WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 5, 2009

ข้อเสนอจิ๋ว

ที่มา เดลินิวส์

เอาเข้าไป สนุกสนานกันจัง ระบายสี สาดโคลนใส่คนอื่น ผูกขาดความจงรักภักดี ผูกขาดความรักชาติ ใครบังอาจเห็นต่าง กลายเป็นทรยศชาติบ้าง ขายชาติบ้าง ชักศึกเข้าบ้านบ้าง

ถามจริง ๆ เคยเห็นบ้านเมืองไหน ที่มีแต่การใส่ร้ายป้ายสี แล้วเจริญบ้าง แต่เกิดความ แตกแยก นองเลือด น่ะ

มีให้เห็นบ่อย

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ที่โดน ไล่บี้ ไล่บด อยู่ขณะนี้ ก็เพราะดันเข้า พรรคเพื่อไทย ที่ฝ่ายกุมอำนาจ กลุ่มอำมาตย์ คนแก่เมาอำนาจ ตีตราซะแล้วว่า เป็นศัตรูชาติ เลย เละเป็นโจ๊ก

ก็จริง บิ๊กจิ๋ว มีจุดอ่อนไม่น้อยอย่าง ใจใหญ่ แต่ใจง่าย เพราะอยากให้คนรักทั้งโลก เลย หวานเจี๊ยบ ไปเรื่อย แต่ก็มีคุณความดีมากมาย อย่าง นโยบาย 66/23 ใช้การเมืองนำการทหาร นิรโทษกรรมให้นักศึกษา ประชาชน ที่หนีเข้าป่า ก้าวพ้นสงครามนองเลือด ซ้าย ขวา ที่รุนแรงสุดไปได้

แม้แต่การเป็นนักประชาธิปไตย จิ๋ว นี่ล่ะ ถอดเครื่องแบบ ผบ.ทบ. ทิ้ง แล้วเดินเข้าสู่การเมืองแบบสง่างาม ดีกว่าพวกปากยึดมั่นรัฐสภา แต่ไม่เคยเอาชีวิตเข้าแลก กลับอิงแอบท็อปบู๊ต ตั้งรัฐบาล

ข้อเสนอล่าสุดของจิ๋ว ที่เสนอ ให้ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เป็น นครปัตตานี ที่ อยู่ภายใต้กฎหมาย และ รธน. จะ ว่าไป ก็มีข้อเสนอมาแล้วให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เขตปกครองพิเศษ ก็เพื่อ “ดับไฟใต้” ที่ลุกโชนไม่เลิก

ปชป. คิดอะไรไม่ออก ก็ขุด ศอ.บต. ขึ้นมาใหม่ ตั้งเป้าเป็นแก้วสารพัดนึก ถือตัวว่าเป็นเจ้าของภาคใต้ รู้ปัญหาลึกสุด ดีสุด แต่เป็นรัฐบาลเกือบปี ไฟใต้มอดลงมั้ย หรือ ดีแต่พูด ยังดี ที่ นายกฯ ยอมรับ ตัวเลขก่อเหตุร้าย แม้ลดลง แต่พฤติกรรมกลับโหดเหี้ยมขึ้น คาร์บอมบ์ ธรรมดาแล้ว ก้าวมาเป็น ฆ่าหมู่คามัสยิด

สะเทือนขวัญทั่วโลก!!!

เรื่องจะเอา ศอ.บต.กลับมา ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย เหมือน นครปัตตานี ก็ต้องช่วยกันศึกษาดูนายกมาเลย์ นาจิบ ราซัค ก็เสนอให้เป็นเขตปกครองพิเศษ อภิสิทธิ์ ก็ทำท่าเห็นด้วย

แล้วทำไมกับข้อเสนอจิ๋วถึงปล่อยลิ่วล้อปากมอม ดาหน้ามาประณามว่า เป็นกบฏ คนอย่างนี้หรือกบฏ

ใจเล็กเท่าอวัยวะมด

เช่นกัน นโยบาย ไทยร่มเย็น เป็นมิตรประเทศเพื่อนบ้าน ที่จิ๋วจะเดินสายไปเยือนเพื่อนบ้าน ไม่ใช่เพราะที่ผ่านมา เอาคนยึดสนามบินมาเป็นรัฐ มนตรีหรือ เที่ยวด่า “ฮุนเซ็น” เป็นกุ๊ยข้างถนน

ยักคิ้วให้พวกคลั่งชาติ เย้ว ๆ จะเอาเอฟ 16 ไปถล่มเขมร ยึดเขาพระวิหารคืน มี ส.ส.ในพรรคขึ้นเวที ร่วมด้วยช่วยถล่ม ที่ไม่ขึ้น ก็แห่ไปให้กำลังใจออกนอกหน้าซะขนาดนั้น

แล้วจะให้ ผู้นำเขมร พึงพอใจสุดขีด งั้นหรือ การอนุญาตให้ทักษิณไปอยู่ จึงแค่ปลายเหตุ หัดถามตัวเองบ้างสิ ชักศึกเข้าบ้าน ก่อนหรือเปล่า อย่าเก่งแต่โยนชั่วให้คนอื่น แล้วจะสมานฉันท์ได้หรือ

เหมือนจะปฏิรูปรถไฟ รมว. โสภณ ซารัมย์ ไล่ออก หัวโจกตัวแสบที่จับผู้โดยสารเป็นตัวประกัน เค้าจะอุทธรณ์ก็ว่าไป แต่นายหัว ชวน หลีกภัย ลงใต้ ไปโอ๋ เหมือนรับประกันความชอบธรรมให้ แล้วจะปฏิรูปยังไง

ทำอะไรอยู่เนี่ย ???.

ดาวประกายพรึก