WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 3, 2009

สารพัดศัตรู พุ่งชน ปชป.!

ที่มา บางกอกทูเดย์

ยิ่งนายอภิสิทธิ์ ด้วยแล้ว การที่มีมือหนุนหลัง ผนวกกับภาพลักษณ์ของออกซ์ฟอร์ด สไตล์ ยิ่งทำให้ในวันนี้ไม่เห็นใครอยู่ในสายตาแล้ว แม้แต่คนในพรรคเดียวกันเอง ต่อให้ระดับอาวุโสอย่างนายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน หรือแม้แต่กระทั่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งสู้อุตส่าห์ทำตัวเป็นข้ารับใช้ในทุกเรื่องอย่างเต็มที่ยังถูกนายอภิสิทธิ์ข้ามหน้าข้ามตาหลายต่อหลายครั้งแล้วขนาดคนในพรรคเดียวกันยังถูกเหยียดหยามขนาดนี้ แล้วพรรคร่วมรัฐบาลจะเหลืออะไร

เล่นเกมให้เป็น ต้องเล่นให้ได้ประโยชน์ทุกครั้ง และเล่นเกมทุกครั้งต้องไม่ให้เพลี่ยงพล้ำ!!!นักการเมืองหลายคน โดยเฉพาะบรรดาคนในพรรคประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในบ้านเมืองนี้ ดูจะคุ้นเคยเป็นอย่างมากไม่ว่าคู่ปรับทางการเมืองจะยิ่งใหญ่ขนาดไหน เจอการเล่นเกมสไตล์ประชาธิปัตย์ขนานแท้ หากไม่ทันเกมก็เสียท่าให้พรรคประชาธิปัตย์มาแล้วทั้งนั้น จากอดีตมาจนถึงปัจจุบันก็ขนาดคนในพรรคเดียวกันเอง ยังเล่นเกมจนระเห็ดระเหเร่ร่อน กระดอนกระเด็นออกจากพรรคประชาธิปัตย์กันให้เห็นไม่รู้จักเท่าไหร่แล้วกรณีการประท้วงของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย(สร.รฟท.) ที่ขณะนี้ตึงเครียดมากขึ้น จากวิธีการแก้ปัญหาของนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่เลือกเล่นไม้แข็งกับหัวโจก สร.ร.ฟ.ท.ภายใต้การอมยิ้มตุ่ยนั่งดูเกมนี้อย่างสนุกสนานจากพรรคแกนนำรัฐบาล และจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีแบบนี้จะไม่ให้มองว่าเป็นเกมการเมืองได้อย่างไรเพราะในขณะที่นายโสภณเล่นไม้แข็ง เชือด เชือด เชือด และเชือดแต่พรรคประชาธิปัตย์กลับเหนือเมฆ ทั้งส่งนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปเล่นบทปลอบใจถึงสงขลาในขณะที่นายอภิสิทธิ์นั่งตีขิมอยู่บนกำแพง รอคอยให้แกนนำ สร.ร.ฟ.ท. วิ่งเข้าหา???ทั้งหมดล้วนเป็นข้อสงสัย และเป็นสิ่งที่นายโสภณ และพรรคภูมิใจไทยจับตามองดูอยู่อย่างไม่กระพริบเพราะดูเหมือนว่านับวันพรรคประชาธิปัตย์จะเล่นเกมกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะกับพรรคภูมิใจไทย และยิ่งเฉพาะลงไปอีก คือกับก๊วนเพื่อนเนวินมากเกินไปแล้วหรือไม่???คำพูดของนายโสภณ สะท้อนอารมณ์ชัดเจนที่ระบุว่าจะทำให้เห็นว่าตัวตนที่แท้จริงของร.ฟ.ท.ว่าเป็นอย่างไร เป้าหมายการดำเนินการในเรื่องนี้ก็คือการสร้างความเชื่อมั่นให้กับร.ฟ.ท. ถือเป็นการทำสิ่งที่ดีมีประโยชน์ทั้งต่อร.ฟ.ท.และประเทศชาติประชาชนโดยพัฒนา ร.ฟ.ท.ให้มีความเจริญมากขึ้น “ผมเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่อยากให้องค์กรตัวเองพัฒนา จึงอยากขอความร่วมมือ การดำเนินการจะต้องยึดหลักระเบียบกฎหมายที่มีอยู่ หากผู้ว่ากระทำนอกเหนือกฎหมายผู้ว่าก็จะต้องรับผิดชอบไม่มีการกลั่นแกล้งกัน” นายโสภณ กล่าวแถมนายโสภณยังยืนยันด้วยว่า ขณะนี้องค์กรรถไฟถือว่าเป็นคนป่วยที่เข้าขั้นโคม่าและปัญหาต่าง ๆ ก็สุกงอมแล้ว หมอจะต้องให้ยาแรงและให้ยาที่ตรงกับโรค หากมีการวินิจฉัยผิดก็จะต้องรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวว่าใครจะโดนออกหรือไม่โดนออก อยู่ที่คนในองค์กรจะต้องเคารพกฎเกณฑ์ซึ่งกันและกัน

ใครถูกลงโทษก็ต้องถือว่า แล้วแต่กรรมที่ใครทำอะไรกันไว้ แต่ประโยคที่ซ่อนนัยทางการเมือง พร้อมกับสะท้อนระดับความสัมพันธ์ระหว่างพรรคภูมิใจไทย กลุ่มเพื่อนเนวิน กับพรรคประชาธิปัตย์ ก็คือ“ผมก็อยากถามเหมือนกันว่าทำไมภาคอื่นไม่เห็นมีปัญหา แล้วทำไมมามีปัญหาที่ภาคใต้ภาคเดียว ก็ไม่เข้าใจ และยืนยันว่านายถาวรไม่ได้มาหารือกับผมก่อน รู้ ๆ ก็คือ ไปคุยกันเสร็จแล้ว ทั้งๆ ที่กระทรวงคมนาคมก็แก้ไขปัญหาเรื่องนี้อยู่ เพราะหากแก้ไขปัญหาด้วยการไปรับปากอย่างที่สหภาพต้องการเรื่องดังกล่าวก็จบไปนานแล้ว แต่ที่ล่าช้าเพราะทางกระทรวงจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด ผมไม่อยากให้ทำเป็นมวยล้มต้มคนดู ต้องทำให้ถูกต้อง” นายโสภณระบายความรู้สึกออกมาเป็นชุดแม้ว่านายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะออกมาไกล่เกลี่ยทำนองว่า ที่นายถาวร ไปเจรจากับแกนนำสร.รฟท. ภาคใต้ คงมีเจตนาดีที่จะเข้าไปช่วยแก้ปัญหา แต่อาจขาดการติดต่อสื่อสารกับนายโสภณก่อน“แม้มหาดไทยจะดูแลปัญหาของประชาชนทุกจังหวัด แต่การเข้าไปแก้ไขปัญหารถไฟ ควรให้กระทรวงคมนาคมเป็นหลัก นายถาวรน่าจะพูดคุยกับนายโสภณก่อนที่จะไปหารือกับสหภาพฯ แต่นายถาวรคงเจตนาดี และไม่ได้รับปากกับสหภาพฯ ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร”นายชวรัตน์ กล่าวอย่างไรก็ตาม นายชวรัตน์ ยอมรับว่า ลิ้นกับฟันอยู่ใกล้กันก็ต้องกระทบกันบ้าง แต่ถ้าทุกคนเข้าใจ เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร ขณะนี้การทำงานของสองพรรคยังเป็นไปด้วยดี ส่วนตัวยังรับได้แต่เกมนี้อย่าเพิ่งคิดว่า ประชาธิปัตย์จะเหนือเมฆกับภูมิใจไทยและก๊วนเพื่อนเนวินได้ง่ายๆเพราะนอกจากนายโสภณจะรู้ทัน รวมทั้งมีการออกหมัดตอบโต้แล้วบรรดาส.ส.พรรคภูมิใจไทยยังมีการขาดประชุม ให้วิปรัฐบาลหวาดเสียวเล่นเอาดื้อๆ ในภาวะที่รัฐบาลต้องเผชิญหน้ากับพรรคฝ่ายค้านอย่างพรรคเพื่อไทย การที่เสียงส.ส.ที่สนับสนุนรัฐบาลหายไปหลายเสียงนั้นไม่ใช่เรื่องสนุกแน่ แต่ที่น่าห่วงก็คือ พรรคประชาธิปัตย์ที่เล่นเกมนี้อย่างประเจิดประเจ้อ เพราะเชื่อมั่นว่ามีอำนาจทหาร รวมทั้งผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนค้ำชูให้เป็นรัฐบาลอย่างเหนียวแน่น ก็เลยความเชื่อมั่นขึ้นสูงระดับปรอทแตก

ยิ่งนายอภิสิทธิ์ ด้วยแล้ว การที่มีมือหนุนหลัง ผนวกกับภาพลักษณ์ของออกซ์ฟอร์ด สไตล์ ยิ่งทำให้ในวันนี้ไม่เห็นใครอยู่ในสายตาแล้ว แม้แต่คนในพรรคเดียวกันเอง ต่อให้ระดับอาวุโสอย่างนายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน หรือแม้แต่กระทั่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งสู้อุตส่าห์ทำตัวเป็นข้ารับใช้ในทุกเรื่องอย่างเต็มที่ยังถูกนายอภิสิทธิ์ข้ามหน้าข้ามตาหลายต่อหลายครั้งแล้วขนาดคนในพรรคเดียวกันยังถูกเหยียดหยามขนาดนี้ แล้วพรรคร่วมรัฐบาลจะเหลืออะไรการวางท่าทีและเดินเกมอย่างอหังการในอำนาจเช่นนี้ งานก็เลยย้อนกลับมาเข้าพรรคประชาธิปัตย์อย่างช่วยไม่ได้เหมือนกันเพราะพรรคร่วมที่พยายามวางตัวเป็นกลางอย่างพรรคชาติไทยพัฒนายังอดรนทนดูไม่ได้ ต้องออกมากระแอมกระไอว่า พรรคสนับสนุนให้ใช้วิธีการทางกฎหมายหรือข้อบังคับที่มีอยู่ ดำเนินการแก้ไขไปตามเหตุและผล ที่สำคัญหากมีกลุ่มการเมืองหรือพรรคการเมืองใดที่อยู่เบื้องหลังความเดือดร้อนของคนทั้งประเทศ ขอให้ยุติการเคลื่อนไหวด้วยวิธีการนี้ เพราะไม่มีประโยชน์อะไรเลย นอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน... นี่คือ จุดยืนของชาติไทยพัฒนาเช่นกันกับพรรคการเมืองใหม่ ซึ่งถูกมองว่าสนิทชิดเชื้ออย่างมากกับบรรดาสหภาพรัฐวิสาหกิจ โดยเฉพาะกับ สร.ร.ฟ.ท. เนื่องจากนายสาวิทย์ แก้วหวาน ถือเป็นศิษย์คนโปรดของนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯแห่งพรรคการเมืองใหม่นั่นเองเกมนี้แรงไม่แรง ก็ขนาดที่ว่านายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และเลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ นอกจากจะออกมาแก้ต่างว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลัง หรือสนับสนุนให้ สร.ร.ฟ.ท.ประท้วงแต่อย่างใดแล้วยังสวนกลับด้วยว่า ให้ประชาธิปัตย์ถามตัวเองให้ดีว่า คิดจะเป็นศัตรูทางการเมืองกับพรรคการเมืองใหม่หรือไม่?... แสบไปถึงทรวงนายอภิสิทธิ์เลยทีเดียวร้ายกว่านั้นคือ การตอกหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตรงๆ ว่า คำสั่งไล่ออกสร.ร.ฟ.ท. ครั้งนี้หวังฉวยโอกาสลักไก่เดินหน้าแผนการขายกิจการรถไฟเพื่อหาเงินเลือกตั้ง คณะรัฐมนตรีชุดนี้โดยการผลักดันของกระทรวงคมนาคม ได้ออกแบบและคุยกับเอกชนบางกลุ่มไว้แล้ว แผนดังกล่าวมีปัญหาและกำลังจะเปิดช่องให้มีการคอรัปชั่นอย่างใหญ่โต

เป็นการสมรู้ร่วมคิดกันของคนในพรรคประชาธิปัตย์บางกลุ่มกับคนในพรรคภูมิใจไทย ที่หวังทั้งผลประโยชน์และคะแนนเสียงทางการเมือง แล้วมาใส่ไคร้บิดเบือนว่าพรรคการเมืองใหม่เกี่ยวข้อง และอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของสร.ร.ฟ.ท. “ถ้าคนในรัฐบาลเล่นเกมสกปรกแบบนี้และบีบเรามากเกินไป พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และพรรคการเมืองใหม่ก็อาจจะปรึกษาหารือกับสร.ร.ฟ.ท. อาจไม่มีทางเลือกหากจำเป็นต้องเคลื่อนไหวใหญ่”พร้อมกับย้ำว่าฝ่ายการเมืองต้องทบทวนมติไล่สร.ร.ฟ.ท.ออก!!!งานเข้าเต็มอกประชาธิปัตย์ไปเลย เมื่อเจอผู้มีบุญคุณขู่ฟ่อๆแถมกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ยังลงมาเล่นเกมนี้ด้วยแล้วว่า การที่รัฐมนตรีคมนาคม และผู้บริหาร ร.ฟ.ท. ประกาศปลดแกนนำ 6 คน ของสร.ร.ฟ.ท. และยื่นฟ้องเอาผิดกรรมการ สร.ร.ฟ.ท. 7 คน พร้อมเรียกค่าเสียหาย 70 ล้านบาท จากการหยุดวิ่งรถไฟ ถือเป็นคำสั่งและการใช้อำนาจไม่เป็นธรรม เป็นการจงใจทำลายระบบการตรวจสอบของ สร.ร.ฟ.ท.และเบี่ยงเบนประเด็น ความไม่โปร่งใส ไร้ประสิทธิภาพในการบริหารกิจการรถไฟจึงได้ยื่นข้อเรียกร้องต่อนายอภิสิทธิ์ 6 ข้อคือ 1. ยกเลิกคำสั่งไล่ออกและถอนฟ้องกรรมการ สร.ร.ฟ.ท. 2. ปลด นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม และ นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. เนื่องจากบริหารงานไร้ประสิทธิภาพ 3. เปิดเวทีสาธารณะ เพื่อรับฟังความเห็นประชาชนประเด็นความปลอดภัย 4. จัดตั้งคณะกรรมการเพื่อปรับปรุงพัฒนา ร.ฟ.ท. 5. ให้สื่อของรัฐเสนอข้อเท็จจริงกรณีปัญหาร.ฟ.ท.ให้รอบด้าน และ 6. ยุตินโยบายแปรรูปรัฐวิสาหกิจทุกรูปแบบดังนั้น งานนี้นายอภิสิทธิ์ ซึ่งสนุกสนานกับการเล่นเกมสารพัดเรื่อง เพราะเป็นโลกทัศน์การเมืองที่เด็กอย่างนายอภิสิทธิ์ไม่เคยสัมผัสมาก่อนวันนี้จึงรับเผือกร้อนไปเต็มๆนัดหมายที่ว่าจะเชิญ ตัวแทนทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นสหภาพการรถไฟแห่งประเทศไทย ผู้บริหาร ร.ฟ.ท. มาพูดคุยกันเพื่อคลี่คลายปัญหาอาจจะไม่ทันกับการเปลืองตัวก็ได้งานนี้

6 ข้อขีดเส้นตายขึงพืด‘มาร์ค’
เกมประท้วง สร.ร.ฟ.ท.บานปลายหนักขึ้นเรื่อยๆ พรรคร่วมรัฐบาลและพรรคการเมืองใหม่ กดดันทั้งนายกฯอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์อย่างรุนแรง ความสามัคคีไม่เหลือซาก