WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 3, 2008

ศาลยกคำร้องใบเหลือง 3 ส.ส.พปช.สุรินทร์ ระบุชัดแจกVCDทักษิณไม่ผิดกฎหมาย ลต.

ศาลฎีกา ยกค้ำร้อง กกต.ที่มีมติให้เลือกตั้งใหม่ที่จังหวัดสุรินทร์ เขต 3 ที่พรรคพลังประชาชน ถูกร้องทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ศาลฎีกา มีคำสั่งยกคำร้องกรณีที่ กกต. ได้มีมติ ส่งให้ศาลพิจารณาให้มีการเลือกตั้งใหม่ ในจังหวัดสุรินทร์ เขต 3 กรณีที่ นายเลิศศักดิ์ ทัศนเศรษฐ , นางมลิวัลย์ ธัญยสกุลกิจ และ นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งนี้จากการพิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำของบุคคลทั้งสาม ไม่เข้าข่ายทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

โดยเฉพาะการแจกวีซีดี พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร และมีข้อความว่า “ทักษิณ รักไทย เปิดใจ ทักษิณ 1 ปีที่หายไป” ซึ่งศาลเห็นว่า การแจกวีซีดี เปรียบเสมือนการแจกแผ่นพับโฆษณาหาเสียงของผู้สมัครพรรคการเมือง ไม่ได้เป็นการแจกจ่ายทรัพย์สิน เพื่อจูงใจไปลงคะแนน ทั้งนี้ทรัพย์สินดังกล่าว ศาลเห็นว่า เป็นค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งในการหาเสียง

ส่วนประเด็นที่ กกต. ระบุว่า นายเลื่อม หิ้งงาม รับเงินมา 1,500 บาท ให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปลงคะแนนให้บุคคลทั้งสาม ปรากฏว่า พยานให้การไม่รู้เรื่อง ทำให้ขาดความน่าเชื่อถือ จึงยังไม่มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า กรณีดังกล่าวเป็นไปตามคำร้องจริง ประกอบกับเรื่องดังกล่าว ง่ายแก่การกล่าวอ้างและอาจเป็นช่องทางร้องเรียนกลั่นแกล้งกันได้ การรับฟังพยานจึงต้องมีความระมัดระวัง เมื่อผู้ร้องไม่มีพยาน และหลักฐานมาสนับสนุน จึงเห็นควรให้ยกคำร้อง