WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 5, 2009

บทความ: อภิสิทธิ์ ผมจะมาเฉลยให้คุณได้รับรู้ว่า ทำไมหลายประเทศยังยอมรับทักษิณ

ที่มา Thai E-News

โดย เม็ดหินสีน้ำเงิน
ที่มา พันทิป
5 พฤศจิกายน 2552

ไม่ใช่แค่ทักษิณเพียงอย่างเดียวหรอก แต่เป็นเพราะ คำว่า "ประชาธิปไตย" ไงครับ มวลชนส่วนใหญ่ยังคงรัก และเรียกหาทักษิณ มวลชนส่วนใหญ่ยังคงเรียกร้องให้เขากลับมาบริหารประเทศ

อภิสิทธิ์คุณก้าวขึ้นมาอย่างไร? ใครอุ้มคุณมาบ้าง? ใช่ด้วยระบอบประชาธิปไตยหรือไม่? แค่การก้าวขึ้นตำแหน่ง คุณก็ไม่ได้รับการยอมรับเสียแล้ว ยิ่งถ้าดูฝีมือในการบริหารด้วยแล้วยิ่งแล้วใหญ่ ทักษิณทิ้งห่างคุณไม่เห็นแม้แต่ซากโมเลกุลของฝุ่นเลยทีเดียว

ขนาดคนในประเทศ ยังไม่ยอมรับคุณเลย คุณจะไปหวังให้ต่างประเทศยอมรับคุณรึไง? คนจีนทั้งประเทศ นิยมชอบทักษิณขนาดไหน คุณลองไปเที่ยวจีนดูซักครั้งซิ ลองถามแท๊กซี่ ลองถามคนจีนซิ ว่ารู้จักทักษิณไหม คิดยังไง

ลองดูเพื่อนบ้านเราบ้างซิครับ คุณอภิสิทธิ์ พม่ากับทักษิณ ลาวกับทักษิณ กัมพูชากับทักษิณ มาเลเซียกับทักษิณ ไม่เว้นแม้แต่รัสเซีย กับทักษิณ แม้กระทั่ง ปูติน ยังบอกว่าทักษิณเป็น"เพื่อน" มาแล้ว ล่าสุดก็กัมพูชา ฮุนเซน ถึงกับสร้างบ้านให้อยู่ และพูดรองรับ "เพื่อน" ของเขาอย่างไม่ไว้หน้าคุณแต่อย่างใด เพราะฮุนเซนรู้ดีไงว่า คนที่อยู่ในหัวใจของประชาชนไทยส่วนใหญ่ คนที่ประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่เรียกร้องให้เป็นนายก คือ ทักษิณ ชินวัตร หาใช่คุณไม่ อภิสิทธิ์

ฮุนเซนคนที่ทักษิณ เคยโทรสายตรงไป ตอนเผาสถานฑูตไทยในเขมรไง ฮุนเซนคนที่ทักษิณเคยส่งคอมมาโดบินไปรับคนไทยถึงแผ่นดินเขมรไง ขนาดเรามีเรื่องเข้าใจผิดกันขนาดนั้น ฮุนเซนยังรักและยอมรับฝีมือเพื่อนที่ชื่อว่า "ทักษิณ" ไม่เปลี่ยนแปลง

ล่าสุดทักษิณไปเยือนศรีลังกา คนระดับรัฐมนตรีเขาให้การต้อนรับใหญ่โต ต้อนรับอย่างดีในฐานะผู้นำที่ยิ่งใหญ่ ที่เขาชื่นชม มีมิตรไมตรีด้วย ผมอยากทราบว่า วันหนึ่งถ้าคุณอภิสิทธิ์หมดอำนาจวาสนา ไม่ได้เป็นนายก(แบบขโมยมา)ของไทย คุณไปต่างประเทศ เขาจะต้อนรับคุณฉันท์มิตรที่ดีต่อกัน อย่างที่ทักษิณได้รับการต้อนรับหรือไม่?

อภิสิทธิ์ คนที่แทบไม่ค่อยมีเพื่อนอย่างคุณ คงไม่เข้าใจว่าทำไม ทักษิณถึงผูกสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านไว้เป็นอย่างดี ทำไมทักษิณถึงได้ใส่ใจประเทศเพื่อนบ้านมากกว่ามหาอำนาจที่คุณยอมเป็นเด็กดีเสียอีก นั่นก็เพราะ เรามีชายแดนติดกันไงอภิสิทธิ์ เราเป็นเพื่อนบ้านกันไงอภิสิทธิ์ เรามีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกัน มีสินค้าที่ผลิตออกมาคล้ายคลึงกัน มีปัญหาที่ประสบคล้ายคลึงกันไงอภิสิทธิ์

ทักษิณมองเห็นจุดนี้ จุดที่กิ่งไม้หนึ่งกิ่งหักง่าย แต่ถ้ารวมกันเป็นกำใหญ่ๆ ก็หักลำบาก

แต่อภิสิทธิ์ คุณกลับเลือกเป็นเด็กดีของประเทศมหาอำนาจที่ดินแดนไกลโพ้น หันมาด่าเพื่อนบ้าน ให้ประเทศเป็นฐานด่าเพื่อนบ้าน คุณคิดเหรอว่าคุณทำแบบนั้นแล้วมันจะส่งผลดีต่อคุณ คุณเองยังโดนประเทศมหาอำนาจโยนเศษเงินให้คุณพร้อมกับแหนบแนมอย่างแสบสันต์ว่า "ให้มาพัฒนาประชาธิปไตย" เขาด่าคุณ คุณยังไม่รู้สึกตัวอีกเหรอ อภิสิทธิ์

ตอนนี้แถบเอเซียไม่มีใครยอมรับคุณอีกแล้ว อภิสิทธิ์ เขารอเห็นวันที่ประเทศไทยมีการเลือกตั้งใหม่ เขารอเห็นวันที่ทักษิณ ชินวัตรเพื่อนของเขา ได้กลับมาบริหารในตำแหน่งนายกของประเทศไทยอีกครั้ง เขารอสานต่อความร่วมมือต่างๆ ที่ทักษิณ ชินวัตรได้วางโครงร่างเอาไว้ ให้มาดำเนินการต่อไป เขาหวังให้เอเซีย ยิ่งใหญ่ สามารถรวมตัว ต่อรองกับประเทศมหาอำนาจได้ คุณอภิสิทธิ์ ซึ่งคนที่เขาหวังว่า มีศักยภาพเพียงพอ ที่จะต่อกรกับประเทศมหาอำนาจ ที่จะประสานประเทศต่างๆ ในแถบนี้ให้ขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน ร่วมมือร่วมใจกัน คือ"ทักษิณ ชินวัตร" เขาคือผู้นำในแทบภูมิภาคนี้ ไม่ใช่แค่ในประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งคุณไม่มีทางได้สัมผัสมัน อภิสิทธิ์ เพราะขนาดเรื่องง่ายๆ แค่แต่งตั้งตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจให้ชาติคุณยังไม่มีปัญญา ได้แต่หวังว่า ตำแหน่งหัวหน้าพรรคที่คุณสวมหัวโขนอยู่ คงจะไม่หลุดลอยในเร็ววันนี้หรอกนะ อภิสิทธิ์ระวังให้ดีเถิด พรรคนี้เวลาเขาคับขัน เขาจะมี "แพะ" เสมอ ไม่เชื่อก็ลองไปคุยกับ "ธารินทร์ นิมานเหมินทร์" บ้างดูซิ เผื่อจะเข้าใจอะไรในชีวิตได้ดีขึ้นนะ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ