WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 3, 2008

'ปู่ชัย' รับลูก คพปร.ชงร่างแก้รธน.เข้าสภาจ่อพิจารณาหลังรบ.แถลงนโยบาย


เวลา 13.20 น. วันนี้ (2 ก.ย.) ที่รัฐสภา คณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 2550 (คปพร.) นำโดย นพ.เหวง โตจิราการ นายจรัล ดิษฐาอภิชัย เข้ายื่นหนังสือถึงนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อขอให้บรรจุร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ...) พ.ศ.... เป็นวาระเร่งด่วนเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร

โดย นายชัย ชิดชอบ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องยื่นหนังสือดังกล่าวแล้ว เพราะขณะนี้ตนได้บรรจุเรื่องดังกล่าว โดยใช้ร่างของ คปพร. เข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมสภาแล้ว แต่ในการประชุมสภาสมัยนี้จะสามารถพิจารณาได้ถึงหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะตามวาระ วันจันทร์ที่ 6 ต.ค. จะมีการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาสนธิสัญญาไทย-ญี่ปุ่น (เจเทป้า) และยังมีเรื่องที่เกี่ยวกับเขาพระวิหารอีก

จากนั้นสภาจะรับทราบการแถลงนโยบายของรัฐบาล เมื่อเสร็จแล้วสภาจึงจะสามารถพิจารณาเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญตามวาระเร่งด่วนได้ ซึ่งถือว่าตนได้ทำตามหน้าที่แล้ว แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าผลจะเป็นอย่างไร เพราะต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของที่ประชุมสภา และบางทีก็ขึ้นกับลมฟ้าอากาศ อาจจะมีฝนตกแดดออก หรืออยู่ที่ดวงเมืองด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนรู้สึกไม่สบายใจกับปัญหาบ้านเมือง เพราะมันหนักและรุนแรงมาก บางทีกฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับของ คปพร.อาจจะต้องชลอไปบ้าง ก็ต้องเข้าใจ แต่ใครจะมาดึงไว้ไม่ได้ ยกเว้นเกิดเหตุการณ์ยุบสภาซึ่งจะทำให้ร่างนี้ตกไป.-