WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 3, 2009

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(3พ.ย.):ยังฮาได้อีก..แฟนๆประชาไทให้ไวเข้ามาดู

ที่มา Thai E-News



จับแพะ-เป็นเรื่องกังขาและโจษจันกันขึ้นมาในการจับกุมคุณbbbและผู้ชายอีกคนที่นำไปโพสต์ต่อ เพราะเวลาที่โพสต์ลงเวบประชาไทคือช่วง6โมงเย็น หลังจากตลาดหุ้นตกไปแล้ว และตลาดก็ปิดทำการไปแล้ว ตอนนี้ทั้งรัฐมนตรีคลังและสื่อกระแสหลักเริ่มออกตัวกันแล้ว


***สังคมข่าวชาวเสื้อแดง หายไป1วันเนื่องจาก"นักข่าวชาวรากหญ้า"มีภารกิจจำเป็นบางประการ งานนี้เลยเป็นภารกิจของ"บก.หัวเห็ดตีนขาด"มาว่าราชการแทน นับตั้งแต่วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน หลังลอยกระทง1วันเป็นต้นไป เผลอๆอาจรับหน้าที่แทนยาว ขอฝากเนื้อฝากตัวและหัวใจกับแฟนๆเสื้อแดงทั่วราชอาณาจักร และทั่วทุกมุมโลกไว้ในอ้อมใจ รักเสื้อแดงทุกคนนะ แต่ไม่แสดงออก จู๊บๆ***

***พร้อมกันนี้ขอแจ้งมายังแฟนๆไทยอีนิวส์ มิตรรักนักรบทั้งหลาย ท่านนักเขียน คอลัมนิสต์ทั้งขาประจำขาจร ท่านแกนนำกลุ่มต่างๆทั้งในไทยและทุกมุมโลก เราได้ยกเลิกอีเมล์เก่าเปลี่ยนอีเมล์ใหม่สำหรับการติดต่อประสานงาน ส่งข่าวส่งบทความเป็นอีเมล์อันนี้thaienews99@googlegroups.com ขอความกรุณาให้ท่านทั้งหลายติดต่อมาใหม่ที่เบอร์นี้ กราบขออภัยในความไม้สะดวก....-กทม.***

***ฮาๆๆๆยังขำได้อีกครับ ทั้งตำรวจไทยใจกล้าหาญผู้ถนัดวิชามาร ผสมวิชาแพะ กับสื่อกระแสหลักจอมดักดาน ไปตีข่าวใหญ่โครมครามว่า"จับตัวการปล่อยข่าวอัปมงคลทุบหุ้นได้แล้ว"เป็นสุภาพสตรี ฉายาbbbแห่งบอร์ดประชาไท จากนั้นมีคนนำไปโพสต์ต่อที่บอร์ดฟ้าเดียวกัน โดยทั้ง2คนเป็นคนในแวดวงค้าหลักทรัพย์ทั้งคู่ เพื่อจะโยงไปว่าทุบหุ้นแล้วได้ผลประโยชน์***

***พี่จะบ้าเหรอครับ ปล่อยข่าวทุบหุ้นนี่นะ ใช้สามัญสำนึกก็คือแปลว่า ต้องปล่อยข่าวออกมาก่อน จากนั้นมีผลให้หุ้นตกหนัก แต่พอไปตรวจสอบดูที่คุณbbbแปลข่าวต่างประเทศจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กมาลงนั้น ข่าวบางตอนมันเขียนไว้ชัดมากว่า"ในวันที่14ตุลาคม2552 ณ เวลา 16.25 น.นั้นตลาดหุ้นไทยร่วงลงมา4.13%" ก็แปลว่า หุ้นมันตกมาตลอดวันแล้ว สำนักข่าวฝรั่งค่อยรายงานทีหลัง แล้วคุณbbbค่อยนำมาโพสต์ลงประชาไทตอนเวลา18.09น. คือตอนหลังจากที่ตลาดหุ้นไทยปิดทำการแล้ว***

***"บก.หัวเห็ดตีนขาด"ไม่ได้รู้เรื่องหุ้นอะไรหรอก แต่ชอบดูข่าวทางทีวี ตรงข้างล่างจอมันจะมีตัวหุ้นวิ่งๆอยู่ ดูมาหลายปีก็เลยรู้ว่าอ๋อ!ตลาดหุ้นเขาเปิดทำการซื้อขายเอาตอน4โมงเช้า 10นาฬ่กา มาปิดการซื้อขายประจำวันเอาตอน16.40น. เพราะบังเอิญมีญาติชอบแทงหวยหุ้นมันจะมาดูดัชนีตลาดหุ้นปิดเวลานี้ทุกที***

***ทีนี้บลูมเบิร์กรายงานข่าวว่า ในช่วงเวลา 16.25 น.ของวันที่4ตุลาคม หุ้นไทนฃยตก4.13% ก็ต้องแสดงว่าหุ้นมันตกมาตลอดวันแล้ว แล้วเขาก็มารายงาน หากดูตามนี้ผมว่าข่าวนี้น่าจะเผยแพร่เร็วที่สุดก็ตอน16.30หรือหลัง16.40น.คือปิดตลาดไปแล้ว และคุณbbbนำไปแปลงที่ประชาไทเวลาเขาขึ้นไว้ตอน6โมงเย็น ซึ่งก็แปลว่าโพสต์ลงตลาดหุ้นปิดทำการซื้อขายไปแล้วเกือบ2ชั่ว แล้วมันจะไปทุบหุ้นได้ประสาอะไรครับพี่....คิดสิ คิด!!***

***ทีนี้เรื่องจริงๆเนี่ยหุ้นมันตกหนักจริงๆคือวันรุ่งขึ้น15ตุลาคมครับ วันนี้ร่วงจาก735จุด ลงไปลึกสุดๆ670จุด ลงมาก็8% เกือบต้องปิดตลาด เพราะตามกฎแล้วหากลงมา10%ต้องพักการซื้อขาย1ขั่วโมง เหตุการณ์ก่อนหุ้นจะตกในวันนี้ก็คือว่าสื่อกระแสหลักทั้งหลายไปตีข่าวลงหนังสือพิมพ์ ไปออกข่าววิทยุ หรือเช้าวันที่15ตอนซักช่วงหลัง8โมงเช้าพวกนักเล่าข่าวทางทีวีช่องต่างๆเอาไปพูดกันให้เลื่องลือ ผมยกตัวอย่างง่ายๆรายการ"เรื่องเล่าเช้านี้"สรยุทธ สุทัศนะจินดา เอาไปพูดซะนานเลย พูดด้วยนะว่ามีโบรกเกอร์สิงคโปร์ชื่อนายโทนี่ เหลียงพูดข่าวในทางอัปมงคลยังงั้นยังงี้...พอเปิดตลาดหุ้นมาตอน10โมงเช้าก็ลงกันโครมใหญ่8%อย่างที่บอกไป***

***หากใช้มาตรฐานเดียวกันจับbbbประชาไท และคนที่นำไปโพสต์ต่อที่ฟ้าเดียวกัน มันไม่ต้องซวยกันหมดเหรอครับ ก็ต้องจับสรยุทธ สุทัศนะจินดากับพวกใครต่อใครอีกบานเลย...แล้วทำไมไม่จับ บ้าไปแล้วครับพี่ ถึงว่าตำรวจถึงต้องกลายเป็นลูกไล่ให้พันธมิตรเขาจะสับโขก จะโยกจะปลดยังไงก็ได้ จะไปเรียกผู้ก่อการร้ายกลายเป็นผู้ก่อการดีก็ทำโดยไม่มีศักดิ์ศรี ในเมื่อคนถือกฎหมายโอนเอนตามลมการเมือง ไม่คำนึงถึงหลักนิติรัฐ นิติธรรม***

ใครว่าเสื้อแดงมีแต่รากหญ้า?-คุณbbbสมาชิกน้ำดีฝีมือยอดเยี่ยมในทางแปลข่าวต่างประเทศมาลงบอร์ดประชาไทเป็นประจำ โดนตำรวจไปดักจับตอนลงเครื่องที่สุวรรณภูมิ หลังจากไปเที่ยวที่เวียนนา ออสเตรเลียกลับมา กำลังมุ่งหน้ากลับคฤหาสถ์200ตารางวาย่านรัชดา เจ้าตัวเจอข้อหานี้ได้แต่ทำหน้า"ขำๆ"(ใครว่าเสื้อแดงจน มีแต่รากหญ้าฮึ!!?)

***หลังจากวันนั้นมาเวลานี้ฝรั่งมันส่ายหน้าครับว่า กูไม่เอากับพวกมึงแล้ว ว่าแล้วมันก็เทขายหุ้นทุกวัน วันละ2-3พันล้าน มันก็คงขายเสร็จเปิดตูด เพราะบ้านเมืองนี้มันประสาทไปแล้ว สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน fact คือข้อเท็จจริงว่าหุ้นตก ก็จะไปจับมัน พอจับมันไม่ได้ก็มาจับคุณbbb อ้างว่าเป็นผู้บริหารโบรกเกอร์ใหญ่UBSของฝรั่ง ก็เท่ากับว่าพวกคนไทยที่โง่ๆไม่รู้เรื่องรู้ราว แถมยังเอาการเมืองมายุ่งกับการค้าทุบทำลายความเชื่อมั่นในตลาดทุนพังยับ***

***คนอื่นจะโง่หรือแกล้งโง่นี่ไม่เท่าไหร่ แต่ขุนคลังก้านยาว กรณ์ จาติกณิช ดันแกล้งบื้อไปด้วยนี่อนาถจิตจริงๆ เพราะกรณ์มีชีวิตร่ำรวยขึ้นมาจากหุ้น เคยเป็นผู้บริหารโบรกเกอร์ใหญ่JFมาก่อน หากขืนยังบื้อเล่นตามลมที่พวกพันธมาร พวก40สว.กันอยู่ ระวังพรรคพวกฝรั่งในวงการมันจะหัวร่อสมเพชกรณ์เอาได้ เพราะข้อเท็จจริงมันชัดเจนแจ่มแจ็วว่าจับกันโคตรมั่ว ***

***อย่ากระนั้นเลยเพื่อไม่ให้มันมั่วต่อไป เมื่อวานค่ำๆก้านยาว ออกมาให้ข่าวแล้วว่าเรื่องนี้มั่วจริงๆ โดยกรณ์ บอกว่าได้หารือกับเลขาธิการ ก.ล.ต. และกรรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์วางแนวทางรับมือข่าวทุบหุ้น ส่วนกรณี 2 ผู้ต้องหา เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดปกติในการซื้อขายหุ้น และไม่พบความเชื่อมโยงกับโบรกเกอร์ที่ได้ประโยชน์

โดย ก.ล.ต.ได้รายงานว่า การซื้อขายหุ้นของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ไม่พบสิ่งผิดปกติในการซื้อขายก่อนการปล่อยข่าวลือ แต่เป็นเพียงการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตามขณะนี้ทาง ก.ล.ต. ได้มีหนังสือถึงบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทุกแห่งให้ช่วยตรวจสอบข้อมูลการซื้อขายหุ้นของ 2 ผู้ต้องหาดังกล่าว รวมถึงขยายผลไปยังการซื้อขายหุ้นให้กับผู้ที่ได้รับมอบอำนาจ หรือบุคคลในสกุลเดียวกันว่าได้รับประโยชน์จากการปล่อยข่าวลือหรือไม่ และไม่พบความเกี่ยวโยงระหว่างผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย กับโบรกเกอร์ที่ได้ตั้งข้อสังเกตก่อนหน้านี้***

***ส่วนนักเล่าข่าวทั้งหลายก็เริ่มไหวตัวและออกตัวกันเป็นส่วนใหญ่ วันนี้เช้าๆทางช่อง9ที่เครือเนชั่นไปเล่าข่าว จอมขวัญ หลาวเพชรที่พอรู้เรื่องหุ้นอยู่มั่งพูดว่า จากการไปดูเรื่องวันเวลาแล้ว คุณbbbมีการแปลข่าวออกมาหลังจากเกิดเหตุการณ์หุ้นตกไปแล้วจริงๆ...ก็สาธุ!ยังอุตส่าห์เคารพสัจจะอยู่บ้าง ไม่ตะพึดตะพือตะแบง ส่วนกนก รัตน์วงศ์สกุลที่นั่งอยู่ข้างๆก็ไม่ได้ขัดคออะไร พยักหน้าหงึกหงักตามน้ำ***

***สังคมข่าวดีๆของชาวเสื้อแดงกันมั่ง ดร.ทักษิณ ชินวัตร เริ่มเปิดบริการทีวี100ช่อง และส่งข่าวถึงแฟนๆทางSMSแล้ว โดยเป็นการทดลองออกอากาศ 2 ช่องก่อน คือ

1. O channel เป็นช่องโทรทัศน์สำหรับสินค้า OTOP

2. Clever channel เป็นช่องโทรทัศน์เพื่อการศึกษา โดยเชิญผู้สอนจากโรงเรียนดัง อาทิ มงฟอร์ด เตรียมอุดมฯ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากมูลนิธิไทยคม

สามารถรับชมได้โดยผ่านทางอินเตอร์เน็ต ที่ http://www.100channeltv.com หรือ http://210.1.61.9/ และภายหลังออกอากาศได้ระยะหนึ่ง จะมีการพิจารณาเรื่องจานรับสัญญานดาวเทียมต่อไป

ปัจจุบัน ประชาชนสามารถสื่อสารกับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ได้หลากหลายช่องทาง

1. ทาง twitter โดยคลิกไปที่เวบไซต์ http://twitter.com/thaksinslive เป็นการพูดคุยข่าวสารทั่วไป

2. ทาง twitter ที่พูดคุยเน้นเรื่องทาง business คลิกไปที่เวบไซต์ http://twitter.com/thaksinbiz

3. ทางเวบไซต์ http://thai.thaksinlive.com/ ซึ่งสามารถฟังรายการ talk around the world ย้อนหลังได้ทุกตอนทางเวบไซต์นี้

4. ทางรายการวิทยุออนไลน์ 'talk around the world' ทุกวันอังคาร 20.30 - 21.30 น. โดยคลิกไปฟังได้ที่ http://sites.google.com/site/thaksinlive/ หรือ http://sites.google.com/site/thaksinlive/home/th1 หรือ
http://sites.google.com/site/thaksinlive/home/th2 หรือ
http://sites.google.com/site/thaksinlive/home/usa1 หรือ
http://sites.google.com/site/thaksinlive/home/usa2

5. ทาง facebook ที่ http://www.facebook.com/thaksinlive

6. ทาง โทรทัศน์ 100 ช่อง ที่ http://100channeltv.com หรือ http://www.210.1.61.9/

7. ทาง SMS รับข้อความจาก ดร.ทักษิณ ฟรี เริ่ม 1 พย.52 ท่านที่สนใจ สมัครได้โดยพิมพ์ TS แล้วส่งไปที่ 426425 (ต้องเสียค่าสม้ครเพื่อรับข่าวสารครั้งแรกครั้งเดียว เพียง 3 บาทเท่านั้น)


***ชาวแดงแห่งบ้านโป่งในนาม(นปช.บ้านโป่ง52) นัดรวมพลเช็คขุมกำลัง เตรียมความพร้อม ขอฝากส่งสารถึงพี่น้องรอบๆบ้านโป่งเรา ร่วมด้วยท่าน สุรชัย แซ่ด่าน และท่าน สุนัย จุลพงศธร รับเชิญมาอภิปรายในแนวทางร่วมกัน พี่น้องอย่าพลาดและให้กำลังใจเปิดตัวพี่น้องที่เตรียมพร้อมไปนอน ณ ทำเนียบ ห้ามพลาด 5 โมงเย็น พุธที่ 4 พ.ย.ณ ลานวัดดอนตูม อาหารฟรีสอบถามรายละเอียดที่ k.บริบูรณ์ 0818907921 และ k แต๋ม 0804229622***

***ศูนย์เรียนรู้วิถีธรรมชาติเพื่อชุมชน ได้ดำเนินการจัดโครงการสัมมนา ร่วมกำหนดอนาคตคนสงขลา “บนฐานทรัพยากรที่ยั่งยืน”ขึ้น เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อร่วมกันเสนอข้อคิด แนวทางและนโยบายสาธารณะการพัฒนาพื้นที่จังหวัดสงขลา ในวันพุธ ที่ ๔ พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐–๑๖.๓๐น. ห้องประชุมเกษม ลิ่มวงศ์ อาคารศูนย์ประชุมคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จ.สงขลา สอบถามเพิ่มเติมเพื่อร่วมงานกับสุรัตน์ 086-9666147***

***ขอเชิญพี่น้องชาวเสือแดงร่วมงานชุมนุมคนเสื้อแดงชมรมเสรีชน นครสวรรค์ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2552 ระหว่าง เวลา 16.00-24.00 น. บัตรราคา 50 บาท พร้อมอาหารและเครื่องดื่ม ซื้อบัตรติดต่อ นิภา เสรีชนนครสวรรค์ 087 5205648 หรือ 087 8380548 หรือ ซื้อหน้างาน***

***คุณน้อง พลังสตรีเพื่อประชาธิปไตยแจ้งข่าวดีๆฟรีๆมา วันนี้มีงานมาประชาสัมพันธ์อีกแล้วนะค่ะ รับ 15 ท่าน อบรมฟรีค่ะ

ชื่อโครงการ : เป็นโครงการอบรมคอมพิวเตอร์ให้บุคคลทั่วไปเพื่อสร้างรายได้เสริมด้วยการออกแบบโปสการ์ดค่ะเนื้อหาครอบคลุมถึงเรื่องการเลือกใช้กระดาษ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ การประกอบชิ้นงาน และช่องทางการขายออนไลน์

วันที่จัดอบรม : วันเสาร์ที่ 7 พ.ย. 2552
สถานที่ : ที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตพัฒนาการ
เวลา : เปิดรับ 2 กลุ่ม
ช่วงเช้า เวลา 09.30 -11.30 น.
ช่วงบ่าย เวลา 13.30 -15.30 น.
สนใจส่งชื่อและเบอร์โทรฯมาที่เมลล์ young-angel-nong26@hotmail.com ได้เลยนะค่ะ ถ้ามีข้อสงสัยทุกท่านสามารถติดต่อได้โดยตรงที่08 4768 9139 ค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ**

***กิจกรรมดีๆ กำหนดการทอดผ้าป่า อุทยาน ภูคา เดินทางพฤหัสบดี ที่ 12 พฤศจิกายน ปีนี้ ทอดองค์ผ้าป่าศุกร์ที่ 13 พย.นี้ ครับ ใครจะไปรีบแจ้งด่วน จำนวนจำกัด ไหว้พระเก้าวัด เสร็จ เดินทางกลับ วันอาทิตย์แถมได้ไปเที่ยวรับลมหนาว สนับสนุน กองผ้าป่า โครงการ บ้านล้อมป่า อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ร่วมกับ www.dcm-club.comและโรงเรียน บ้านเปียงซ้อ อ.เฉลิมพระเกียรติ จว.น่าน สามารถเข้าไปดูได้ ตามนี้เลย ครับ www.piengsor.org ติดตามรายละเอียด ได้ใน ข่าวประชาสัมพันธ์ www.dmc-club.com เสื้อผ้า ชุดนักเรียน รองเท้านักเรียน เสื้อกันหนาว หนังสืออ่านเล่น หนังสือเรียน อุปกรณ์ กีฬา และ อุปกรณ์ เครื่องเขียน จักรยาน และ ทุนการศึกษาและ เงินทุนสนับสนุน โครงการ บ้านล้อมป่า สถานที่รับบริจาค ร้าน ดีซายน์ หน้า สนามกอล์ฟ เกียรติธาดา เลขที่ 35/548 ถนน สุคนธสวัสดิ์ ลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพ 02 570 9624 – 5 กรุณาประสานงานก่อนนำของไปบริจาค กลุ่มแดงลำปาง ติดต่อที่ ร้าน ผึ้งน้อย เบเกอรี่ ลำปาง,กลุ่มเมือง น่าน ติดต่อที่ คุณ ออ โดเรมี หมูกะทะ ห้างนรา ไฮเปอร์มาร์ท สนันสนุนเป็นเงิน บัญชี ธนาคาร กรุงไทย สาขาย่อย ลาดพร้าว 71 ชื่อบัญชี นส.ปิยนุช คืนคงดี (ออมทรัพย์) หมายเลขบัญชี 760 - 0 –05293- 8 หลังจากโอน กรุณา แจ้ง เจ้าหน้าที่ ฝ่ายบัญชี 081 285 8320 ***

***แจ้งอีกหน่อยย้ำๆมายังแฟนๆไทยอีนิวส์ มิตรรักนักรบทั้งหลาย ท่านนักเขียน คอลัมนิสต์ทั้งขาประจำขาจร ท่านแกนนำกลุ่มต่างๆทั้งในไทยและทุกมุมโลก เราได้ยกเลิกอีเมล์เก่าเปลี่ยนอีเมล์ใหม่สำหรับการติดต่อประสานงาน ส่งข่าวส่งบทความเป็นอีเมล์อันนี้thaienews99@googlegroups.com ขอความกรุณาให้ท่านทั้งหลายติดต่อมาใหม่ที่เบอร์นี้ กราบขออภัยในความไม้สะดวก

*****
รู้จักกันวันละเวบ


*******

โด่งดังที่สุดเวลานี้มี2เวบ เพราะตำรวจไปจับตัวสมาชิกที่โพสต์ลง และนำไปโพสต์ต่อ คือ เวบประชาไท กับ ชุมชนฟ้าเดียวกัน วันนี้ขอว่าด้วยประชาไทก่อน พรุ่งนี้ค่อยไปว่าถึงบอร์ดฟ้าเดียวกัน ฟันเดียวก๊า

ประชาไท

ประชาไทมีผู้ก่อตั้งคืออาจารย์จอน อึ๊งภากรณ์ บุตรชายคนดีที่ไม่กะล่อน ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์(งานนี้ไม่เกี่ยวใดๆกับใจ อึ๊งภากรณ์ น้องชายของอาจารย์จอน)

อาจารย์จอนเดินตามรอยผู้พ่อในการอุทิศตนให้ประเทศชาติ และผู้ด้อยโอกาส เคยได้รับรางวัลแมกไซไซสาขาบริการสังคม เช่นเดียวกับบิดาเคยได้รับ และเคยเป็นสว.กรุงเทพฯ เคยเป็นผู้ประสานงาน กป.อพช. หรือNGO ช่วงหลังหันมาให้ความสนใจงานด้านเอดส์ และกฎหมายต่างๆ ก่อตั้งเวบประชาไทขึ้นเพื่อให้เป็นสื่อออนไลน์ ที่เป็นสื่อทางเลือกสำหรับภาคประชาชน

ช่วงแรกๆคนที่เข้ามาเล่นมาอ่านประชาไทจึงเป็นNGOพรรคพวกของอาจารย์จอนเป็นหลัก แต่หลังรัฐประหาร19กันยายน2549 นักท่องเน็ตผู้นิยมประชาธิปไตย และจำนวนมากคือผู้ให้การสนับสนุนดร.ทักษิณ ชินวัตร ต้องหนียะย่ายพ่านจะแจจากบอร์ดราชดำเนิน พันทิป ที่ประจำการเดิม เพราะนโยบายผู้บริหารพันทิปเข้มงวดในหลายๆด้าน เกิดการยึดล็อกอินอมยิ้มกันง่ายๆเป็นเวลาเล่น คนเหล่านี้จึงพากันอพยพมาปักหลักที่บอร์ดของประชาไท

ประชาไทบอร์ดหลังจาก19กันยายนเป็นต้นมาจึงเป็นแหล่งหลักของฝ่ายต่อต้านเผด็จการ โปรประชาธิปไตย หรือสนับสนุนทักษิณ โดยที่ไม่เกี่ยวกับนโยบายใดๆของอาจารย์จอน รวมทั้งทีมงานอย่างจีรนุช เปรมชัยพร และชูวัส ฤกษ์ศิริสุข ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นคนที่โปรประชาธิปไตย แต่ไม่ได้โปรทักษิณอย่างใด

อย่างไรก็ดีในฐานะผู้ดูแลเวบบอร์ด จีรนุชต้องรับบทหนัก โดนไปหลายคดี รวมทั้งโดนบุกไปจับที่สำนักงาน โทษฐานลบที่สมาชิกบอร์ดประชาไทโพสต์ไปในทางหมิ่นเหม่ไม่ไวพอ ทางรัฐบาลตั้งข้อหาให้สารพัด และหากจะต้องถูกลงโทษตามนี้ก็ต้องติดคุกซัก100ปี ยิ่งกว่าราเกซปล้นแบงก์สตางค์แดงซะอีก...โห!!!

ล่าสุดเกิดเรื่องอีกเมื่อคุณbbbสมาชิกน้ำดีฝีมือยอดเยี่ยมในทางแปลข่าวต่างประเทศมาลงบอร์ดประชาไทเป็นประจำ โดนตำรวจไปดักจับตอนลงเครื่องที่สุวรรณภูมิ หลังจากไปเที่ยวที่เวียนนา ออสเตรเลียกลับมา กำลังมุ่งหน้ากลับคฤหาสถ์200ตารางวาย่านรัชดา(ใครว่าเสื้อแดงจน มีแต่รากหญ้าฮึ!!?)

เนื่องจากประชาไทมีคนมีนักข่าวเยอะ สปอนเซอร์ก็ไม่มี แถมสมาชิกก็นะ มีเรื่องมาให้ทีมงานอยู่เสมอๆ(รู้หรอกว่าไม่ตั้งใจ)หากอยากให้ทีมงานประชาไทชื่นใจ โปรดอุดหนุนกันหน่อย วิธีก็มีงี้

1.ร่วมสมัครสมาชิกอุดหนุนประชาไท คลิ้กโลด

2.สมัครประชาไท SMS เพียง 29 บาท/เดือน
ทดลองใช้งานฟรี 14 วัน เพียงพิมพ์ข้อความ R 01 และส่งมาที่หมายเลข 4853560 (ใช้ได้ทุกระบบ AIS, DTAC, True Move)

3.ใครเอ็นดูคุณจีรนุชไม่อยากให้ติดคุก100ปี(จากผลงานท่านสมาชิก ที่ก็ไม่ได้ตั้งใจกันหรอกนะ)ร่วมลงชื่อสนับสนุนการรณงค์ให้รัฐยกเลิกการละเมิดสิทธิสื่อทางอินเตอร์เน็ต คลิ้กที่นี่