WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, September 29, 2008

'สมพงษ์' ปัดแถลงนโยบายที่ยูเอ็น หวั่นผิดรัฐธรรมนูญ

"รมว.ต่างประเทศ"ระบุรัฐบาลยังไม่แถลงนโยบาย จะไม่เหมาะ อาจส่งผลกระทบต่อประเทศชาติได้ เหตุหวั่นผิดกฏหมายรัฐธรรมนูญ

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองนายกฯ และรมว. ต่างประเทศ กล่าวก่อนจะเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ครั้งที่ 63 ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น หรือช่วงเช้าเวลาในไทยว่า ได้ตัดสินใจที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย เอกอัครราชทูตและผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ในนครนิวยอร์ก เป็นผู้ขึ้นกล่าวถ้อยแถลง ต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติแทนตน

เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่า ตนไม่ควรเป็นผู้ขึ้นกล่าวถ้อยแถลง ด้วยสิ่งเหล่านี้อาจเกี่ยวข้องกับนโยบาย แม้ว่าถ้อยแถลงที่ตระเตรียมไว้ จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับนโยบายใดๆเป็นการนำเอาแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง มาขยายให้ประชาคมโลกรับทราบ รวมถึงความเป็นไปของบ้านเมืองไทย เพราะอยากให้ประชาคมโลกเห็นว่า ประเทศไทย ไม่ได้เป็นกลียุค อยากที่เขาคิด

"ผมคิดไปคิดมาแล้ว เห็นว่าผู้ที่จะหยิบยกเรื่องที่รัฐบาล ยังไม่ได้แถลงนโยบาย แล้วรัฐมนตรีต่างประเทศมาขึ้นกล่าวที่ประชุมสหประชาชาติ แล้วนำไปวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานา คงไม่ได้คิดหรอกว่าเนื้อหาที่จะกล่าว เป็นเรื่องใด แต่รู้เพียงว่าขึ้นกล่าวก็ผิดแล้ว ดังนั้นผมจึงระมัดระวัง จะไม่ทำในส่วนนี้" นายสมพงษ์ กล่าวและว่า

จริงๆ แล้ว ที่ไม่ขึ้นกล่าว ก่อนเดินทางมานครนิวยอร์ก ตนได้หยิบยกเรื่องนี้หารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษ วันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา รัฐมนตรีทุกคนเห็นว่า การร่วมประชุมมีความจำเป็น อนุญาตให้เดินทางมา เมื่อมาถึง จึงต้องระมัดระวังการดำเนินการที่เกี่ยวกับข้อกฎหมายในรัฐธรรมนูญซึ่งกำหนดไว้ แม้ว่าครม.จะรู้สึกว่าทำได้ เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดว่า หากมีภารกิจเร่งด่วนที่มีความจำเป็น ซึ่งไม่เกิดความเสียหายต่อชาติ บ้านเมือง ย่อมกระทำได้ แต่ตนเห็นว่าต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก