WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 5, 2009

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(5พ.ย.):ครบรอบ3ปีไทยอีนิวส์ สื่อภาคพลเมืองเดินเครื่องด้วย"แรง+ใจ"

ที่มา Thai E-News



***สังคมข่าวชาวเสื้อแดง ประจำวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน 2552 วันนี้"นักข่าวชาวรากหญ้า"เจ้าเก่าขาประจำ กลับมาปฏิบัติหน้าที่รับใช้พี่น้องฝ่ายประชาธิปไตยตามเคย 2-3วันที่หายหน้าไปได้คุณพี่บก.หัวเห็ดตีนขาดมาว่าราชการแทน นับเป็นความกรุณาในยามยากเป็นอย่างยิ่ง ขอกราบขอบพระคุณมาอย่างสุดซึ้งในโอกาสนี้ และยังคงขออนุญาตแจ้งต่อทุกท่านที่จะส่งข่าวสารต่างๆมาเผยแพร่ เนื่องจากเราได้เปลี่ยนแปลงอีเมล์ใหม่สำหรับการติดต่อประสานงาน ส่งข่าวส่งบทความเป็นอีเมล์อันนี้thaienews99@googlegroups.com จึงกราบขออภัยในความไม่สะดวก....***

***ไทยอีนิวส์ของท่านผู้อ่าน เริ่มต้นก้าวแรกวันนี้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว วันนั้นตรงกับวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2549 จากวันแรกที่ยังไม่มีใครรู้จักไทยอีนิวส์เลย มีคนคลิ้กเข้ามาอ่านวันละ 5 คลิ้ก วันไหนถึง 10 คลิ้กก็นับเป็นกำลังใจต่อทีมงานอย่างยิ่งแล้ว มาถึงวันนี้มีท่านผู้อ่านไทยอีนิวส์รวม 12,828,951 ( สิบสองล้าน แปดแสน สองหมื่น แปดพัน เก้าร้อย ห้าสิบเอ็ด )ครั้ง รวมๆเฉลี่ยมีท่านผู้อ่านเข้ามาอ่านวันละ 40,000 คลิ้ก ในวันที่สถานการณ์การเมืองเข้มข้นอาจเลยทะลุไปที่แสนคลิ้กต่อวัน***

***ทีมข่าวไทยอีนิวส์ไม่มีสำนักงาน ไม่มีเงินเดือนหรือค่าตอบแทน และไม่ขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงาน องค์กร หรือบุคคลใดๆ เพราะการทำเวบไทยอีนิวส์นั้น สิ่งที่เราทุ่มเทลงไปคือ"แรง และ ใจ" รวมๆคือ"แรงใจ" เวบนี้จึงไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องลงเงิน ไม่ต้องมีค่าจ้าง ไม่มีเงินเดือน ไม่มีรายรับ ดังนั้นก็ไม่มีค่าใช้จ่าย เราจึงไม่แสวงหารายได้ใดๆ และไม่ขอรับการอุดหนุนช่วยเหลือจากใคร เพื่อที่เราจะได้ทำงานอย่างตรงไปตรงมาที่สุด ***

***ประการหนึ่งทีมข่าวไทยอีนิวส์เป็นทีมอาสา โดยอาสาสมัครแต่ละรายมีงานประจำของตน และเลี้ยงตัวเองได้อยู่แล้ว นี่เป็นจุดที่เราอยากบอกใครต่อใครในวาระนี้ว่า นี่คือสื่อภาคพลเมืองที่แท้จริง ป่วยการที่จะนินทาว่าเราเป็นสื่อของเสื้อแดง หรือเสื้อสีไหน หากแม้รับเงินทองจากทักษิณ ชินวัตร หรือจากใครมาแม้แต่สลึงเดียว ทั้งทางตรงหรือทางอ้อม ย่อมไม่ใช่เราแน่นอน ไม่ว่าจะเอาไปฆ่าให้ตายก็ต้องยืนยันสัจจะข้อนี้***

***ที่คนบอกว่า"พวกเมิงทำอะไรไม่เคยผิด พวกกรูทำอะไรก็ผิด หรือไม่ทำเมิงยังบอกว่าผิด"ท่าจะจริง ล่าสุดชาวเวบบอร์ดประชาไทผนึกพลังกันแน่นหนึบ จะลงขันตั้งกองทุนเพื่อเป็นค่าทนายสู้คดีให้กับ คุณbbbสมาชิกน้ำดีมือแปลข่าวให้ความรู้กับสมาชิกเรื่อยมา จากการที่ตำรวจไทยจับเป็นแพะ อ้างเป็นคนปล่อยข่าวอัปมงคลทุบหุ้น ทั้งที่ว่าคุณbbbแปลข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ และนำเสนอตอน6โมงเย็น หลังตลาดหุ้นไทยตกมาทั้งวันและเป็นช่วงหลังปิดการซื้อขายไปแล้ว ที่สำคัญงานนี้จะลงขันเป็นกองทุนให้ฟ้องกลับด้วย***

***ความจริงคุณbbbคงไม่มีปัญหาจ่ายค่าทนายหรอก เพราะบังเอิญบ้านรวย แต่สมาชิกบอร์ดประชาไทเขาอยากแสดงสัญลักษณ์การไม่ยอมรับการจับกุมคุณbbbและคุณคธาที่นำข่าวไปโพสต์ต่อที่ฟ้าเดียวกัน...อย่านึกว่าเสื้อแดงเป็นเบี้ยเป็นหญ้าแพรกจะกดจะขี่ย่ำยียังไงก็ได้ งานนี้"นักข่าวชาวรากหญ้า"ขอสนับสนุนอย่างแรง ให้แจ้งเบอร์บัญชีมาด้วย จะชวนแฟนๆไทยอีนิวส์ลงขันกันสู้กับอยุติธรรมอำมหิต***


***คุณนกไฟ สายข่าวคนขยันจากปักษ์ใต้ รายงานข่าวภาพมา เมื่อวันที่ 3 พ.ย.เวลาประมาณ 13.30 น. บิ๊กจิ๋ว หรือ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาถึงสนามบินหาดใหญ่ เพื่อจะเดินทางไปต่อที่ จ.ปัตตานี ตามคำเชิญของกลุ่มภูมิบุตร หรือ กลุ่มคนท้องถิ่นที่ความแตกต่างกันทางด้านศาสนา แต่สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ ในพื้นที่ 4 อำเภอทดลอง ซึ่งได้ขอดูแลสอดส่องเรื่องความปลอดภัยกันเองในกลุ่ม***

***หลังจากบิ๊กจิ๋วเดินทางมาถึงสนามบินหาดใหญ่ ก็ได้รับการต้อนรับจากหลายๆกลุ่ม อาทิเช่น กลุ่มมุสลิมภาคใต้ กลุ่ม ส.ส. พรรคเพื่อไทย ตลอดจนกลุ่มชาวเสื้อแดงภาคใต้ เป็นต้น โดยไม่ปรากฎกลุ่มที่ต่อต้าน เ่ช่น กลุ่มพันธมิตรเสื้อเหลือง แต่อย่างใด พล.อ.ชวลิต บอกว่า รู้สึกอบอุ่นและดีใจมากมาก ที่ได้มาเยื่ยมเยียนพี่น้องทางภาคใต้อีกครั้ง และตอนเวลาประมาณ 17.00 น. กลุ่มมวลชนเสื้อแดงชาวใต้ รวมทั้งกลุ่มสมาชิก ส.ส. พรรคเพื่อไทย และคุณฤทธิ์ ลือชา ดาราเจ้าบทบาทเจ้าของรางวัลตุ๊กตาทองชื่อดัง ก็ได้มาร่วมพบปะพูดคุยตลอดจนรอส่งท่านขึ้นเครื่องเที่ยวเวลาประมาณ 19.40 น.ด้วย ส่วนข้อความต้อนรับในป้ายว่า"ชาวสงขลายืนเคียงข้าง พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ รัฐบุรุษประชาธิปไตยตัวจริง"จะไปกระเทือนซางใครนั้น ก็แล้วแต่จะคิด...***

***คุณอ้อ-วรนาถจากเมืองย่าโม โคราชแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์"งานฉลอง วันแห่งชัยชนะสมเด็จพระเจ้ตากสินมหาราชกู้ชาติไทย"ในวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2552 จึงขอเชิญชวนคนเสื้อแดงในโคราชและจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมงาน มีอาหารฟรีตลอดงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่คุณวรนารถ (อ้อ) 044-262198-9***

***คนรักประชาธิปไตยเชียงรายจัดงาน วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2552 เวลาบ่ายสามโมงเป็นต้นไป ที่ห้องฑิฆัมพร โรงแรมลักษวรรณ รีสอร์ท แอนด์ สปา บ้านใหม่ซอย 1 บ้านใหม่ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมือง สามมุมมอง + 1 กับ สมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) นักประกอบการทางสังคม อ.ณัฐกร วิทิตานนท์ (อ.แบ๊งค์) นักวิชาการ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นักการเมือง และสุดท้ายพบกับ จักรภพ เพ็ญแข ดำเนินรายการโดยจุฬาพงษ์ หาญเจริญ สื่อสารมวลชนภูธร ถ่ายทอดสดตลอดรายการผ่าน www.newskythailand.us โดยทีมงาน www.chiangraipower.us***


****วันที่ 8 พ.ย. 2552 ขอเชิญผู้รักประชาธิปไตยชาว สงขลา และ จังหวัดใกล้เคียง ร่วมชุมนุมพบปะเสวนาเพื่อต่อต้านเผด็จการและระบอบอมาตยาธิปไตย ที่ ชั้น 2 โรงแรมไดอิชิ หาดใหญ่ งานนี้ผู้จัดได้เตรียมรายการยาวจนถึงค่ำ เพื่อผู้เข้าร่วมงานจะได้พูดคุยกันให้จุใจ งานนี้ฟรี แต่ท่านใดจะร่วมบริจาคช่วยงานตามกำลังและศรัทธาก็ไม่ปฎิเสธค่ะ ติดต่อ โทร.089-8788636***

***งานนี้มีชาวเสื้อแดงหาดใหญ่ สงขลา เป็นโต้โผ เริ่มงานตั้งแต่เวลาประมาณ บ่ายโมง ยาวไปจนถึง ประมาณ สามทุ่ม ความจริงในตอนแรกได้เชิญพลเอกชัยสิทธิ์ ชินวัตร มาเป็นวิทยากรทรงคุณวุฒิ(แต่ตอนนี้พลเอกชัยสิทธิ์ประสบอุบัติเหตุ อาจจะมาไม่ทัน)ตลอดจนวิทยากรจากทางส่วนกลางมาให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวมวลชนขับเคลื่อนประชาธิปไตย ตลอดจนแกนนำและมวลชนเสื้อแดงกลุ่มต่างๆในพื้นที่ เจ้าภาพบอกว่า คนใต้ไม่เอาเผด็จการเยอะมาก แต่ยังไม่อยากกล้าแสดงตัว ก็เลยถือโอกาสขอเชิญผู้ที่ยังหลบอยู่หลังตู้เย็นมาแสดงพลังกันนะครับ และเพื่อความสบายใจ ในเบื้องต้นทางผู้ัจัดงานได้ตระเตรียมเ้จ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาดูแลความเรียบร้อยให้ด้วย***

***กิจกรรมช่วงสุดสัปดาห์นี้คึกคักทั่วประเทศ อันนี้ก็เป็นเรื่องไม่ยุติธรรมอีกเรื่อง ขอความร่วมมือพี่น้องผู้รักความเป็นธรรมทุกท่าน ให้กำลังใจ พล.ต.ท. สุชาติ เหมือนแก้ว นายตำรวจที่ถูกระบบ 2 มาตรฐานเล่นงานจนถูกปลดออกจากราชการในที่สุด ทั้งที่ทำหน้าที่ระงับเหตุไม่ให้ม็อบพันธมิตรเส้นใหญ่บุกเข้าไปฆ่าฟันส.ส.และคนที่อยู่ในสภาเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 เราพี่น้องผู้รักประชาธิปไตย สมควรอย่างยิ่งที่จะพากันไปให้กำลังใจ เป็นสัญลักษณ์ ว่าเรารักความถูกต้อง สนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่อันชอบธรรมของ จนท.ตร.ทุกนายในวันนั้น***

***่จึงขอเรียนเชิญพี่น้องเสื้อแดงผู้รักความเป็นธรรม ไปร่วมกันเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ ตร.ที่ทำดี แต่ถูกกลั่นแกล้ง ขอให้พวกเราช่วยกันใส่เสื้อหลากสีสันไปร่วมกับ อาสาสมัคร ตำรวจชุมชน ข้าราชการตำรวจนอกเครื่องแบบ นัดหมายเจอกันในวันเสาร์ ที่ 7 พย. 52 เวลา 07.00 น ที่ อู่บางเขน ( เขตการเดินรถที่ 1 ขสมก. ) อยู่ฝั่งขาออก ก่อนถึงวัดพระศรีมหาธาตุ ( เลย ม.ศรีปทุม ตรงข้าม ราบ 11 ) หรือใครสะดวกไปที่บ้านท่านได้ ที่ สี่แยกวังหิน ซอย 4 โทร.สอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณปุ๊ก 085-118-7680 , 089-200-1237 ขอแรงพี่น้องช่วยกันอีกสักครั้ง เพื่อแสดงให้สังคมได้รับรู้ว่า เราคนไทย ขอต่อต้านระบบ 2มาตรฐาน ต่อต้านการหระทำของม็อบพันธมิตร และคัดค้านเส้นใหญ่ที่อยู่ฉากหลังอยุติธรรมอำมหิต และความอยุติธรรม ของระบบ อำมาตย์อย่างถึงที่สุด ***

***สังคมข่าวดีๆของชาวเสื้อแดงกันมั่ง งานกอล์ฟสามัคคี คนเสื้อแดง จัดขึ้น ณ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2552 ณ สนามกอล์ฟ เบสท์ โอเชียน จ.สมุทรสาคร(ทีกระเด็น) ก๊วนแรก เริ่มเวลา 12.00 น. และ 17.00 น. (งานเลี้ยงอาหารค่ำ+สุรา+ไวน์) ขอทำตัวเลิศหรู ให้มันดูว่าจะจ้างพวกกรูมาก่อม็อบคนละเท่าไหร่***

***ตอนนี้ยังมีที่เหลือ สำหรับสมาชิกบอร์ดประชาไท โดยเฉพาะ นักกอล์ฟหัวใจแดงแปร๊ด เราเก็บค่ากรีนฟี + อาหาร ท่านละ 1500 บาท ขาดตัว สุรายาเมาฟรี ตามที่เราจะจัดกฐินสามัคคี (คือใครหิ้วมา ก็มาลงกองกลาง ตอนนี้ มีแบ็ลกเลเบิ้ล 2 ลิตรไว้เป็นทุนแล้ว)
สำหรับท่าน ๆ ที่ ยังตีกอล์ฟไม่เป็น ทานอาหารอย่างเดียว 400 บาท (บุฟเฟ่ต์)ใครที่ไม่อยากตกรถด่วนขบวนสุดท้าย อดได้โชว์วงสวิง ให้รีบติดต่อด่วนจี๋ตามกระทู้นี้ที่ประชาไท คลิ้กโลด***

***ข้อมูลข่าวสารดีๆ อันนี้ฟรีของอดีตนายกฯทักษิณ สมัครได้โดยพิมพ์ TS แล้วส่งไปที่ 426425 (ต้องเสียค่าสม้ครเพื่อรับข่าวสารครั้งแรกครั้งเดียว เพียง 3 บาทเท่านั้น ที่เหลือฟรีตลอดงาน)***

***ส่วนอันนี้TPnews โดยทีมข่าวชาวเสื้อแดง รายงานข่าวชาวเสื้อแดงเป็นหลัก มีสารพัดข่าว การเมือง เศราฐกิจ สังคม รวมฮิตกิจกรรมชาวเสื้อแดง รู้ลึกรู้ไวก่อนใคร รวมทั้งข่าวหุ้น แต่ไม่ปล่อยข่าวทุบหุ้น นอกจากจะได้ข้อมูลข่าวสารดีๆยังได้สนับสนุนกิจกรรมของฝ่ายประชาธิปไตย สมัครง่ายๆแค่พิมพ์PNส่งไปที่4552146เดือนละไม่กี่ตังค์ แต่ให้พลังใจคนทำงานเพื่อพวกเราชาวเสื้อแดง***


***ศูนย์เรียนรู้วิถีธรรมชาติเพื่อชุมชน ได้ดำเนินการจัดโครงการสัมมนา ร่วมกำหนดอนาคตคนสงขลา “บนฐานทรัพยากรที่ยั่งยืน”ขึ้น เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อร่วมกันเสนอข้อคิด แนวทางและนโยบายสาธารณะการพัฒนาพื้นที่จังหวัดสงขลา ในวันพุธ ที่ ๔ พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐–๑๖.๓๐น. ห้องประชุมเกษม ลิ่มวงศ์ อาคารศูนย์ประชุมคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จ.สงขลา สอบถามเพิ่มเติมเพื่อร่วมงานกับสุรัตน์ 086-9666147***

***ขอเชิญพี่น้องชาวเสือแดงร่วมงานชุมนุมคนเสื้อแดงชมรมเสรีชน นครสวรรค์ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2552 ระหว่าง เวลา 16.00-24.00 น. บัตรราคา 50 บาท พร้อมอาหารและเครื่องดื่ม ซื้อบัตรติดต่อ นิภา เสรีชนนครสวรรค์ 087 5205648 หรือ 087 8380548 หรือ ซื้อหน้างาน***

***คุณน้อง พลังสตรีเพื่อประชาธิปไตยแจ้งข่าวดีๆฟรีๆมา วันนี้มีงานมาประชาสัมพันธ์อีกแล้วนะค่ะ รับ 15 ท่าน อบรมฟรีค่ะ

ชื่อโครงการ : เป็นโครงการอบรมคอมพิวเตอร์ให้บุคคลทั่วไปเพื่อสร้างรายได้เสริมด้วยการออกแบบโปสการ์ดค่ะเนื้อหาครอบคลุมถึงเรื่องการเลือกใช้กระดาษ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ การประกอบชิ้นงาน และช่องทางการขายออนไลน์

วันที่จัดอบรม : วันเสาร์ที่ 7 พ.ย. 2552
สถานที่ : ที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตพัฒนาการ
เวลา : เปิดรับ 2 กลุ่ม
ช่วงเช้า เวลา 09.30 -11.30 น.
ช่วงบ่าย เวลา 13.30 -15.30 น.
สนใจส่งชื่อและเบอร์โทรฯมาที่เมลล์ young-angel-nong26@hotmail.com ได้เลยนะค่ะ ถ้ามีข้อสงสัยทุกท่านสามารถติดต่อได้โดยตรงที่08 4768 9139 ค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ**

***กิจกรรมดีๆ กำหนดการทอดผ้าป่า อุทยาน ภูคา เดินทางพฤหัสบดี ที่ 12 พฤศจิกายน ปีนี้ ทอดองค์ผ้าป่าศุกร์ที่ 13 พย.นี้ ครับ ใครจะไปรีบแจ้งด่วน จำนวนจำกัด ไหว้พระเก้าวัด เสร็จ เดินทางกลับ วันอาทิตย์แถมได้ไปเที่ยวรับลมหนาว สนับสนุน กองผ้าป่า โครงการ บ้านล้อมป่า อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ร่วมกับ www.dcm-club.com สอบถามเพิ่มเติมโทร 081 285 8320 ***


***ไปที่ความเคลื่อนไหวของเสื้อแดงทั่วโลกกันมั่ง พี่น้องเสื้อแดงไทยในญี่ปุ่นบอกกล่าวและขอความอนุเคราะห์ผู้รู้มาว่า ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นมีข่าวว่ามาร์คจะมาเยือนญี่ปุ่นไม่เกินปลายสัปดาห์นี้ แต่ยังไม่รู้รายละเอียดอะไรนัก หากท่านใดเป็นคนแวดวงในพอจะทราบกำหนดการสถานที่ วัน ว. เวลา น.แน่ชัด ช่วยแจ้งไปที่เสื้อแดงไทยในญี่ปุ่น อีเมล์ tatswilai@hotmail.com เพื่อที่คนไทยที่นั่นจะได้ต้อนรับมาร์คให้สมเกียรติ หึหึหึ***

***เสื้อแดงไทยในเยอรมันแจ้งข่าวมาว่า ขอชะลอการออกอากาศของสถานีวิทยุคนไทเยอรมนีออกไป เนื่องจากมีการเปลี่ยนทีมงานทำเว็บไซต์และวิทยุ เมื่อพร้อมออกอากาศเมื่อไหร่จะประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องทราบอีกครั้งหนึ่ง ต้องขออภัยสำหรับท่านที่กำลังรอคอยไว้ ณ โอกาสนี้ ..ก็ขอให้กำลังใจเสื้อแดงไทยในเยอรมันมา ณ โอกาสนี้นะครับ สู้ๆคร้าบ***

***แจ้งอีกหน่อยย้ำๆมายังแฟนๆไทยอีนิวส์ มิตรรักนักรบทั้งหลาย ท่านนักเขียน คอลัมนิสต์ทั้งขาประจำขาจร ท่านแกนนำกลุ่มต่างๆทั้งในไทยและทุกมุมโลก เราได้ยกเลิกอีเมล์เก่าเปลี่ยนอีเมล์ใหม่สำหรับการติดต่อประสานงาน ส่งข่าวส่งบทความเป็นอีเมล์อันนี้thaienews99@googlegroups.com ขอความกรุณาให้ท่านทั้งหลายติดต่อมาใหม่ที่เบอร์นี้ กราบขออภัยในความไม่สะดวก***


**********
********
รู้จักกันวันละเวบ-เวบชุมชนฟ้าเดียวกัน


*******

โด่งดังที่สุดเวลานี้มี2เวบ เพราะตำรวจไปจับตัวสมาชิกที่โพสต์ลง และนำไปโพสต์ต่อ คือ เวบประชาไท กับ ชุมชนฟ้าเดียวกัน วันนี้ขอฉายซ้ำเผื่อเมื่อวานใครพลาด

*ธนาพล อิ๋วสกุล

เดิมทีเวบไซต์ฟ้าเดียวกัน หรือwww.samesky.orgเป็นส่วนหนึ่งของสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน เจ้าของนิตยสารฟ้าเดียวกัน และสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน เปิดขึ้นมาเพื่อให้บรรดานักคิดนักเขียนนักวิชาการ พลเมืองชาวเน็ตเข้ามาแลกเปลี่ยนสนทนากันในเรื่องแวดวงวิชาการและบ้านเมืองแบบไม่จำกัดเพดาน

*สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

ฟ้าเดียวกันก็เลยได้แฟนๆที่ไปคุยสนทนาที่ไหนก็ลำบาก เพราะส่วนมากมีการจำกัดเพดานการสนทนามารวมตัวกันที่นี่ มีบิ๊กเนมอย่างดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ผู้ใช้ชื่อนามสกุลจริงในการโพสต์ข้อความ และมีแฟนๆจำนวนหนึ่ง แต่บอร์ดสนทนาฟ้าเดียวกันมาคึกคักกันมากช่วงหลังเหตุการณ์วันที่ 13 ตุลาคม 2551 เรียกกันว่า"วันตาสว่างแห่งชาติ" คนเลยทะลักเข้ามาหนาแน่นมาก

เจ้าหน้าที่ทั้งICT สันติบาลก็แวะเวียนไปเยี่ยมมอนิเตอร์บอร์ดเป็นประจำ เจ้าของบอร์ดคือคุณธนาพลก็ต้องไปพบเจ้าหน้าที่ตามที่ถูกเรียกอยู่เรื่อยๆ หลังๆมาช่วงไม่กี่เดือนมานี้ก็เลยตัดใจตัดขาดบอร์ดชุมชนฟ้าเดียวกันออกไปให้เด็ดขาดจากสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน และตัวคุณธนาพล

มีทีมงานใหม่เข้ามารับช่วงบอร์ดสนทนาฟ้าเดียวกันไปแล้ว และเปลี่ยนชื่อทางเข้าเป็น http://sameskyboard.com ช่วงที่ผ่านมาจึงถือว่าบอร์ดสนทนาฟ้าเดียวกันไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน และคุณธนาพลโดยสิ้นเชิง เพียงแต่อนุญาตให้ใช้ชื่อ"ฟ้าเดียวกัน"ได้ต่อไป ส่วนคนเข้ามาใหม่ได้ตั้งคณะกรรมการชุดใหญ่ประมาณ 180 คนเป็นคณะกรรมการชุมชนร่วมกันดูแลบอร์ด และมีสมาขิกทุกคนเป็นเจ้าของเวบบอร์ดนี้ร่วมกัน

แต่หากจะถามว่าใครคือผู้บริหารหรือผู้รับผิดชอบต้องไปตอบคำถามต่างๆต่อเจ้าหน้าที่ คำตอบคือเขาชื่อ"คุณซาบซึ้ง"ซึ่งมีอัตลักษณ์คือมีความซาบซึ้งน้ำตาไหลพรากๆอยู่ตลอดเวลาผู้นี้นี่เอง

*คุณซาบซึ้ง ปาง8ทิศ

บอร์ดสนทนาฟ้าเดียวกันนอกจากจะเป็นการสนทนาอย่างไม่จำกัดเพดาน แต่ว่าสมาชิกก็ต้องรับผิดชอบการกระทำของตนเองแล้ว ก็ยังมีกระดานให้สนทนาเรื่องศิลปะ บันเทิง หนังสือ ภาพยตนร์ เพลง วรรณกรรม และไลฟ์สไตล์อีกด้วย

เชิญแวะเยี่ยมชมบ่นสนทนากับคุณซาบซึ้งและชาวฟ้าเดียวกันได้ที่ กระดานสนทนาฟ้าเดียวกัน
000000000000000000000000000000

แอบมองบั้นท้าย(สิบล้อ)

อะไรๆก็กู