WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 1, 2008

"สมชาย"ปัดไม่ทราบ"สมัคร"ลาออก พร้อมรับเป็นที่ปรึกษา


"สมชาย"ปัดไม่ทราบ "สมัคร"ลาออกจากหัวหน้าพรรค เผยพร้อมรับเป็นที่ปรึกษานายกฯ เตรียมรับฟังลูกพรรคยกเครื่องพรรค

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นจดหมายลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค ว่า ยังไม่ทราบ แต่ถ้ายื่นใบลาออกแล้ว ก็คงเป็นไปตามขั้นตอนระเบียบของพรรค ที่ต้องเรียกประชุมใหญ่วิสามัญ คัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แต่ถ้าช่วงนี้มีความจำเป็นต้องเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ก็สามารถทำได้ เพราะในข้อบังคับพรรคระบุว่า ประธานคณะกรรมการบริหารของพรรค สามารถทำหน้าที่รักษาการก่อนซึ่งตนดำรงตำแหน่งอยู่ ส่วนจะมีการปรับโครงสร้างของกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ คงต้องถามในที่ประชุมพรรคก่อน โดยต้องฟังเสียงของสมาชิกทั้งหมด แต่ก็เป็นไปได้ที่จะปรับปรุง

เมื่อถามว่าจะเชิญนายสมัครมาเป็นที่ปรึกษาพรรคหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามในพรรคก่อน แต่นายสมัคร ถือเป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองสูง เป็นที่ยอมรับ ซึ่งเห็นว่าประสบการณ์ที่ท่านมีอยู่เป็นประโยชน์กับพรรค แต่ไม่ว่าจะเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ หากให้คำแนะนำใดๆพรรคก็ยินดีรับฟัง ในการตัดสินใจครั้งนี้ ถือเป็นสิทธิส่วนตัวของนายสมัคร และพรรคไม่ได้มีการหารือในเรื่องนี้มาก่อนและไม่เคยได้รับติดต่อจากนายสมัครมาก่อนเหมือนกันว่าจะลาออก

ต่อข้อถามว่า กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่ตั้งขึ้น ต้องเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย เพื่อดูแลเรื่องคดียุบพรรคหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายหาที่อื่นก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นกรรมการบริหารพรรค แต่เรื่องนี้แล้วแต่สมาชิกจะเลือกกัน ส่วนเรื่องของคดี มีฝ่ายกฎหมายของพรรคดูแลอยู่แล้ว

นายสมชาย ยังกล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรีมีมติแก้รัฐธรรมนูญ ม. 291 ในส่วนของ ส.ส.ของพรรคพลังประชาชนมีท่าทีอย่างไร นายสมชาย กล่าวว่า ต้องขอดูข้อความในมติคณะรัฐมนตรีก่อน เพราะเรื่องนี้มีคนพูดกันมากเกี่ยวกับการเมืองภาคประชาชน รวมถึงการผลักดันให้มีรัฐธรรมนูญใหม่ ดังนั้นเรื่องนี้ท่าทีของรัฐบาลหากเป็นการเมืองที่ประชาชนเข้ามาเกี่ยวข้อง ต้องเป็นประชาชนทั้งประเทศ 60 กว่าล้านคน ถ้าคนเหล่านั้นมีโอกาสตัดสินใจ ถือเป็นเรื่องการเมืองภาคประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่ประชาชนแค่จุดใด จุดหนึ่ง

เมื่อถามย้ำว่า จะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญม. 291 ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีอะไร เป็นแต่เพียงว่า ถ้ามีการดำเนินการไปในแนวทางนี้ รัฐบาลก็พร้อมที่จะสนับสนุนแต่ไม่ใช่ว่ารัฐบาลจะต้องลงมือเมื่อถามว่า แนวทางที่จะให้ประชาชนส่วนใหญ่มีส่วนร่วมหมายถึง ส.ส.ร.3 ใช่หรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ก็อาจจะเป็นแนวนั้น มันก็ดีกว่าที่รัฐบาลจะทำกันเอง โดยที่ประชาชนเจ้าของประเทศไม่รู้เรื่องเลย อย่างไรก็ตามการจะแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ เป็นเรื่องของสภาฯ