WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 6, 2009

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(6พ.ย.):นโยบายล้าหลังคลั่งชาติกระหายสงครามของรัฐบาลหุ่นเชิด ผิดต่อเจตจำนงสันติภาพของปวงชนชาวไทย

ที่มา Thai E-News


***หลังกษัตริย์และรัฐบาลกัมพูชาตั้งอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร เป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจประเทศกัมพูชา มาวานนี้รัฐบาลอภิสิทธิ์ ได้เรียกทูตไทยประจำกัมพูชากลับ เพื่อลดระดับความสัมพันธ์ทางการทูตลง สำนักข่าว AFP อ้างคำกล่าวของมาร์คว่าเพื่อแสดงความไม่พอใจของประชาชนชาวไทย -We have recalled the ambassador as the first diplomatic retaliation measure to let the Cambodian government know the dissatisfaction of the Thai people"...ช่างพูดได้ไม่อายสุนัข อ้างอะไรก็อ้างไป อย่ามาอ้างว่ากระทำในนามของปวงชนชาวไทย เพราะคุณไม่ได้เป็นนายกฯที่คนไทยเลือกมา และปวงชนชาวไทยต้องการมีมิตรไมตรีมีสันติภาพกับเพื่อนบ้าน หากอ้างว่าทำเอาใจพ่อทูนหัวสนธิลิ้มค่อยเข้าเค้าหน่อย คนไทยส่วนใหญ่ของประเทศเขาไม่เห็นด้วยกับการปลุกกระแสคลั่งชาติมากลบขี้ความล้มเหลวของรัฐบาลหุ่นเชิดไปด้วยหรอก และขอประกาศ ณ ที่นี้เลยว่า ปวงชนชาวไทยขอประกาศต่อชาวโลกว่า รัฐบาลหุ่นเชิดกระทำไปโดยพลการ หาใช่การกระทำในนามของปวงชนชาวไทยแต่อย่างใดไม่!***


***สังคมข่าวชาวเสื้อแดง ประจำวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2552 ขอกราบขอบพระคุณมาอย่างสุดซึ้งในโอกาสนี้ที่ท่านผู้อ่านส่งความปรารถนาดีและกำลังใจมาในโอกาสครบรอบ 3 ปีไทยอีนิวส์ ย่างก้าวสู่ปีที่4 และยังคงขออนุญาตแจ้งต่อทุกท่านที่จะส่งข่าวสารต่างๆมาเผยแพร่ เนื่องจากเราได้เปลี่ยนแปลงอีเมล์ใหม่สำหรับการติดต่อประสานงาน ส่งข่าวส่งบทความเป็นอีเมล์อันนี้thaienews99@googlegroups.com ....***

***ไทยอีนิวส์ของท่านผู้อ่าน เริ่มต้นก้าวแรกวันนี้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว วันนั้นตรงกับวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2549 จากวันแรกที่ยังไม่มีใครรู้จักไทยอีนิวส์เลย มีคนคลิ้กเข้ามาอ่านวันละ 5 คลิ้ก วันไหนถึง 10 คลิ้กก็นับเป็นกำลังใจต่อทีมงานอย่างยิ่งแล้ว มาถึงวันนี้มีท่านผู้อ่านไทยอีนิวส์รวมเฉียดๆ 13 ล้านคลิ้ก***

***ทีมข่าวไทยอีนิวส์ไม่มีสำนักงาน ไม่มีเงินเดือนหรือค่าตอบแทน และไม่ขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงาน องค์กร หรือบุคคลใดๆ เพราะการทำเวบไทยอีนิวส์นั้น สิ่งที่เราทุ่มเทลงไปคือ"แรง และ ใจ" รวมๆคือ"แรงใจ" เวบนี้จึงไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องลงเงิน ไม่ต้องมีค่าจ้าง ไม่มีเงินเดือน ไม่มีรายรับ ดังนั้นก็ไม่มีค่าใช้จ่าย เราจึงไม่แสวงหารายได้ใดๆ และไม่ขอรับการอุดหนุนช่วยเหลือจากใคร เพื่อที่เราจะได้ทำงานอย่างตรงไปตรงมาที่สุด ***

***ประการหนึ่งทีมข่าวไทยอีนิวส์เป็นทีมอาสา โดยอาสาสมัครแต่ละรายมีงานประจำของตน และเลี้ยงตัวเองได้อยู่แล้ว นี่เป็นจุดที่เราอยากบอกใครต่อใครในวาระนี้ว่า นี่คือสื่อภาคพลเมืองที่แท้จริง ป่วยการที่จะนินทาว่าเราเป็นสื่อของเสื้อแดง หรือเสื้อสีไหน หากแม้รับเงินทองจากทักษิณ ชินวัตร หรือจากใครมาแม้แต่สลึงเดียว ทั้งทางตรงหรือทางอ้อม ย่อมไม่ใช่เราแน่นอน ไม่ว่าจะเอาไปฆ่าให้ตายก็ต้องยืนยันสัจจะข้อนี้ ดังนั้นก็ไม่ต้องมาหาความเชื่อมโยงอะไรระหว่างเรากับทักษิณ หรือแกนนำเสื้อแดง***

***สังคมข่าวดีๆกันมั่ง RedNews USA แวะไปเยี่ยมเยียนเลี้ยงส่งคุณหยกแดงกลับเมืองไทย...เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พวกเราได้พากันไปกู่ก้องร้องตะโกนว่าเสื้อแดง สู้ สู้ อยู่ที่ ริมหาด San Diego ซึ่งเป็นชายฝั่งทะเลที่ติดกับประเทศ Mexico ....สีแดงสดของเสื้อที่ทุกคนใส่สะท้อนแสงแดดระยิบระยับเมื่อเวลาบ่ายสองโมง พวกเราพากันยืนเรียงหน้ากระดานมาดเท่ห์อยู่บนสะพานที่ทอดยาวไปสู่ทะเลเรียกความสนใจจากผู้ที่พบเห็น..เป็นอย่างยิ่ง..บางคนหยุดถามว่า Truth Today และ ความจริงวันนี้ที่พิมพ์อยู่บนเสื้อที่พวกเราใส่หมายความว่าอย่างไร... สบโอกาสเขาละ..คุณแดงเนตร ..จัดแจงเล่าให้ฟังถึงความเป็นไปของคนเสื้อแดงให้พวกเขาฟัง...สมาชิกคนอื่น ๆ ก็ช่วยแย่งกันเล่า...ซึ่งก็ได้รับความสนใจมากจากประชาชน นักท่องเที่ยว..แถบนั้น..มีเด็ก ๆ วัยรุ่นวิ่งมาขอถ่ายรูปด้วย...***

***คุณหยกแดงก็เลยกลายเป็นช่างภาพบรรดาศักดิ์ชนิดที่ช่างภาพมืออาชีพกินไมลง... พอแดดอ่อน ๆ พวกเราก็พากันเดินกลับไปที่ร้านอาหารของพี่นิดหน่อยและพี่ชูชาติที่จัดเตรียมอาหารอร่อย ๆ ไว้ให้เต็มโต๊ะ...วันนั้นเราได้สมาชิกคนเสื้อแดงเพิ่ม...ทุกคนดีใจสนุกสนานพูดคุยแจกข่าวกันจนลืมเวลาว่าวันรุ่งขึ้นจะต้องกลับไปทำงานกัน.. ขอบคุณพี่ทั้งสองสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ...***


***คุณอ้อ-วรนาถจากเมืองย่าโม โคราชแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์"งานฉลอง วันแห่งชัยชนะสมเด็จพระเจ้ตากสินมหาราชกู้ชาติไทย"ในวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2552 จึงขอเชิญชวนคนเสื้อแดงในโคราชและจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมงาน มีอาหารฟรีตลอดงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่คุณวรนารถ (อ้อ) 044-262198-9***

***สรุปงานเสวนา จัดตั้งศูนย์ประสานงานกลาง แดงเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตยวันที่ 1 พฤศจิกายน 2552 ที่ผ่านมา ณศูนย์อบรมพรรคเพื่อไทย อำเภอสันกำแพงเชียงใหม่ วิทยากรผู้ให้ความรู้ สองท่านคือ อ.สุนัย จุลพงศธร และ อ.ธเนศวร์ เจริญเมือง ผู้เข้าร่วมอบรมเสวนา 250 ท่าน พร้อมทั้งการแต่งตั้งกรรมการประสานงานระดับอำเภอ 15 อำเภอ และ 6 องค์กรแนวร่วม พร้อมเลือกตั้งเลขาธิการศูนย์ฯ และรองเลขาธิการศูนย์ 2 ท่าน จะมีดนัดประชุมใหญ่เพื่อกำหนดแนวทางการทำงานกันอีกครั้ง วันที่ 10 พฤศจิกายนนี้***

***เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2552ที่ผ่านมา ดร.วิบูลย์ แช่มชื่น ผู้อำนวยการและบรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์ไทยเรดนิวส์ คุณสุพิชฌาย์ พัฒนะพันธุ์ ศ.ดร.บุญทัน ดอกไธสง พ.ต.ท.พิสุทธิ์ ศิริมังคลา ตัวแทนกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ไทยเรดนิวส์ ร่วมแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบ 27 ปีการก่อตั้งศูนย์สรรพสินค้าอิมพีเรียล เวิลด์ (บริษัทลาดพร้าวพลาซ่าจำกัด) ภายใต้การบริหารงานของ คุณสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ที่เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่ง และการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมี คุณสุดาวรรณ ผุยเบ้า และคุณภัทรา มยุเรศ ผู้จัดการฝ่ายขาย ให้การต้อนรับด้วยความอบอุ่น ใครเป็นใครคลิ้กชม http://www.ireport.com/docs/DOC-349108***

***ชาวเสื้อแดงวัดสระมะเกลือ ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี ขอเชิญประชาชนในพื้นที่จังหวัดลพบุรีและประชาชนในจังหวัดใกล้เคียง ร่วมพิธีบวงสรวงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2552 ตั้งแต่เวลา 9.00 - 11.00 น. พร้อมรับแจกวัตถุมงคล องค์สมเด็จพระเจ้าตากรุ่นเราสู้ อธิษฐานจิต โดยหลวงพ่อเพี้ยนวัดเกริ่นกฐิน เกจิดังแห่งลพบุรี เปิดรับจองวัตถุมงคลเพื่อสบทบสร้างเมรุวัดสระมะเกลือ สนใจติดต่อ 081-307-2757 คุณธีระ ว่องไว***


***คนรักประชาธิปไตยเชียงรายจัดงาน วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2552 เวลาบ่ายสามโมงเป็นต้นไป ที่ห้องฑิฆัมพร โรงแรมลักษวรรณ รีสอร์ท แอนด์ สปา บ้านใหม่ซอย 1 บ้านใหม่ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมือง สามมุมมอง + 1 กับ สมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) นักประกอบการทางสังคม อ.ณัฐกร วิทิตานนท์ (อ.แบ๊งค์) นักวิชาการ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นักการเมือง และสุดท้ายพบกับ จักรภพ เพ็ญแข ดำเนินรายการโดยจุฬาพงษ์ หาญเจริญ สื่อสารมวลชนภูธร ถ่ายทอดสดตลอดรายการผ่าน www.newskythailand.us โดยทีมงาน www.chiangraipower.us***


****วันที่ 8 พ.ย. 2552 ขอเชิญผู้รักประชาธิปไตยชาว สงขลา และ จังหวัดใกล้เคียง ร่วมชุมนุมพบปะเสวนาเพื่อต่อต้านเผด็จการและระบอบอมาตยาธิปไตย ที่ ชั้น 2 โรงแรมไดอิชิ หาดใหญ่ งานนี้ผู้จัดได้เตรียมรายการยาวจนถึงค่ำ เพื่อผู้เข้าร่วมงานจะได้พูดคุยกันให้จุใจ งานนี้ฟรี แต่ท่านใดจะร่วมบริจาคช่วยงานตามกำลังและศรัทธาก็ไม่ปฎิเสธค่ะ ติดต่อ โทร.089-8788636***

***งานนี้มีชาวเสื้อแดงหาดใหญ่ สงขลา เป็นโต้โผ เริ่มงานตั้งแต่เวลาประมาณ บ่ายโมง ยาวไปจนถึง ประมาณ สามทุ่ม ความจริงในตอนแรกได้เชิญพลเอกชัยสิทธิ์ ชินวัตร มาเป็นวิทยากรทรงคุณวุฒิ(แต่ตอนนี้พลเอกชัยสิทธิ์ประสบอุบัติเหตุ อาจจะมาไม่ทัน)ตลอดจนวิทยากรจากทางส่วนกลางมาให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวมวลชนขับเคลื่อนประชาธิปไตย ตลอดจนแกนนำและมวลชนเสื้อแดงกลุ่มต่างๆในพื้นที่ เจ้าภาพบอกว่า คนใต้ไม่เอาเผด็จการเยอะมาก แต่ยังไม่อยากกล้าแสดงตัว ก็เลยถือโอกาสขอเชิญผู้ที่ยังหลบอยู่หลังตู้เย็นมาแสดงพลังกันนะครับ และเพื่อความสบายใจ ในเบื้องต้นทางผู้ัจัดงานได้ตระเตรียมเ้จ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาดูแลความเรียบร้อยให้ด้วย***

***อาทิตย์ที่ 8 พ.ย.ขอเชิญพี่น้องเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงร่วมรับฟังการปราศรัย"ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยจริงหรือ?"

โดย อาจารย์ สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์(แซ่ด่าน)ประธานกลุ่มแดงสยาม
ดร. สุนัย จุลพงศธร มังกรผู้กล้าแห่งปากน้ำโพ(พรรคเพื่อไทย)
อาจารย์ ธเนศ เจริญเมือง นักวิชาการจากมหาลัยเชียงใหม่
คุณ เมธี อมรวุฒิกุล ดาราหนุ่มนักสู้เพื่อประชาธิปไตย


ในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2552 เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ณ บริเวณคันคลองชลประทาน เยื้องสหกรณ์การเกษตรดอยสะเก็ด อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ สอบถามเพิ่มเติมกับคุณปารัชนันท์ 081-8644199***

***กิจกรรมช่วงสุดสัปดาห์นี้คึกคักทั่วประเทศ อันนี้ก็เป็นเรื่องไม่ยุติธรรมอีกเรื่อง ขอความร่วมมือพี่น้องผู้รักความเป็นธรรมทุกท่าน ให้กำลังใจ พล.ต.ท. สุชาติ เหมือนแก้ว นายตำรวจที่ถูกระบบ 2 มาตรฐานเล่นงานจนถูกปลดออกจากราชการในที่สุด ทั้งที่ทำหน้าที่ระงับเหตุไม่ให้ม็อบพันธมิตรเส้นใหญ่บุกเข้าไปฆ่าฟันส.ส.และคนที่อยู่ในสภาเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 เราพี่น้องผู้รักประชาธิปไตย สมควรอย่างยิ่งที่จะพากันไปให้กำลังใจ เป็นสัญลักษณ์ ว่าเรารักความถูกต้อง สนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่อันชอบธรรมของ จนท.ตร.ทุกนายในวันนั้น***

***่จึงขอเรียนเชิญพี่น้องเสื้อแดงผู้รักความเป็นธรรม ไปร่วมกันเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ ตร.ที่ทำดี แต่ถูกกลั่นแกล้ง ขอให้พวกเราช่วยกันใส่เสื้อหลากสีสันไปร่วมกับ อาสาสมัคร ตำรวจชุมชน ข้าราชการตำรวจนอกเครื่องแบบ นัดหมายเจอกันในวันเสาร์ ที่ 7 พย. 52 เวลา 07.00 น ที่ อู่บางเขน ( เขตการเดินรถที่ 1 ขสมก. ) อยู่ฝั่งขาออก ก่อนถึงวัดพระศรีมหาธาตุ ( เลย ม.ศรีปทุม ตรงข้าม ราบ 11 ) หรือใครสะดวกไปที่บ้านท่านได้ ที่ สี่แยกวังหิน ซอย 4 โทร.สอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณปุ๊ก 085-118-7680 , 089-200-1237 ขอแรงพี่น้องช่วยกันอีกสักครั้ง เพื่อแสดงให้สังคมได้รับรู้ว่า เราคนไทย ขอต่อต้านระบบ 2มาตรฐาน ต่อต้านการหระทำของม็อบพันธมิตร และคัดค้านเส้นใหญ่ที่อยู่ฉากหลังอยุติธรรมอำมหิต และความอยุติธรรม ของระบบ อำมาตย์อย่างถึงที่สุด ***

***กิจกรรมของคนเสื้อแดงที่เชียงใหม่ เดือนพฤศจิกายน ( งานชุมยิ่งกว่างานกฐินผ้าป่าฯ ) ให้แปะไว้ข้างฝาด้วย เดี๋ยวงงเพราะขยันกันได้ใจจริงๆ

7 พฤศจิกายน 2552
เวทีคนเสื้อแดง บ้านต้นเปา (บ่อสร้าง) อำเภอสันกำแพง
17.00 น. เป็นต้นไป พบกับ อ.สุนัย , อ.สุรชัย , อ.ธเนศวร์ และ คุณเมธี อมรวุฒิคุณ
จัดโดย กลุ่มสันกำแพงรักประชาธิปไตย

8 พฤศจิกายน 2552
เวทีคนเสื้อแดง อำเภอดอยสะเก็ด เปลี่ยนสถานที่มาเป็น ณ บริเวณคันคลองชลประทาน เยื้องสหกรณ์การเกษตรดอยสะเก็ด อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ สอบถามเพิ่มเติมกับคุณปารัชนันท์ 081-8644199
17.00 น. เป็นต้นไป พบกับ อ.สุนัย , อ.สุรชัย , อ.ธเนศวร์ และ คุณเมธี อมรวุฒิคุณ
จัดโดย กลุ่มดอยสะเก็ดรักประชาธิปไตย

9 พฤศจิกายน 2552
เวทีคนเสื้อแดง อำเภอสารภี
17.00 น. เป็นต้นไป พบกับ อ.สุนัย , อ.สุรชัย , อ.ธเนศวร์
จัดโดย กลุ่มสารภีรักประชาธิปไตย

11 พฤศจิกายน 2552
เวทีความจริงวันนี้สัญจร เมืองแกนพัฒนา อำเภอแม่แตง
17.00 น. เป็นต้นไป พบกับแกนนำความจริงวันนี้ชุดใหญ่ อาจารย์ใหญ่วีระ คุณจตุพร คุณณัฐวุฒิ ครบทีม

14 พฤศจิกายน 2552
เวทีคนเสื้อแดง เวียงกุมกาม อำเภอสารภี
ใจประสานใจ ร่วมสร้างประชาธิปไตย เพื่อประชาชน
18.00 น. เป็นต้นไป พบกับ อ.สุนัย , อ.สุรชัย , อ.ธเนศวร์
ณ.ร้านลาบปลาเพี้ย หน้าโกลบอล เวียงกุมกาม
มีลาบปลา ลาบหมู ลาบควาย แก๋งอ่อม เครื่องดื่มพร้อมมิกเซอร์
โต๊ะละ 500 บาท 5 ท่าน (กิ๋นลาบฟังการเมืองหัวละร้อย)
จัดโดย กลุ่มเวียงกุมกามรักประชาธิปไตย (ป้าแดง 089 - 9526886)

21 พฤศจิกายน 2552
เวทีคนเสื้อแดงบ้านกาด อำเภอแม่วาง
17.00 น. เป็นต้นไป ชมคอนเสิร์ตอริสมันต์
และพบกับ อ.สุนัย , อ.สุรชัย , อ.ธเนศวร์
จัดโดย กลุ่มแม่วางรักประชาธิปไตย (หาทุนทรัพย์ตั้งสถานีวิทยุ)

22 พฤศจิกายน 2552
เวทีคนเสื้อแดง อำเภอฮอด
17.00 น. เป็นต้นไป พบกับ อ.สุนัย , อ.สุรชัย , อ.ธเนศวร์
จัดโดย กลุ่มฮอดรักประชาธิปไตย ***




***สังคมข่าวดีๆของชาวเสื้อแดงกันมั่ง งานกอล์ฟสามัคคี คนเสื้อแดง จัดขึ้น ณ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2552 ณ สนามกอล์ฟ เบสท์ โอเชียน จ.สมุทรสาคร(ทีกระเด็น) ก๊วนแรก เริ่มเวลา 12.00 น. และ 17.00 น. (งานเลี้ยงอาหารค่ำ+สุรา+ไวน์) ขอทำตัวเลิศหรู ให้มันดูว่าจะจ้างพวกกรูมาก่อม็อบคนละเท่าไหร่***

***ตอนนี้ยังมีที่เหลือ สำหรับสมาชิกบอร์ดประชาไท โดยเฉพาะ นักกอล์ฟหัวใจแดงแปร๊ด เราเก็บค่ากรีนฟี + อาหาร ท่านละ 1500 บาท ขาดตัว สุรายาเมาฟรี ตามที่เราจะจัดกฐินสามัคคี (คือใครหิ้วมา ก็มาลงกองกลาง ตอนนี้ มีแบ็ลกเลเบิ้ล 2 ลิตรไว้เป็นทุนแล้ว)
สำหรับท่าน ๆ ที่ ยังตีกอล์ฟไม่เป็น ทานอาหารอย่างเดียว 400 บาท (บุฟเฟ่ต์)ใครที่ไม่อยากตกรถด่วนขบวนสุดท้าย อดได้โชว์วงสวิง ให้รีบติดต่อด่วนจี๋ตามกระทู้นี้ที่ประชาไท คลิ้กโลด***

***ข้อมูลข่าวสารดีๆ อันนี้ฟรีของอดีตนายกฯทักษิณ สมัครได้โดยพิมพ์ TS แล้วส่งไปที่ 426425 (ต้องเสียค่าสม้ครเพื่อรับข่าวสารครั้งแรกครั้งเดียว เพียง 3 บาทเท่านั้น ที่เหลือฟรีตลอดงาน)***

***ส่วนอันนี้TPnews โดยทีมข่าวชาวเสื้อแดง รายงานข่าวชาวเสื้อแดงเป็นหลัก มีสารพัดข่าว การเมือง เศราฐกิจ สังคม รวมฮิตกิจกรรมชาวเสื้อแดง รู้ลึกรู้ไวก่อนใคร รวมทั้งข่าวหุ้น แต่ไม่ปล่อยข่าวทุบหุ้น นอกจากจะได้ข้อมูลข่าวสารดีๆยังได้สนับสนุนกิจกรรมของฝ่ายประชาธิปไตย สมัครง่ายๆแค่พิมพ์PNส่งไปที่4552146เดือนละไม่กี่ตังค์ แต่ให้พลังใจคนทำงานเพื่อพวกเราชาวเสื้อแดง***


***ขอเชิญพี่น้องชาวเสือแดงร่วมงานชุมนุมคนเสื้อแดงชมรมเสรีชน นครสวรรค์ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2552 ระหว่าง เวลา 16.00-24.00 น. บัตรราคา 50 บาท พร้อมอาหารและเครื่องดื่ม ซื้อบัตรติดต่อ นิภา เสรีชนนครสวรรค์ 087 5205648 หรือ 087 8380548 หรือ ซื้อหน้างาน***

***คุณน้อง พลังสตรีเพื่อประชาธิปไตยแจ้งข่าวดีๆฟรีๆมา วันนี้มีงานมาประชาสัมพันธ์อีกแล้วนะค่ะ รับ 15 ท่าน อบรมฟรีค่ะ

ชื่อโครงการ : เป็นโครงการอบรมคอมพิวเตอร์ให้บุคคลทั่วไปเพื่อสร้างรายได้เสริมด้วยการออกแบบโปสการ์ดค่ะเนื้อหาครอบคลุมถึงเรื่องการเลือกใช้กระดาษ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ การประกอบชิ้นงาน และช่องทางการขายออนไลน์

วันที่จัดอบรม : วันเสาร์ที่ 7 พ.ย. 2552
สถานที่ : ที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตพัฒนาการ
เวลา : เปิดรับ 2 กลุ่ม
ช่วงเช้า เวลา 09.30 -11.30 น.
ช่วงบ่าย เวลา 13.30 -15.30 น.
สนใจส่งชื่อและเบอร์โทรฯมาที่เมลล์ young-angel-nong26@hotmail.com ได้เลยนะค่ะ ถ้ามีข้อสงสัยทุกท่านสามารถติดต่อได้โดยตรงที่08 4768 9139 ค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ**

***กิจกรรมดีๆ กำหนดการทอดผ้าป่า อุทยาน ภูคา เดินทางพฤหัสบดี ที่ 12 พฤศจิกายน ปีนี้ ทอดองค์ผ้าป่าศุกร์ที่ 13 พย.นี้ ครับ ใครจะไปรีบแจ้งด่วน จำนวนจำกัด ไหว้พระเก้าวัด เสร็จ เดินทางกลับ วันอาทิตย์แถมได้ไปเที่ยวรับลมหนาว สนับสนุน กองผ้าป่า โครงการ บ้านล้อมป่า อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ร่วมกับ www.dcm-club.com สอบถามเพิ่มเติมโทร 081 285 8320 ***


***ไปที่ความเคลื่อนไหวของเสื้อแดงทั่วโลกกันมั่ง พี่น้องเสื้อแดงไทยในญี่ปุ่นบอกกล่าวและขอความอนุเคราะห์ผู้รู้มาว่า ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นมีข่าวว่ามาร์คจะมาเยือนญี่ปุ่นไม่เกินปลายสัปดาห์นี้ แต่ยังไม่รู้รายละเอียดอะไรนัก หากท่านใดเป็นคนแวดวงในพอจะทราบกำหนดการสถานที่ วัน ว. เวลา น.แน่ชัด ช่วยแจ้งไปที่เสื้อแดงไทยในญี่ปุ่น อีเมล์ tatswilai@hotmail.com เพื่อที่คนไทยที่นั่นจะได้ต้อนรับมาร์คให้สมเกียรติ หึหึหึ***

***เสื้อแดงไทยในเยอรมันแจ้งข่าวมาว่า ขอชะลอการออกอากาศของสถานีวิทยุคนไทเยอรมนีออกไป เนื่องจากมีการเปลี่ยนทีมงานทำเว็บไซต์และวิทยุ เมื่อพร้อมออกอากาศเมื่อไหร่จะประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องทราบอีกครั้งหนึ่ง ต้องขออภัยสำหรับท่านที่กำลังรอคอยไว้ ณ โอกาสนี้ ..ก็ขอให้กำลังใจเสื้อแดงไทยในเยอรมันมา ณ โอกาสนี้นะครับ สู้ๆคร้าบ***

***แจ้งอีกหน่อยย้ำๆมายังแฟนๆไทยอีนิวส์ มิตรรักนักรบทั้งหลาย ท่านนักเขียน คอลัมนิสต์ทั้งขาประจำขาจร ท่านแกนนำกลุ่มต่างๆทั้งในไทยและทุกมุมโลก เราได้ยกเลิกอีเมล์เก่าเปลี่ยนอีเมล์ใหม่สำหรับการติดต่อประสานงาน ส่งข่าวส่งบทความเป็นอีเมล์อันนี้thaienews99@googlegroups.com ขอความกรุณาให้ท่านทั้งหลายติดต่อมาใหม่ที่เบอร์นี้ กราบขออภัยในความไม่สะดวก***


0000000000รู้จักกันวันละเวบ00000000

ครบรอบ3ปีไทยอีนิวส์:ไม่ขอดอกไม้ ไม่ขอคำอวยพร...ขอประชาธิปไตย


โดย กองบรรณาธิการ ไทยอีนิวส์
5 พฤศจิกายน 2552

ไทยอีนิวส์ของท่านผู้อ่าน เริ่มต้นก้าวแรกวันนี้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว วันนั้นตรงกับวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2549 ด้วยบทความแรกชื่อ"แถลงการณ์ขบวนทัพประชาชน"

ซึ่งบทความชิ้นแรกที่เผยแพร่ในไทยอีนิวส์ขึ้นต้นว่า
"ประชาชนไทยทั้งหลายพึงรู้เถิดว่า ประเทศเรานี้เป็นของประชาชนทุกคนเสมอกัน ไม่ใช่ของพวกอภิสิทธิ์ชน เผด็จการอำนาจนิยม ในระบอบอมาตยาเปรมาธิปไตย ตามที่เขายัดเยียดให้"


บทความชิ้นนั้นลงท้ายว่า
"ขอให้มีความเชื่อมั่นในพลังของขบวนทัพประชาชนผู้รักชาติรักประชาธิปไตย มีความศรัทธาในเกียรติประวัติการต่อสู้ของพวกเรา และแน่นอนว่า ชัยชนะของประชาชนกำลังจะมาถึง พวกอสัตย์อธรรมกำลังจะพบจุดจบในไม่ช้านี้"


จากวันแรกที่ยังไม่มีใครรู้จักไทยอีนิวส์เลย มีคนคลิ้กเข้ามาอ่านวันละ 5 คลิ้ก วันไหนถึง 10 คลิ้กก็นับเป็นกำลังใจต่อทีมงานอย่างยิ่งแล้ว มาถึงวันนี้มีท่านผู้อ่านไทยอีนิวส์รวม 12,828,951 ( สิบสองล้าน แปดแสน สองหมื่น แปดพัน เก้าร้อย ห้าสิบเอ็ด )ครั้ง รวมๆเฉลี่ยมีท่านผู้อ่านเข้ามาอ่านวันละ 40,000 คลิ้ก ในวันที่สถานการณ์การเมืองเข้มข้นอาจเลยทะลุไปที่แสนคลิ้กต่อวัน

ทีมข่าวไทยอีนิวส์คืออาสาสมัครสื่อภาคพลเมืองจุดยืนประชาธิปไตย

ไทยอีนิวส์เป็นการรวมตัวกันของอาสาสมัครภาคพลเมือง ที่มีจุดยืนเพื่อประชาธิปไตย โดยเราเคยเป็นเพียงนักท่องอินเตอร์เน็ตที่เข้าไปเยี่ยมชมและแสดงความเห็นในเวบบอร์ดราชดำเนิน เวบพันทิป แต่ต่อมาพันทิปมีการเซ็นเซอร์ตัวเองเข้มงวดขึ้น หลังรัฐประหาร19กันยายน2549

ขณะที่สื่อกระแสหลักต่างก็เซ็นเซอร์ตัวเองอย่างระมัดระวัง บางสำนักบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร หันไปมอมเมาให้ยาพิษแก่ประชาชน สนับสนุนให้ท้ายเผด็จการ กลุ่มพันธมิตรที่ต่อต้านประชาธิปไตย ชนชั้นนำที่ทำทุกอย่างในการแทรกแซงการเมืองทำลายประชาธิปไตยของประชาชนไทย

เราจึงได้เปิดสื่อทางเลือกคือไทยอีนิวส์ขึ้น เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารอย่างรอบด้าน เปิดโปงฝ่ายเผด็จการทำลายชาติต่อต้านประชาธิปไตย แสดงจุดยืนสนับสนุนความเคลื่อนไหวของประชาชนไทยที่ต่อต้านคัดค้านเผด็จการ และเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย และความเป็นธรรม

ทีมข่าวไทยอีนิวส์ไม่มีสำนักงาน ไม่มีเงินเดือนหรือค่าตอบแทน และไม่ขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงาน องค์กร หรือบุคคลใดๆ เพราะการทำเวบไทยอีนิวส์นั้น สิ่งที่เราทุ่มเทลงไปคือ"แรง และ ใจ" รวมๆคือ"แรงใจ" เวบนี้จึงไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องลงเงิน ไม่ต้องมีค่าจ้าง ไม่มีเงินเดือน ไม่มีรายรับ ดังนั้นก็ไม่มีค่าใช้จ่าย เราจึงไม่แสวงหารายได้ใดๆ และไม่ขอรับการอุดหนุนช่วยเหลือจากใคร เพื่อที่เราจะได้ทำงานอย่างตรงไปตรงมาที่สุด

ประการหนึ่งทีมข่าวไทยอีนิวส์เป็นทีมอาสา โดยอาสาสมัครแต่ละรายมีงานประจำของตน และเลี้ยงตัวเองได้อยู่แล้ว นี่เป็นจุดที่เราอยากบอกใครต่อใครในวาระนี้ว่า นี่คือสื่อภาคพลเมืองที่แท้จริง ป่วยการที่จะนินทาว่าเราเป็นสื่อของเสื้อแดง หรือเสื้อสีไหน หากแม้รับเงินทองจากทักษิณ ชินวัตร หรือจากใครมาแม้แต่สลึงเดียว ทั้งทางตรงหรือทางอ้อม ย่อมไม่ใช่เราแน่นอน ไม่ว่าจะเอาไปฆ่าให้ตายก็ต้องยืนยันสัจจะข้อนี้


ไม่หวังดอกไม้ คำอวยพรใด..เราขอประชาธิปไตยก็พอ

บนหนทางเพื่อประชาธิปไตย และเพื่อความเป็นธรรม ความยากลำบากเป็นปกติธรรมดา เราเจอมาหมดแล้ว ตั้งแต่สถานเบาคือการข่มขู่ หนักขึ้นมาอีกหน่อยคือปิดกั้นเวบ ปิดเวบ ทั้งในนามของกฎหมายเผด็จการ ประกาศฉุกเฉิน หรือการบีบผู้ให้บริการทางอินเตอร์เน็ตปิดกั้น หนักหนากว่านั้นคือสถานการณ์ที่ยุ่งยากถึงตัวทีมงานอย่างยากจะอธิบายได้ในวันเวลานี้ วันที่บ้านเมืองไร้ประชาธิปไตย เต็มไปด้วยเผด็จการทุกย่างก้าว

เช่นเดียวกับท่านผู้อ่านของเรา นับจากก้าวแรกในการเริ่มต้นมาจนวันนี้ครบขวบ 3 ปี ก้าวย่างสู่ปีที่4 สิ่งที่เราพึงหวังไม่ใช่คำสรรเสริญให้กำลังใจ ดอกไม้ หรือคำอวยพร...เพียงแค่ประชาธิปไตย และบ้านเมืองที่เป็นธรรม นั่นคือสิ่งที่เราปรารถนาร่วมกัน

ประชาชนไทยทั้งหลายพึงรู้เถิดว่า ประเทศเรานี้เป็นของประชาชนทุกคนเสมอกัน ไม่ใช่ของพวกอภิสิทธิ์ชน เผด็จการอำนาจนิยม ในระบอบอมาตยาเปรมาธิปไตย ขอให้มีความเชื่อมั่นในพลังของขบวนทัพประชาชนผู้รักชาติรักประชาธิปไตย มีความศรัทธาในเกียรติประวัติการต่อสู้ของพวกเรา และแน่นอนว่า ชัยชนะของประชาชนกำลังจะมาถึง พวกอสัตย์อธรรมกำลังจะพบจุดจบในไม่ช้านี้


ในนาม กองบรรณาธิการไทยอีนิวส์

5 พฤศจิกายน 2552


00000000000000000000000000

**บทความแรกที่เผยแพร่ในไทยอีนิวส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2552(คลิ้กอ่านฉบับเผยแพร่ครั้งแรก)**


แถลงการณ์ขบวนทัพประชาชน

ประชาชนไทยทั้งหลายพึงรู้เถิดว่า ประเทศเรานี้เป็นของประชาชนทุกคนเสมอกัน ไม่ใช่ของพวกอภิสิทธิ์ชน เผด็จการอำนาจนิยม ในระบอบอมาตยาเปรมาธิปไตย ตามที่เขายัดเยียดให้

บรรดาเผด็จการอำนาจนิยม พวกอภิสิทธ์ชนกี่ยุคสมัยไม่เคยเปลี่ยนธาตุแท้ของพวกเขาเลย นั่นก็คือการกดขี่หยามเหยียดประชาชนร่วมชาติ ร่วมแผ่นดินให้อยู่ภายใต้การปกครองเยี่ยงทรราชย์ โดยไม่ยินยอมให้ประชาชนมีสิทธิ์มีเสียงมีเสรีภาพ มีการตั้งตัวแทนของตนขึ้นปกครองบ้านเมืองตามระบอบประชาธิปไตย

เมื่อครั้งจะมีการเปลี่ยนแปลงการปกครองพ.ศ.2475 พวกอภิสิทธิ์ชนก็บังอาจอ้างว่า ประชาชนทั่วไปยังโง่อยู่ จึงไม่ยอมให้ในหลวงรัชกาลที่ 7 พระราชทานรัฐธรรมนูญตามพระราชประสงค์ จนต้องมีการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงการปกครอง

ผ่านไป70ปีเศษ คณะรัฐประหาร19กันยายน2549 ก็บังอาจกล่าวอ้างอย่างซ้ำซากว่า ประชาชนยังโง่อยู่ เลือกผู้บริหารประเทศตามอามิสสินจ้าง แล้วก็ยึดอำนาจรวบรัดกลับไปยังพวกตน ทั้งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯได้ตราพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 15 ตุลาคม 2549 ดังที่ทราบกันทั่วไป แม้การกระทำอันหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเช่นนี้ พวกซากเดนล้าหลังอภิสิทธิ์ชนก็บังอาจกระทำลงไป

อีกประการหนึ่งที่พวกซากเดนล้าหลังอภิสิทธิ์ชน เผด็จการอำนาจนิยมมักเข้าใจผิดก็คือ ดูถูกหมิ่นแคลนไม่มีความเชื่อมั่นศรัทธาในพลังสามัคคีของประชาชนอันกว้างใหญ่ไพศาล มักคิดสั้นๆว่าเมื่อเด็ดหัวขบวนผู้นำการต่อสู้แล้ว ขบวนแถวของประชาชนผู้รักชาติจะล่มสลายลง ซึ่งเป็นการคิดผิดทุกครั้ง

อาทิในคราวการลุกขึ้นต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยเมื่อ14ตุลาคม 2516 พวกเผด็จการอำนาจนิยมได้จับกุมผู้นำการเรียกร้องรัฐธรรมนูญไป 13 ราย โดยคิดว่าจะกำหราบให้อยู่หมัด แต่มวลมหาประชาชนก็ได้เคลื่อนขบวนทัพออกมาเรือนล้านจนโค่นล้มพังทลายคณะผู้เผด็จการลงไปอย่างราบคาบ

หรือในคราวการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยเมื่อเดือนพฤษภาคม 2535 ในช่วงของการต่อสู้อันแหลมคมนั้น พวกเผด็จการอำนาจนิยมได้จับกุมพลตรีจำลอง ศรีเมือง ผู้นำขบวนการต่อสู้ในขณะนั้น โดยหวังว่าขบวนทัพประชาชนจะยอมแพ้ แต่เท่ากับจุดประกายให้ประชาชนผู้รักชาติขยายวงการต่อสู้ออกไปอย่างกว้างขวาง และโค่นล้มผู้เผด็จการออกไปในท้ายที่สุด

พวกเผด็จการอำนาจนิยม ซากเดนอภิสิทธิ์ชนล้าหลังไม่เคยสำนึกในประวัติศาสตร์ความพ่ายแพ้ของฝ่ายตนเลย ล่าสุดกำลังย้ำรอยความพ่ายแพ้ให้แก่พวกเขา เมื่อคิดว่าเด็ดยอดขจัดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกไปจากเวทีการเมืองแล้วจะสลายพลังของขบวนทัพประชาชนลงได้

พวกเผด็จการอำนาจนิยม ซากเดนอภิสิทธิ์ชนทั้งหลายพึงรู้เถิดว่า ทักษิณก็เป็นเพียงสัญลักษณ์ของฝ่ายประชาชนคนหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้ต่างไปจากพลตรีจำลองในเดือนพฤษภาคม2535 หรือ13กบฎในกรณี14ตุลาคม2516 แม้จะเด็ดยอดจับกุมคุมขัง หรือขจัดให้พ้นเวทีการเมืองไปได้ แต่ไม่มีทางเลยที่จะหยุดยั้งขบวนทัพอันเกรียงไกรของประช่าชนผู้รักชาติรักประชาธิปไตยรักความเป็นธรรมได้

เพราะขบวนทัพของประชาชนผู้รักชาติรักประชาธิปไตยรักความเป็นธรรม ในทางประวัติศาสตร์ไม่เคยขึ้นตรงต่อผู้ใด ธรรมชาติเป็นไปเพื่อการปกปักรักษามรดกประชาธิปไตยอันเป็นของปวงชนเอาไว้ด้วยเลือดเนื้อชีวิต และจักสืบสานการต่อสู้สืบทอดต่อไปยังอนุชนในอนาคต

พลังบริสุทธิ์ของผู้รักชาติรักประชาธิปไตย ไม่เคยพ่ายแพ้ต่อเผด็จการอำนาจนิยม ระบอบอภิสิทธิ์ชนล้าหลัง มีแต่เกียรติประวัติแห่งชัยชนะ ดังนั้นระบอบอมาตยาเปรมาธิปไตย ก็เตรียมตัวเป็นรายต่อไปที่จะถูกบดขยี้ให้พังพินาศในเร็ววัน

ประชาชนไทยทั้งหลายพึงรู้เถิดว่า ประเทศเรานี้เป็นของประชาชนทุกคนเสมอกัน ไม่ใช่ของพวกอภิสิทธิ์ชน เผด็จการอำนาจนิยม ในระบอบอมาตยาเปรมาธิปไตย ขอให้มีความเชื่อมั่นในพลังของขบวนทัพประชาชนผู้รักชาติรักประชาธิปไตย มีความศรัทธาในเกียรติประวัติการต่อสู้ของพวกเรา และแน่นอนว่า ชัยชนะของประชาชนกำลังจะมาถึง พวกอสัตย์อธรรมกำลังจะพบจุดจบในไม่ช้านี้

ขบวนทัพประชาชนต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

3 ตุลาคม 2549

หมายเหตุ:แถลงการณ์ฉบับนี้เผยแพร่ในห้องราชดำเนิน เวบพันทิปเป็นครั้งแรก และไทยอีนิวส์ได้นำมาเสนอเป็นบทความแรกของเรา