WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 2, 2008

"กุเทพ"น้ำตาซึมแถลงลาออกเหตุพปช.แตกแยกหนัก


ร.ท.กุเทพ ไม่ทนนั่งโฆษกต่อ อัดพลังประชาชนฉวยโอกาสทางการเมือง ชิงดีชิงเด่นกันเอง บีบ 'สมัคร' ลาออกเชื่อทำให้พรรคดีขึ้น จวกพวกอ้างทำเพื่อนายไม่สำเร็จสักอย่าง ลั่นจะไม่ลาออกจนกว่าจะถูกยุบพรรค

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง รักษาการโฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงข่าวยุติการปฏิบัติหน้าที่รักษาการโฆษกพรรคพลังประชาชน ว่า การแถลงข่าวครั้งนี้เป็นการปฏิบัติภารกิจครั้งสุดท้าย จากนี้จะให้รองโฆษกพรรคทำหน้าที่แทน การทำหน้าที่มา 2 ปีกว่าต้องฝ่าวิกฤติในการต่อสู้เผด็จการ ต้องทำงานหนักตอบโต้กับคนที่ใช้อำนาจเผด็จการ ถึงจะโดนฟ้องร้องตนก็ไม่เคยขอความช่วยเหลือจากพรรคเพราะถือเป็นหน้าที่ "ที่มาแถลงในวันนี้ไม่ใช่ เพราะผิดหวังหรืออกหักจากตำแหน่ง เพราะตอนที่พรรคชนะเลือกตั้งก็ไม่เคยไปวิ่งเต้น ไม่เช่นนั้นคงตีรวนไปแล้ว เพราะทำหน้าที่เคียงคู่กับนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯมาตั้งแต่แรก จนพรรคได้รับชัยชนะ แต่ในพรรคขอยกไว้ 3 คนคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกฯ

ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า ที่ต้องขอบคุณเป็นพิเศษ คือนายสมัคร ที่ต้องตัดสินใจลาออกจากหัวหน้าพรรค ทำให้ภาระหนักบนบ่าของทุกคนในพรรคหมดไป และตนก็สิ้นสภาพไปก่อนที่จะโดนปลด

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ข้อกล่าวหาที่บอกว่าแถลงข่าวที่บิดเบือนมติพรรคนั้นเไม่เป็นความจริง การที่ตนออกมาแถลงข่าวว่าพรรคสนับสนุนนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 นั้นก็เกิดจากมติพรรคจริง ๆ แต่ก็มีกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มอีสานพัฒนาออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน โดยมองว่านายสมัครเป็นนายกฯต่อไปก็จะทำให้คนอีกกลุ่มหนึ่งได้เปรียบมีอำนาจจัดการทางการเมือง จึงเกิดความขัดแย้ง หากมีการกล่าวหาคนอื่นว่าเป็นแก็งออฟโฟร์ ซึ่งตนไม่ให้ค่าของคนคนนี้

"ในช่วงที่เคลื่อนไหวทางการเมืองก็เคยอยู่กับนายเนวิน ชิดชอบอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เคยเห็นหน้ากันหลายครั้งเพราะเป็นส.ส.อีสานด้วยกัน แต่ตอนหลังผิดใจกันอย่างไรก็ไม่ทราบจึงแยกตัวออกมา ซึ่งใครจะไปวางแผนอะไรกับใครตนไม่อยากจะเปิดเผย แต่ถ้ามาตอแยกับตนไม่เลิกในอนาคตตนก็อาจจะออกมาพูดในฐานะส.ส.ได้" ร.ท.กุเทพ กล่าว

ร.ท.กุเทพ กล่าวต่อว่า หากใครยังมาตอแยกับตน ตนก็จะตอบโต้ เพราะรู้และเห็นถึงความพยายามของคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ที่ทำเพราะไม่ไว้ใจเพื่อน จึงช่วงชิงฉกฉวย ลุกลี้ลุกลน เข้ามาจัดการอำนาจทางการเมือง

ขณะที่เรายังยึดมาตรการไม่ฆ่านาย ไม่ขายเพื่อน การที่นายสมัคร พลาดท่าในสภา หากเกิดจากพรรคอื่น จะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่เกิดจากคนในพรรคเดียวกัน ท่านจึงรู้สึกเจ็บปวด และเมื่อมีการผลักดันนายสมชาย ซึ่งทุกคนก็ทราบกันดีว่าท้ายที่สุดนายสมชายก็จะต้องได้รับเลือก ด้วยการทำลายล้างทางการเมืองของคนในพรรค ที่มีจิตใจเชือดเฉือน ไม่คำนึกถึงการอยู่ร่วมกัน ไม่ใช่วิสัยของพรรคการเมือง และไม่ใช่วิสัยของสุภาพบุรุษ ซึ่งทุกก้าวย่างของบุคคลพวกนี้ ตนมีข้อมูลอธิบายได้

"รู้อยู่ว่า คมช.วางกฎเกณฑ์ เพื่อจะทำลายล้างพรรคการเมือง แต่เราเสียใจที่การเมืองมาทำลายล้างกันภายในพรรค วันนี้พรรคตกอยู่ในสภาพจะโดนยุบอยู่แล้วคนที่กระโจนขึ้นไปจากพรรค พอลมเปลี่ยนทิศมองกลับมาเห็นว่าพอมีเศษอาหารเหลืออยู่บ้างก็กลับเข้ามา วันนี้อยากเล่นเกมบ้าๆ บอๆ ก็ไม่เป็นไร แต่ผมรู้เบื้องหลังทุกคน ว่าใครเคยด่า พ.ต.ท.ทักษิณ แต่สุดท้ายต้องไปกราบขอโทษเพื่อลงสมัคร และตอนนี้ก็ประกาศตัวว่าจะลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ร้อยเอ็ดในนามพรรคเพื่อไทย แต่ตอนนี้ต้องมาวิ่งเป็นเลขารัฐมนตรี ”

ร.ท.กุเทพ กล่าวอีกว่า วันนี้ทั้งนายสมัคร และนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รักษาการเลขาธิการพรรค และตน เราพอแล้ว เหนื่อยกับการต่อสู้ ถึงจะตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ก็ไม่มีความสำคัญ เพราะต้องรอวันถูกยุบพรรค ซึ่งเราไม่ได้กระทำ แต่ใครทำทุกคนก็รู้อยู่ แต่เราต้องมาติดกับซาก เรือที่กำลังจม ต่อไปใครจะจัดการอย่างไร ก็อย่าหยามเหยียดศักดิ์ศรีของคนอื่นการทำงานต่อจากนี้รอนับวันพลังประชาชนถูกยุบพรรคเท่านั้น และสังคมก็รู้ดีว่าเกิดจากพฤติกรรมของใคร จนทำให้ทุกคนในพรรคได้รับผลกระทบเดือดร้อน รอวันจมไปพร้อมกับซากของพรรคพลังประชาชน โดยไม่มีโอกาสกระโดดไปพรรคอื่น