WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 3, 2008

มีผู้สมทบทุนบริจาคเงินช่วยข้าราชการที่ถูกฟ้องกรณีพระวิหารร่วม 3 ล้านบาท

ก.ต่างประเทศ 2 ต.ค. -สมาชิกสโมสรสราญรมย์ ระดมทุนช่วยเพื่อนข้าราชการที่ถูกฟ้องดำเนินคดีกรณีปราสาทพระวิหาร ได้เงินหลายสกุล จำนวนกว่า 2 ล้านบาท โดยมีบุคคลสำคัญหลายคนร่วมบริจาค ขณะที่ปลัดกระทรวงปฏิเสธรับ เพราะเกรงใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ ประสบปัญหาอันเกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งล่าสุดมีการฟ้องร้องข้าราชการ 4 คน ที่เกี่ยวข้องกับกรณีข้อพิพาทปราสาทพระวิหาร โดยนายนรชิต สิงหเสนี เลขาธิการสโมสรสราญรมย์ มีหนังสือลงวันที่ 19 กันยายน 2551 เพื่อแจ้งให้ทราบความคืบหน้าตามที่ได้มีหนังสือลงวันที่ 1 กันยายน 2551 เกี่ยวกับการระดมทุนช่วยเหลือเพื่อนข้าราชการที่ประสบปัญหาอันเกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวว่า

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเงินสำหรับช่วยเหลือข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศที่ประสบปัญหาจากการปฏิบัติหน้าที่ ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ และเป็นมงคลและขวัญกำลังใจอันสูงสุดแก่ข้าราชการทั้ง 4 ตลอดจนสมาชิกสโมสรสราญรมย์ทุกคน ซึ่งในการนี้ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมกับเพื่อนข้าราชการทั้ง 3 คน ได้กราบบังคมทูลฯ แสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้ ในระหว่างส่งเสด็จพระราชดำเนินไปยังราชอาณาจักรสเปน เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2551

หนังสือระบุด้วยว่า สมาชิกสโมสรสราญรมย์จำนวนมากได้บริจาคสมทบทุน ซึ่งรวมทั้งนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.สิทธิ เศวตศิลา องคมนตรี นายประจวบ ไชยสาส์น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ไม่ประสงค์จะออกนาม นอกจากนั้นยังมีบุคคลภายนอกและหน่วยราชการอื่น ซึ่งเมื่อทราบเรื่องการระดมทุน ได้ร่วมบริจาคสมทบด้วย อาทิ กรมกิจการชายแดนทหาร ซึ่งยอดเงินการระดมทุน ณ วันที่ 18 กันยายน 2551 เป็นจำนวน 2,961,200 บาท 390 ยูโร 470 ดอลลาร์สหรัฐ 1,200 หยวน และ 150,000 เยน นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งด้วยว่า ไม่ขอรับเงินจากการระดมทุนครั้งนี้ เพราะเกรงจะเป็นการรบกวนเพื่อนข้าราชการ

หนังสือระบุอีกว่า นายสุจินดา ยงสุนทร และนายประจิตต์ โรจนพฤกษ์ อดีตเอกอัครราชทูต ได้รับที่จะดำเนินการร่วมกับทนายในการต่อสู้คดีให้กับข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศทั้ง 4 คน โดยไม่คิดค่าบริการ ค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งนี้ ท้ายจดหมายยังระบุด้วยว่า จำนวนเงินที่รวบรวมได้ไม่สำคัญเท่าการแสดงความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของเพื่อนสมาชิกสโมสร ในยามที่พี่น้องสมาชิกต้องเผชิญกับปัญหาอันเกิดจาการปฏิบัติหน้าที่. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-10-02 20:16:07