WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 3, 2008

‘เหลิม’ปอดส่งปลัดสธ.ไปภูเก็ตแทน

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง กรณีที่ได้มีการนำเสนอข่าวว่าทางโรงแรม ฮิลตัน ภูเก็ตอาเคเดีย รีสอร์ท ใน จ.ภูเก็ต จะยกเลิกการใช้สถานที่การประชุมวิชาการ เรื่องโรคไข้เลือดออก ระดับนานาชาติของกรมควบคุมโรค หากตนไปเป็นประธานในพิธีเปิด เนื่องจากเกรงว่าจะมีกลุ่มพันธมิตรฯ ไปปิดล้อม จนเกิดความวุ่นวาย ว่า การประชุมวิชาการ เรื่องโรคไข้เลือดออก ระดับนานาชาติ ครั้งที่ 2 ในระหว่างวันที่ 15-17 ต.ค. เป็นการประชุมวิชาการ ที่มีหลายประเทศมาร่วมประชุมกัน เมื่อมีการเสนอเช่นนี้ตนยอมรับและไม่เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

โดยจะมอบให้ นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานแทน เนื่องจากยอมรับว่าขณะนี้สถานการณ์ในประเทศมีความคิดเห็นที่ยังไม่ลงรอยกัน และมีการประท้วงในหลายพื้นที่ และหากตนลงไปแล้วเกิดการประท้วงขึ้น จะทำให้ประเทศไทยอับอายไปทั่วโลก ซึ่งส่วนตัวไม่ได้กังวลต่อภาพลักษณ์ตนเอง แต่เมื่อเป็นรัฐมนตรีก็ต้องหลีกเลี่ยงไม่อยากให้ประเทศเกิดความเสียหายขึ้น นอกจากนี้ทางโรงแรมซึ่งรับจัดงานได้ยืนยันว่า ไม่ได้ยกเลิกจัดงานแต่อย่างใด

“เมื่อสถานการณ์การเมืองยังไม่สงบเป็นปกติ ผมและนายวิชาญคงไม่เดินทางไปยังพื้นที่ที่มีการชุมนุมขับไล่ จะเดินทางไปก็ต่อเมื่อประเทศเกิดความปรองดองแล้ว จึงจะปฏิบัติงานได้เป็นปกติดังเดิม”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะพิจารณาอย่างไรว่า จะลงไปตรวจเยี่ยมยังพื้นที่ใดได้บ้าง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คงต้องพิจารณาแล้วแต่เรื่อง และแต่ละพื้นที่ไป หากพื้นที่ตรงนั้นมีความแตกแยกก็คงจะไม่เดินทางไป เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ทั้งนี้ เชื่อว่าในที่สุดแล้วทุกอย่างก็จะเรียบร้อย อย่างเช่น พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี กล่าว อย่างไรก็ตาม ตนจะเดินทางไปร่วมงานแข่งเรือ ที่ จ.หนองคาย ระหว่างวันที่ 10-11 ตุลาคมนี้ เพราะเป็นพื้นที่ที่ไม่เป็นปัญหา