WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 4, 2009

"แม้ว"ยำเละเอสพี2เตือนเจ๊ง ป้อง"จิ๋ว"เปล่าพูดรัฐปัตตานี

ที่มา มติชน

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่างจัดรายการวิทยุผ่านเว็บไซต์ทักษิณไลฟ์ (www.thaksinlive.com) ว่า ในโอกาสวันลอยกระทงน่าจะได้ลอยเคราะห์ลอยโศกออกไปได้แล้ว คิดถึงบรรยากาศและหวังว่าไม่ช้าไม่นานก็จะมีโอกาสกลับบ้านเกิดเสียที จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณวิพากษ์วิจารณ์นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ "ไทยเข้มแข็ง" ของรัฐบาลว่า การจะใช้เงินอะไรควรมีแผน ไม่ใช่เอาเงินมาตั้งแล้วอยากได้อะไรก็เขียนๆ เสียบลงไปแล้วต่อรองกันในพรรคร่วมรัฐบาล

"นโยบายที่รัฐบาลผมทำมาในอดีต และเราไม่เคยเรียกมันว่าประชานิยม แต่พวกท่านไปตั้งชื่อให้เองว่าประชานิยม แล้ววันนี้มาลอกก็ลอกไม่เป็น เพราะท่านไม่เข้าใจปรัชญาของมัน ประเทศไทยใช้ประชานิยมและรัฐสวัสดิการไม่ได้ จะเจ๊งทั้งคู่ เพราะประเทศมีสองสังคม แต่ต้องใช้เงินที่เหลือในระบบมาจุนเจือแบ่งๆ กันไป ซึ่งการเปลี่ยนของคุณ ผมบอกได้เลยว่าล้มละลายแน่ ผมเป็นอดีตนายกฯ ก็อยากช่วยประเทศ แต่มาคิดว่าผมเป็นศัตรู แล้วก็ไม่มานั่งคุยกับผมเอง" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว และว่า วันนี้ปัญหาสังคมดูเหมือนรัฐบาลละเลย ทำให้มีข้อสงสัยว่าอาจจะมีข้อตกลงกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหรือเปล่า หวยบนดินก็เอาลงดิน ยาเสพติดก็ละเลย ก็เป็นห่วงว่ามีข้อตกลงเรื่องพวกนี้หรือเปล่า ถ้าไม่จริงก็ขอให้ปราบเสีย

อดีตนายกฯกล่าวว่า วันนี้มีข่าวเรื่อง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ แกนนำพรรคเพื่อไทย พูดเรื่องนครรัฐปัตตานี ซึ่งตนยืนยันว่า พล.อ.ชวลิตไม่ได้พูดอย่างนั้น แต่พูดว่าเหมือนพัทยาหรือ กทม. ที่เอาคนท้องถิ่นมาเลือกตั้งเหมือนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพิเศษ แต่มีการบิดข่าวแล้วออกมาโจมตี ซึ่งรัฐบาลนี้ถนัดเหลือเกิน เพราะตนก็เคยโดนหาว่าขายชาติ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเอาชาติไปขายได้อย่างไร เพราะวันนี้ยังไม่มีที่จะอยู่เลย

(กรอบบ่าย)