WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 1, 2008

กลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมือง จี้ป.ป.ช.สอบหญิงเป็ดร่ำรวยผิดปกติ


ประธานกลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมือง จี้ ปปช. เร่งไต่สวนคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ว่ามีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นายวันชัย จงจรูญหิรัณย์ ประธานกลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมือง และต่อต้านการคอรัปชั่นได้เดินทางเข้าชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมต่อเลขาธิการ ป.ป.ช. ว่าต้องการให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐาน ให้เร่งไต่สวนคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ว่ามีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ หรือกระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่หรือากระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ

นอกจากนี้นายวันชัย กล่าวถึงสถานะว่าเป็นผู้กล่าวหาร้องเรียน และเป็นผู้เสียหายจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐที่ร่ำรวยผิดปกติ โดยได้หาพยานหลักฐานมาสนับสนุนตามคำร้องเรียนเดิมมเช่นคุณหญิงจารุวรรณ ได้ก่อสร้างคฤหาสน์หลังขนาดใหญ่

รวมทั้งไม่ดำเนินคดีกับผู้เสนอให้เงินสินบทจำนวน 100 ล้านบาท กรณีบุตรสาว และหลานชาย มีชื่อเป็นเจ้าของที่ดินติดต่อกันสามแปลงมีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับคุณหญิงจารุวรรณ และกรณีสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินเลือกที่ดินราชพัสดุ จ.นนทบุรีเป็นสถานที่ก่อสร้างสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินแห่งใหม่ แทนที่จะใช้ที่ดินราชพัสดุที่อื่น จากที่เคยยื่นหนังสือร้องเรียนไปตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2551 , 3 กรกฎาคม 2551 และ 22 กรกฎาคม 2551

เพื่อเป็นการยื่นยันว่าหนังสือที่ร้องเรียนไปแล้วทั้ง 3 ฉบับ มีหลักฐานเพียงพอที่จะให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง ตามอำนาจหน้าที่ ของป.ป.ช.ที่จะรวบรวมหลักฐาน เอาตัวผู้กระทำความผิดมาฟ้อง ลงโทษ ในข้อหาร่ำรวยผิดปกติ โดยเร็วเพื่อไม่ให้สาธารณะชนสงสัยว่า ป.ป.ช. มีการเลือกปฏิบัติ

หรือหาช่องว่างทางกฎหมายเพื่อช่วยเหลือกันและกัน หากป.ป.ช. ไม่ปฎิบัติตามข้อเรียกร้องดังกล่าว ก็จะดำเนินการร้องขอความเป็นธรรมต่อสังคมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อ ป.ป.ช. ในขั้นต่อไป