WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 3, 2008

"เหวง" บุกสภา จี้ "ปู่ชัย" ชงร่างแก้ รธน.ฉบับ คพปร.เข้าสภาพิจารณา


ที่รัฐสภา คณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 2550(คพปร.)นำโดย นายจรัล ดิษฐาอภิชัย ประธาน คพปร. นายแพทย์เหวง โตจิราการ กก.คปพร.นางสุนันทา ธรรมธีระ กก.คพปร. นายสุนัย ส.ส.พลังประชาชน ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อนายชัย ชิดชอบ ประธานสภา เพื่อให้เร่งบรรจุร่างรัฐธรรมนูญ (ฉบับที่...)

โดยนายแพทย์เหวง กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นวาระเร่งด่วนที่รัฐสภาต้องพิจารณา เพราะจะได้นำความแตกต่างทางการเมือง จนกำลังเปลี่ยนเป็นความแตกแยกของประชาชนได้มีหนทางในการหาข้อยุติอย่างสันติวิธีด้วยปัญญา โดยการนำเข้ามาอภิปรายแลกเปลี่ยน โต้แย้ง และหาข้อสรุปภายในรัฐสภาโดยทันที

นายชัยกล่าวว่า ทางสภาได้บรรจุในวาระการประชุมของสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องของวันเวลาที่สภาจะพิจารณานั้น ต้องขึ้นอยู๋กับสมาชิกสภากว่า 600 คนไม่ได้อยู่ที่ตัวประธานคนเดียว

โดยจะมีการพิจารณาหลังการแถลงนโยบายของรัฐบาลก่อน เพราะไม่เช่นนั้น รัฐบาลก็ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่บริหารบ้านเมืองได้ ส่วนการพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญจะเป็นวันใดนั้น ตนไม่สามารถตอบได้ เพราะการอภิปรายนโยบายอาจจะต้องใช้เวลามาก ทั้งนี้หากไม่สามรรถพิจารณาทันในสมัยประชุมนี้ อาจจะต้องนำไปพิจารณาในสมัยประชุมหน้า