WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 2, 2008

‘วันชัย’ตอกปปช.หน้าหงายจี้พิสูจน์ช่วยฟอกตัวเลดี้ดั๊ก?


“วันชัย” บุกแจง ป.ป.ช.หลังถูกทำพิลึกเรียกตัวชี้แจงเป็นผู้ร้องเรียนจริงหรือไม่ แถมยังย้อนถามละเอียดยิบราวกับเป็นผู้ต้องหา “มือเชือดเป็ด” สอนมวย ระบุไม่ได้มาแค่ยืนยันแต่มาตามการสอบสวนที่โคตรล่าช้า สวนเจ้าหน้าที่ที่อ้างทำตามขั้นตอน ทีกรณี “เรืองไกร” ทำไมรีบกระโดดรับ ชี้หากยังล่าช้าสังคมอาจจะสงสัยว่ามีการเลือกปฏิบัติ หรือหาช่องว่างกฎหมายให้ความช่วยเหลือกัน พร้อมยืนยันเตรียมเดินหน้าพิสูจน์ความจริงขั้นตอนต่อไป

จากกรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทำแปลกประหลาด มีจดหมายให้กับ นายวันชัย จงจรูญหิรัญ ประธานกลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมือง และต่อต้านการคอร์รัปชั่น เข้าชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมต่อเลขาธิการ ป.ป.ช. กรณีที่เคยยื่นหนังสือให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐาน ให้ไต่สวน คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ว่ามีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ หรือกระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการตามที่ได้มีหนังสื่อร้องเรียนมา นั้น

ซึ่งนายวันชัยได้เข้าพบกับเจ้าหน้าที่ป.ป.ช. เพื่อยืนยันเรื่องดังกล่าวแล้ว และขณะเดียวกันก็ได้มีแถลงการณ์ถึง ป.ป.ช.อีกครั้งหนึ่ง

นายวันชัย เปิดเผยว่า การเข้าไปพบกับเจ้าหน้าที่ป.ป.ช. ครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ต้องการที่จะยืนว่าเป็นตนร้องเรียนให้ตรวจสอบคุณหญิงจารุวรรณเท่านั้น แต่ต้องการที่ทราบคำตอบว่าทำไมการดำเนินการของป.ป.ช.ถึงได้มีขั้นตอนล่าช้ามาก ซึ่งตนได้ยื่นเรื่องแสดงความต้องการไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2551 และมีหนังสือร้องถามความคืบหน้ามาโดยตลอด แต่ป.ป.ช.กลับไม่ได้ดำเนินการอะไรเลยและปล่อยผ่านมาเป็นเวลานาน และเพิ่งปรากฏหนังสือเชิญให้เข้ามาชี้แจง แบบนี้หมายความว่าอย่างไร ตนอยากรู้คำตอบจากกรรมการป.ป.ช.มาก

หลังจากที่ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบ ตนได้ยืนยันเป็นเพียงผู้ร้องเรียนและเป็นผู้เสียหายจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐที่ร่ำรวยผิดปกติ โดยได้หาพยานหลักฐานมาสนับสนุนตามคำร้องเรียนเดิมเช่นคุณหญิงจารุวรรณ ได้ก่อสร้างคฤหาสน์หลังขนาดใหญ่ รวมทั้งไม่ดำเนินคดีกับผู้เสนอให้เงินสินบนจำนวน 100 ล้านบาท กรณีน้องสาว และบุตรชาย มีชื่อเป็นเจ้าของที่ดินติดต่อกันสามแปลงมีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับคุณหญิงจารุวรรณ และกรณีสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินเลือกที่ดินราชพัสดุ จ.นนทบุรี เป็นสถานที่ก่อสร้างสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินแห่งใหม่ แทนที่จะใช้ที่ดินราชพัสดุที่อื่นเท่านั้น

ซึ่งต้องรอให้ป.ป.ช.ตรวจสอบคุณหญิงจารุวรรณให้ทราบว่ามีการกระทำผิดจริงหรือไม่ ตามที่ได้ร้องเรียนให้ตรวจ หากว่าพบว่ามีการชี้มูลความจริงแล้ว ตนจึงจะแสดงตัวเป็นผู้กล่าวหา ไม่เช่นนั้นอาจเป็นการเปิดช่องทางให้ใครที่ไม่ประสงค์ดีเล่นงานทางกฎหมายกับตนและกลุ่มได้

ฉะนั้น สิ่งแรกที่ควรจะต้องทำอย่างเร่งด่วนคือ ป.ป.ช.ต้องรีบตรวจสอบคุณหญิงโดยเร็วที่สุดเพื่อหาข้อเท็จจริงว่าคุณหญิงเป็นผู้กระทำตามที่ถูกร้องเรียนหรือไม่ เพื่อดำเนินในขั้นตอนอื่นต่อไปไม่ใช่ปล่อยค้างอยู่นานวันขนาดนี้
นายวันชัย กล่าวต่ออีกว่า หลักจากได้ฟังคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ว่าขั้นตอนที่ล่าช้า เป็นเพราะต้องทำตามระเบียบปฏิบัติ

ซึ่งการส่งหนังสือเชิญผู้ร้องเรียนให้เข้ามาแสดงตนและชี้แจงก็เป็นขั้นตอนปฏิบัติด้วยเช่นกัน ซึ่งตนได้ย้อนถามกลับไปบ้างว่า กรณีของ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ที่ร้องเรียนให้ตรวจสอบรายการ “ความจริงวันนี้” ทำไมขั้นตอนถึงได้รวดเร็วกว่า

ซึ่งตนได้โต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ป.ป.ช.กันอยู่พอสมควร ทางเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า เป็นเพราะเรื่องดังกล่าว กรรมการป.ป.ช.มาดึงเรื่องไปตรวจสอบโดยตรง เป็นเรื่องเกินกว่าหน้าที่ที่จะสามารถตอบได้ ส่วนกรณีของตนนั้นเป็นการผ่านเรื่องตามขั้นตอนจึงได้ช้ากว่า หลังจากได้รับคำตอบมาเช่นนั้น ทำให้ตนรู้สึกว่า เป็นการเลือกปฏิบัติอย่างเห็นได้ชัด

กรรมการป.ป.ช.กำลังแสดงให้เห็นว่า มีความลำเอียง แสดงตัวชัดเจนว่าต้องการจัดการเรื่องไหน ก็ตรวจสอบเรื่องนั้นก่อน ถึงแม้จะออกมาอ้างว่าได้รับเรื่องโดยตรงจากผู้ร้องเรียน ซึ่งตนก็อยากที่จะถามต่อกรรมการป.ป.ช.ว่า ทำไมกรณีของตนจึงไม่ออกมารับเรื่องบ้างทั้งที่ เรื่องนี้ก็มีส่วนพาดพิงถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูง

อีกทั้ง ก็ไม่รู้ว่านายเรืองไกรเองต้องมาชี้แจงแสดงตนว่าเป็นผู้ร้องเรียนเหมือนกับตนด้วยหรือเปล่า แบบนี้ทำให้สรุปได้ว่ากรรมการป.ป.ช.ไม่มีมาตรฐาน สมควรที่จะต้องลาออกไป ทำงานแบบนี้ประชาชนคงจะรับไม่ได้อย่างแน่นอน

ถ้าหากว่าป.ป.ช. ไม่ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องดังกล่าว ก็จะดำเนินการร้องขอความเป็นธรรมต่อสังคมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อ ป.ป.ช. ในขั้นต่อไป