฟิลิบก็เคยแต่งงานมาก่อนเห็นว่าสามีคนแรกเป็นนักหนังสือพิมพ์เพราะตัวเขาเป็นนักข่าวหญิง ทางสวีเดนลูกสาวคนโตของซีเวียก็มีแฟนชาวอเมริกันตอนส่งไปเรียนที่นั่นทั้งประเทศฮอลแลนด์ เบลเยียม เดนมาร์คที่ดังๆ ไม่รอดพ้นถูกแฉ คนต่างประเทศรู้หมดเพราะนักข่าวเอามาแฉทุกประเทศทั่วโลก

ใครๆคงอยากถามซิว่าในประเทศไทยมีมั้ย? มันจะเหลือหรือล่อนจ้อนเช่นกัน ต่างประเทศเขาถือเป็นเรื่องธรรมดา ของจริงมันเปิดเผยได้ กฎหมายหมิ่นทางต่างประเทศไม่มี ทุกคนอิสระจะพูด จะวิจารณ์ใคร ไม่มีกฎหมายห้าม คนอ่านข่าวก็ได้รู้เรื่องในมุ้งของแต่ละคนที่ชอบเปลี่ยนคู่กัน สังคมไฮโซชั้นสูงสกปรกยิ่งกว่าคนชั้นธรรมดา ถ้าเป็นคนชั้นธรรมดากระทำก็อาจจะประณามว่าเป็นโสเภณีสำส่อน แต่คนสังคมไฮโซชั้นสูงทำ เป็นเรื่องถูกต้องไม่ผิด

ไม่ใช่มีแต่พวกเชื้อพระวงศ์ที่นักข่าวถอดล่อนจ้อน พวกดาราดังๆ นางแบบดังๆ และนักจัดรายการดังๆและนักการเมือง นักข่าวเอามาแฉหมดไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี หรือประธานาธิบดี ทุกคนมีรูปในแม็กกาซิน ยิ่งมีงานอะไรใหญ่ๆพวกไฮโซทั้งหลายแต่งชุดราตรีอวดกัน สวมเครื่องประดับอวดกันควงผัวไปในงานปาร์ตี้ หรือไปโรงละคร หนังสือแม็กกาซิน ขายดิบขายดีเพราะผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบอ่านเรื่องซุบซิบนินทากันอยู่แล้ว โลกของผู้หญิงไฮโซชั้นสูงแย่งผัวคนอื่นหรือไม่ก็เป็นชู้กับผัวเพื่อน มีให้นักข่าวเอามาเขียนไม่จบสิ้น แต่ข่าวที่ขายดีที่สุดในรอบเมื่อสิบปีที่แล้วคือเรื่องของเจ้าหญิงไดนาที่น่าสงสาร ป้าสงสารเจ้าหญิงไดนามาก ที่เจ้าชายชาร์ทำร้ายจิตใจเธอ

ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่ชอบนางคามิลา ต่างประเทศเรียกว่านางแม่มด เรื่องของสังคมไฮโซต่างประเทศคิดว่าคงไม่แตกต่างกันกับประเทศไทยนัก พวกนี้สวมหน้ากากอยู่ในสังคม ยิ่งในประเทศไทยมีกฎหมายหมิ่นนักข่าวจึงไม่กล้าเปิดเผย หากวันใดไม่มีกฎหมายหมิ่นแล้วคงได้เห็นหน้าอันแท้จริงของผู้หญิงไฮโซไทยกันเป็นแถว แต่ป้าอ่านแม็กกาซินต่างประเทศเห็นแทบทุกคน แต่ไม่อาจบอกได้ว่ามีใครบ้าง? ความลับไม่มีอยู่ในโลก เหมือนที่ว่าช้างตายทั้งตัวใบบัวก็ปิดไม่มิด ยิ่งระยะหลังๆข่าวฉาวโฉ่หนักขึ้น นักข่าวต่างประเทศทำไมจึงรู้ละเอียดดีจัง

แม็กกาซินผู้หญิงเล่มละ 1 ยูโรคุ้มค่าอ่านก็ง่ายเพราะเขียนไม่ยาว มีภาพประกอบเสร็จรวมทั้งรายการทีวี และเมนูทำอาหาร หนังสือพวกนี้คลินิกหมอจะรับเอาไว้ให้คนไข้อ่านตอนรอคิวตรวจทุกๆคลินิก ฉะนั้นข่าวจึงรู้ไปทั่ว บางทีป้าหน้าชาตอนไปนั่งรอคิวตรวจหยิบแม็กกาซินเปิดขึ้นอ่านมีรูปอยู่ในนั้น แถมรายละเอียดเพียบ เวรไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน? ตัวเองไม่รู้หรือว่าข่าวมันออกสู่ต่างประเทศนานแล้วไม่ใช่เพิ่งออก หน้าใครหน้ามันไม่ช่วยแก้ให้ มีเพื่อนบ้านที่คอแม็กกาซินถาม ป้าปฏิเสธไม่รู้ เพราะไม่ได้อยู่ประเทศไทยนี่

ฉะนั้นผู้หญิงที่สูงศักดิ์ทั้งหลายที่ยังหลงตัวเองอยู่ว่าหน้ากากยังไม่ได้ถูกถอดคิดผิด หน้ากากกี่ชั้นที่สวมไว้โดนนักข่าวต่างประเทศถอดโยนทิ้งไปนานแล้ว ตอนนี้ก็เหลือหน้าจริงๆล้วนๆ โอ๊ย! จะทำไงดีละทีนี้ใครก็ช่วยไม่ได้ ฉะนั้นตอนนี้ไฮโซทั้งหลายควรยุติบทบาททำลายชื่อเสียงของตัวเองได้แล้ว โปรดลืมตาขึ้นมามองดูโลกเสียใหม่ว่าโลกปัจจุบันมันไปถึงไหนแล้ว โลกภายนอกเขาขึ้นไปเยียบบนดวงจันทร์ และกำลังจะไปเยียบดาวอังคาร แต่พวกคุณยังหลงยุคทำตัวเป็นไดโนเสาร์ถ่วงโลก งมงายในเรื่องบ้าๆบอๆไร้สาระจนจิตวิปริต กลับตัวกลับใจเสียใหม่ก่อนที่จะสายเกินไปอยากจะเป็นเหมือนนางเชาว์เช็สโก้ แห่งโรมานนีที่ตายอย่างไร้ศักดิ์ศรีกลางถนนก็ช่วยไม่ได้


ป้าพลอย

จาก thaifreenews