WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 3, 2008

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง


คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

00 หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ฉบับวันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2551 ทั่วโลกกำลังหาทางกู้วิกฤติเศรษฐกิจ แต่ประเทศไทยต้องเสียเวลาแก้ปัญหาการเมือง เพราะคนแค่หยิบมือเดียวก่อการกบฏขึ้นมา แล้วยังสะเออะเสนอหน้ากำหนดทิศทางการเมืองไทย

00 อีก 2 วัน วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม คนกรุงเทพ จะได้ใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพลหลายสำนักยังให้แชมป์เก่า นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน จากพรรคประชาธิปัตย์ ยังนำห่าง

00 แต่อย่าลืมว่า คนกรุงเทพชอบลองของใหม่ ทำให้ นายประภัสร์ จงสงวน จากพรรคพลังประชาชน อุตส่าห์ลาออกจากผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เพื่อทำงานที่ท้าทายรับใช้คนกรุงเทพ น่าจะได้รับความเห็นใจ และ ใจชื้นขึ้นมาบ้าง ถ้าได้แรงหนุนจาก พลังเงียบที่เบื่อหน่ายกับกลุ่มผู้สร้างความวุ่นวายให้กับประเทศ ยึดทำเนียบรัฐบาลเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มกบฏ ซึ่ง อดีตผู้ว่าฯ อภิรักษ์ ถูกมองด้วยสายตา เคลือบแคลงสงสัย อำนวยความสะดวกให้กับกบฏมากกว่าชาวบ้าน

00 เพราะฉะนั้น ในโค้งสุดท้าย หาก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ออกแรงแสดงพลังเหมือนเมื่อวันคว่ำ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี นายประภัสร์ ก็มีสิทธิ์แซงเข้าป้ายในโค้งสุดท้ายได้เหมือนกัน

00 ส่วน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ซุ่มทำการบ้านมาอย่างดี รู้ปัญหาของกรุงเทพฯ แทบทุกซอกทุกมุม ป้ายหาเสียงทยอยออกมาเป็นชุดๆ หลายรูปแบบ ตามสไตล์นักการตลาด ทำให้ได้รับการต้อนรับจากประชาชนทุกที่ที่ไปหาเสียง แต่คะแนนจะดีหรือไม่ เจ็บปวดกันมาเยอะแล้ว พวกเสียงดีแต่ไม่มีคะแนน

00 มาตามนัด นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เข้าบ้านสี่เสา คารวะ ใช้เวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงได้แหลงใต้ กับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ตามที่พูดไว้เมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก่อนจะบินไปเชียงใหม่ เมื่อค่ำวานซืน เอกฉัตร เชื่อว่าหลายคนแสดงอาการ หายใจโล่งอก พอจะเห็นทางสว่างปลายอุโมงค์ วิกฤติการเมืองถึงเวลาคลี่คลาย หลังจากหาทางออกไม่ได้ ตั้งแต่กลุ่มกบฏบุกยึดทำเนียบรัฐบาล โดยใช้วันคล้ายวันเกิด ป๋าเปรม วันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่าน เอาฤกษ์เอาชัย

00 ไม่ทราบว่าเป็น ความบังเอิญ หรือ ตั้งใจของกลุ่มกบฏ ที่ใช้ฤกษ์วันเกิด ป๋าเปรม บุกยึดทำเนียบรัฐบาลแต่ถ้าย้อนไปอ่านคำให้สัมภาษณ์ของ นายสุริยะใส กตะศิลา กบฏฝ่ายผู้ประสานงาน ระบุว่า ป๋าเปรม อยู่เบื้องหลังการทำรัฐประหารเมื่อคืนวันที่ 19 กันยายน 2549 เพราะงั้น เมื่อ นายกรัฐมนตรี กับอดีตนายกรัฐมนตรี แหลงใต้เหมือนกัน นอกจากนั้น หัวขบวนกบฏ ในทำเนียบรัฐบาล ชื่อ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เมื่อครั้ง ป๋าเปรม เป็นนายกรัฐมนตรี จึงถูกขึ้นบัญชีเป็น ลูกป๋า คนหนึ่งเหมือนกัน

00 ประสาคนแหลงภาษาเดียวกัน ของ คนคอน กับ คนสงขลา นักข่าวรายงานว่าบรรยากาศชื่นมื่น เจ้าของบ้านเดินออกมาส่งแขกผู้มาเยือน เจอกองทัพนักข่าว นายกฯ สมชาย ไม่พูดอะไรยังดีกว่าบอกนักข่าวว่า ไปขอคำแนะนำในการบริหารงาน ใครได้ฟังก็เชื่อพอๆ กับที่บอกว่าปิดห้องจัดโผคณะรัฐมนตรีคนเดียว

00 บรรยากาศย่ำค่ำวานซืน ต่างกันราวฟ้ากับเหว เมื่อปีที่ผ่าน ในวันที่แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ นปก. ยกขบวนกันไปเยือนบ้านสี่เสาเมื่อปีที่ผ่าน ปรากฏว่าแกนนำตกเป็นผู้ต้องหากันถ้วนหน้า ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันแทบทุกคืนทางจอทีวีรายการ ความจริงวันนี้ ทางโทรทัศน์เอ็นบีที คือ นายหัววีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แต่คนหลังได้ข่าวว่า ยอมสงบปากสงบคำเพื่อรอกลับทำเนียบ เอ้ย ดอนเมือง ใหญ่กว่าเดิมเป็นโฆษกรัฐบาล ขอให้สมหวัง

00 เขียนถึง รายการความจริงวันนี้ รายการยอดฮิตเรตติ้งสูง ทั้งคนเกลียดและคนรักต้องถ่างตาดู วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม ที่จะถึง เชิญแฟนคลับพบปะสังสรรค์กันที่เมืองทองธานี ตั้งแต่เที่ยงวันเป็นต้นไป มีรายการต่างๆ มากมาย แต่ที่ยังรับประกันไม่ได้ รายการความจริงวันนี้ จะออกอากาศถึงวันที่พบแฟนคลับหรือไม่ น่าหวาดเสียวนะขอรับนายหัว

00 แค่ข่าวแพลมออกมา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จะขยับเป็น โฆษกรัฐบาล หลายคนอิจฉาตาแดงก่ำ ตั้งข้อกล่าวหาจะสร้างปัญหาให้กับ นายกฯ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ สวนทางกับนโยบายสมานฉันท์ แต่สำหรับ เอกฉัตร เชียร์สุดตัว มั่นใจ นายณัฐวุฒิ จะเป็นกันชนช่วยผ่อนแรงปะทะให้กับ นายกฯ สมชาย ได้มากทีเดียว

๐๐มีตัวอย่างให้เห็นมาแล้ว เมื่อครั้ง ป๋าเปรม เป็นนายกรัฐมนตรี นักข่าวตั้งฉายา “เตมีย์ใบ้” นานๆ ดอกพิกุลจะร่วงสักดอก ไม่ต่างกันมากนักกับ นายกฯ สมชาย ถึงจะพูดมากกว่า ป๋าเปรม แต่ยังไม่ใช่การพูดสไตล์นักการเมือง ต้องใช้โฆษกสายเหยี่ยวไว้ชนแทนถึงลูกถึงคน

00 ป๋าเปรม เป็นนายกรัฐมนตรี 8 ปี ใช้โฆษกหลายคน แต่ที่จำกันได้แม่นยำคือ ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ลาออกจากอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาเป็นโฆษกรัฐบาล แถลงข่าวด้วยเสียงทองแดงตัวจริงเสียงจริง ซึ่ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นอีกคนหนึ่งที่หน่วยก้านลำหักลำโค่น และเลียนเสียงทองแดงของ ดอกเตอร์สามสี ได้เหมือนตัวจริง คงเป็นเกียรติกับคนเมืองคอน หากนายกฯ คนอำเภอฉวาง จะตั้งคนอำเภอสิชลเป็นโฆษกรัฐบาล

00 เมื่อผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านนี้เมืองนี้ เปิดประตูต้อนรับหันหน้าเข้ามาแก้ปัญหาวิกฤติ ถึงเวลาแล้วกลุ่มคนที่เป็นต้นเหตุของปัญหาพึงจะสำนึก มีความผิดถูกศาลออกหมายจับข้อหากบฏ ยังเสนอหน้ายื่นเงื่อนไขต่างๆ นานา ไม่บ้าก็เมา สำหรับคนที่ไปรับเงื่อนไขข้อเสนอของกบฏในทำเนียบรัฐบาล เพราะงั้น เอกฉัตร ขอเป็นหนึ่งเสียงที่จะคัดค้านไม่ให้ นายกฯ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ เจรจาสมานฉันท์กับกลุ่มกบฏ สิ่งที่ นายกฯ สมชาย ควรจะทำเป็นเรื่องแรกหลังจากแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในสัปดาห์หน้า ในฐานะเป็นอดีตผู้พิพากษาคือ ทำกฎหมายให้เป็นกฎหมาย ไม่ใช่ปล่อยให้ผู้กระทำผิดซึ่งหน้า ลอยหน้าลอยตาด้วยความสะใจ เมื่อได้ตะโกนด่านายกรัฐมนตรี “ขายชาติ”

เอกฉัตร