WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 2, 2008

‘กุเทพ’ซัดแก๊งอีสานพัฒนาแทะเศษอาหาร-แทงลับหลัง


“มหากุเทพ” ตบะแตกซัดกลับแก๊งอีสานพัฒนา โวยรับไม่ได้ถูกแทงข้างหลัง ยันไม่เคยบิดเบือนมติพรรค ระบุในพรรค แตกกันเละ แต่ยังมีคนคอยกินเศษอาหารที่เหลืออยู่แล้วค่อยจากไป เย้ยพรรคเพื่อไทย ไม่มีทางโต

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่รัฐสภา ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง รักษาการโฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ขอทำหน้าที่โฆษกเป็นครั้งสุดท้าย โดยไม่ใช่ลิ่วล้อของใคร ซึ่งต่อไปจะให้รักษาการรองโฆษกพรรคเป็นผู้แถลงข่าวในนามพรรค ซึ่งการทำหน้าที่มา 2 ปีกว่าต้องฝ่าวิกฤติในการต่อสู้เผด็จการ ต้องทำงานหนักตอบโต้กับคนที่ใช้อำนาจเผด็จการ มีกำลัง มีอาวุธ บางเรื่องก็ถูกฟ้อง แต่ก็ไม่เคยร้องขออะไรจากพรรค

เหตุที่แถลงในวันนี้ไม่ใช่เพราะผิดหวังหรืออกหักจากตำแหน่ง เพราะตอนที่พรรคชนะเลือกตั้งก็ไม่เคยไปวิ่งเต้น เพราะหากทำตนก็คงตีรวนไปแล้ว เพราะทำหน้าที่เคียงคู่กับนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ มาตั้งแต่แรก จนพรรคได้รับชัยชนะ แต่ในพรรคตนขอยกไว้ 3 คน คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกฯ และที่ต้องขอบคุณเป็นพิเศษ คือ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ ที่ต้องตัดสินใจลาออกจากหัวหน้าพรรค ทำให้ภาระหนักบนบ่าของทุกคนในพรรคหมดไป

“ที่รับไม่ได้ คือ การทำลายล้างกันทางการเมืองที่รุนแรงมาก มีคนกล่าวหาว่าผมบิดเบือนมติพรรค แต่ยืนยันว่าไม่เคยบิดเบือน แต่ที่เกิดความสับสนเพราะภายในพรรคแบ่งเป็นกลุ่มชัดเจน โดยเฉพาะกลุ่มอีสานพัฒนาที่มองว่า หากท่านสมัครยังเป็นนายกฯต่อ จะทำให้อีกกลุ่มได้จัดการอำนาจ จึงเกิดการขัดแย้ง

ที่ผ่านมาคนที่ออกมาเคลื่อนไหว ก็เคยอยู่ที่ชั้นพี 8 ซึ่งเป็นที่ทำงานของ คุณเนวิน ชิดชอบ แต่ตอนหลังมาแยกตัวออกไปจากกลุ่ม โดยไปวางแผนกับอีกกลุ่ม ซึ่งผมยืนยันว่ากลุ่มท่านนายสมัคร จัดสรร ตำแหน่งโดยเหมาะสม ให้เกียรติกัน ไม่หักหาญกัน แต่กลุ่มดังกล่าวก็ไม่ยอม ถึงกลับจะไปตั้งพรรคใหม่”

ร.ท.กุเทพ กล่าวต่อว่า หากใครยังมาตอแยกับตนก็จะตอบโต้ เพราะรู้และเห็นถึงความพยายามของคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ที่ทำเพราะไม่ไว้ใจเพื่อน จึงช่วงชิงฉกฉวย ลุกลี้ลุกลน เข้ามาจัดการอำนาจทางการเมือง ขณะที่เรายังยึดมาตรการไม่ยึดนาย ไม่ขายเพื่อน การที่นายสมัครพลาดท่าในสภา หากเกิดจากพรรคอื่น จะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่เกิดจากคนในพรรคเดียวกัน ท่านจึงรู้สึกเจ็บปวด

“รู้อยู่ว่า คมช.วางกฎเกณฑ์เพื่อจะทำลายล้างพรรคการเมือง แต่เราเสียใจที่การเมืองมาทำลายล้างกันภายในพรรค วันนี้พรรคตกอยู่ในสภาพจะโดนยุบอยู่แล้วคนที่กระโจนขึ้นไปจากพรรค พอลมเปลี่ยนทิศมองกลับมาเห็นว่าพอมีเศษอาหารเหลืออยู่บ้างก็กลับเข้ามา วันนี้อยากเล่นเกมบ้าๆ บอๆ ก็ไม่เป็นไร แต่ผมรู้เบื้องหลังทุกคน ว่าใครเคยด่า พ.ต.ท.ทักษิณ แต่สุดท้ายต้องไปกราบขอโทษเพื่อลงสมัคร ไปประกาศตัวว่าจะลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ร้อยเอ็ดในนามพรรคเพื่อไทย แต่ตอนนี้ต้องมาวิ่งเป็นเลขาฯ รัฐมนตรี” ร.ท.กุเทพ กล่าว