WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 5, 2009

"กษิต"ไม่ตอบ"ฮุน เซน"ตั้ง"แม้ว"ที่ปรึกษา มท.1ถามเกี่ยวอะไรกับไทย แกนนำ40ส.ว.จี้ตัดสัมพันธ์เขมร

ที่มา มติชน

แกนนำกลุ่ม40ส.ว.เต้นรบ.กัมพูชาตั้ง"ทักษิณ"ที่ปรึกษา ซัดหมิ่นศักดิ์ศรีกระบวนการยุติธรรมไทย เอานักโทษหนีคดีมาช่วย เรียกร้องปชช.จี้รบ.ไทยออกแถลงการณ์ตองโต้-ประณาม แนะตัดสัมพันธ์ทันที จวก"สุเทพ"ไร้น้ำยา อ้างเรื่องส่วนตัว"ฮุนเซน"ให้ลาออกไปเลย


มท.1ย้อนถาม"ฮุน เซน"ตั้ง"ทักษิณ"กุนซือ เกี่ยวอะไรกับไทย

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเมื่อวันที่ 5 พ.ย. ถึงกรณีสมเด็จฯ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ตั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านเศรษฐกิจส่วนตัวของสมเด็จฯ ฮุน เซน รวมถึงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา ว่า เกี่ยวอะไรกับประเทศไทย


เมื่อถามว่า เหมือนเป็นการรุกคืบเข้ามาใกล้ประเทศไทยมากขึ้นหรือไม่ นายชวรัตน์ตอบว่า ถึงไม่เป็นที่ปรึกษาที่กัมพูชา พ.ต.ท.ทักษิณก็รุกเข้ามาได้อยู่แล้ว


"กษิต"ไม่ตอบ"ฮุน เซน"ตั้ง"แม้ว"ที่ปรึกษา โยนถาม"มาร์ค"


ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 พ.ย. นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่พยายามสอบถามท่าทีกรณีที่สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกกีมพูชา แต่งตั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ โดยตอบเพียงว่า "ให้รอฟังจากนายกฯ"

"เทพไท"ไม่อยากให้"ฮุนเซน"เห็นกงจักรเป็นดอกบัว


ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 5 พ.ย.นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีสมเด็จฮุนเซน แต่งตั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านเศรษฐกิจและที่ปรึกษาส่วนตัวว่า คงเป็นการปลอบใจในฐานะเพื่อน และไม่ใช่การแต่งตั้งของรัฐบาลกัมพูชา ฉะนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องกิจการภายในกัมพูชา ทางการไทยคงไม่ไปแทรกแซง และไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่ได้ไปทำงานจริง และสมเด็จฮุนเซนคงไม่ได้หวังผลใช้งาน แต่ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ ไปพำนักที่นั่น รัฐบาลไทยต้องดำเนินการตามกฎหมายขอให้ส่งผู้ร้ายข้ามแดน

"ข้อสังเกตคือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สรุปเสนอถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณ และคนอื่นๆที่ทำความผิดแล้ว และยังมีกรณีเสนอริบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ แต่สมเด็จฮุนเซน กลับตั้งพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ปรึกษา ก็สื่ออะไรบางอย่างแล้ว ขอเตือนไปยังสมเด็จฮุนเซน เพราะไม่อยากให้เห็นกงจักรเป็นดอกบัว อย่าเอาประโยชน์ของคนๆเดียวมาตั้งมากกว่าประโยชน์ของชาติ" นายเทพไท กล่าว



แกนนำ40ส.ว.จี้รบ.ตอบโต้ประณามรบ.กัมพูชา หมิ่นศักดิ์ศรีไทย

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา แกนนำกลุ่ม 40 ส.ว. กล่าวเมื่อวันที่ 5 พ.ย. ถึงกรณีที่สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา แต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาส่วนตัวและเป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชาและยืนยันจะไม่ส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณให้กับทางการไทย ว่า การกระทำดังกล่าวถือว่า รัฐบาลกัมพูชา กล่าวหากระบวนการยุติธรรมของไทยอย่างรุนแรง เพราะรู้อยู่แล้วว่า คดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคดีการทุจริตซึ่งเป็นคดีอาญา ฉะนั้น รัฐบาลไทยต้องออกแถลงการณ์ตอบโต้และประณามรัฐบาลกัมพูชาที่กระทำการหมิ่นศักดิ์ศรีประเทศไทย และต้องตัดความสัมพันธ์กับรัฐบาลกัมพูชาทันที อย่าบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของสมเด็จฮุนเซน หรือถ้าคิดว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของสมเด็จฮุนเซนจริงๆ ก็ตัดความสัมพันธ์กับนายฮุนเซนไปเลย ไม่ควรจะบอกว่า ไม่เป็นไร หรืออยู่เฉยๆ ซึ่งจะถือว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

"เรื่องนี้ ประชาชนต้องออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลตอบโต้กัมพูชา เพราะถือเป็นเรื่องของศักดิ์ศรีประเทศ รัฐบาลไทยต้องบอกว่า การเอานักโทษหนีคดีจากประเทศของเราไปเป็นที่ปรึกษาเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ต้องบอกให้เขาเลิก ซึ่งทำได้ไม่ยาก ในเมื่อเขาแถลงออกมา เราก็แถลงตอบโต้ไปว่าเรารู้สึกอย่างไร ไม่ใช่แค่ยืนให้สัมภาษณ์ โดยรัฐบาลไทยต้องมีท่าทีที่เข้มแข็งเหมือนรัฐบาลเวียดนามที่มีข้อพิพาทเรื่องเขตแดนกับกัมพูชา และออกแถลงการณ์โจมตีกัมพูชาทันที จนสมเด็จฮุนเซนไม่กล้าพูดอะไร ทั้งนี้ เวียดนามสามารถแสดงท่าทีดังกล่าวได้ เพราะเอาประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้ง ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน แต่บ้านเราที่ไม่กล้าทำอะไร เพราะกลัวกระทบกับความมั่นคงด้านผลประโยชน์ของตัวเอง" นายไพบูลย์ กล่าว

นายไพบูลย์ ยังกล่าวถึงท่าทีของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงที่ระบุว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของสมเด็จฮุนเซน ว่า นายกฯและรองนายกฯฝ่ายความมั่นคงของไทย ที่มีท่าทีอ่อนแอ ไร้น้ำยา ควรพ้นตำแหน่งไปได้แล้ว หากไม่ดำเนินการเรื่องนี้ซึ่งเป็นศักดิ์ศรีของประเทศ ก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม

"สุเทพ"ไม่สนกัมพูชาตั้ง"ทักษิณ"เป็นที่ปรึกษาชี้เป็นเรื่องภายใน

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ไม่สนรัฐบาลกัมพูชาตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาส่วนตัว ของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และ ตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจรัฐบาลกัมพูชา ระบุว่า เป็นเรื่องภายในของกัมพูชา เราไม่มีสิทธิไปขัดขวาง ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศยังคงอยู่ ทั้งนี้หากมีข้อมูลที่ชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พักพิงในกัมพูชาจะส่งหนังสือไปขอตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนทันที และถ้าทำตามกฎหมายแล้วกัมพูชายังไม่ยอม ก็จะดูว่าผิดกฎหมายระหว่างประเทศที่มีต่อกันหรือไม่ ถึงเวลานั้นคงต้องพิจารณากันอีกที ขอให้แยกแยะ อย่าเหมารวมในทุกประเด็น ระหว่างความสัมพันธ์ส่วนตัว กับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ