WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 3, 2009

ถอดยศแม้วมัวช้าอยู่ไย

ที่มา เดลินิวส์

ปีที่แล้วข้าวมีค่าเยี่ยงทองคำ ข้าวหอมมะลิ เกือบ 3 หมื่นต่อเกวียน ชาวนาต้องนอนเฝ้านาป้องกันถูกปล้น ปีนี้รัฐบาลเลิกระบบรับจำนำข้าว เปลี่ยนมาเป็นประกันรายได้หรือประกันราคาแทน

ข้าวความชื้น 15% รับประกันเกวียนละหมื่นบาท

ราคาอ้างอิง หรือราคาตลาด (ที่คาดว่าจะเป็น) ตั้งเป้า 8,400 บาท เท่ากับรัฐจ่ายเพิ่ม 1,400 บาท เป็น 10,000 บาท แต่เอาเข้าจริง โรงสีอ้าง ข้าวไม่แห้ง ชื้นเกินกำหนด ขายได้แค่ 5,000 ต่อเกวียน เอาเงินจากรัฐอีก 1,400 บาท

รวม 6,400 บาท แค่นั้น

ห่างราคาประกันอื้อ ชาวนาเลยว้าก เพ้ยไม่เกรงใจ จนต้องอัด 2 หมื่นล้าน ตั้งโต๊ะรับซื้อข้าวเมื่อวานเป็นวันแรก นี่แสดงว่า ช่วงเปลี่ยนผ่าน ไม่เตรียม การ ระบบก็ยุ่ง มีทั้ง ราคาประกัน ราคาอ้างอิง ราคาโรงสี แต่ข้าวที่ราคาตกรูด มโหฬาร กลับประจานคนเกี่ยวข้อง

เป็นคุณชายละเอียดซะ เอาเข้าจริง ท่าดีทีเหลว (อีกแล้ว) ส่วน รมว.พาณิชย์ เจ๊วา ก็ไม่รู้ทะเลาะกับรมช.จ้อน เสร็จหรือ ยัง ปกติเธอก็งั้น ๆ อยู่แล้ว เรื่องข้าว ยิ่งไม่หมู ถ้าราคาข้าวดิ่งเหว รัฐบาลอยู่ไม่ ได้หรอก

เดินขบวนทั่วประเทศแน่

กลับมาที่ข่าวคกก.กฤษฎีกาชุดที่ 1 ภายใต้การนำของ มีชัย ฤชุพันธุ์ ที่ทำหนังสือถึงเลขาธิการครม.ว่า สามารถถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รวม ทั้งเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกระดับชั้นได้

เพราะถูกศาลฎีกาสั่งจำคุก 2 ปี คดีซื้อที่ดินรัชดาฯ และระเบียบ สตช.2547 ถือว่า ต้องคำพิพากษาถึงที่สุด

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ยัน เรื่องนี้ เป็นการเอาคืนกรณี ฮุนเซน อุ้ม ทักษิณ ขณะที่รองนายกฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ ชี้ ข่าวปล่อย เพื่อให้มั่ว ๆ เข้าไว้ แต่นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับบอก ต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ รมต.คุมสื่อ สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ย้ำ ทำช้าไปด้วยซ้ำ ที่จริงจะทำมานานแล้ว รอกฤษฎีกาชี้ขาด

ตอนนี้ชี้แล้ว

ก่อนหน้านี้รัฐบาลก็ถอน พาสปอร์ตเล่มแดง หรือพาสปอร์ตทูต (ที่เคยให้อดีตนายกฯทุกคน) ไปแล้ว ตอนนั้นพวก ม็อบเหลือง ยังบอกไม่พอ ต้องถอนพาสปอร์ตทุกชนิด เอาให้ขาดจากความเป็นคนไทยไปเลย

จะรุกต่อ ถอดยศ ริบเครื่องราช ก็ย่อมได้ แล้ว มัวช้าอยู่ไย เมื่อทำตามขั้นตอน รีบทำเถอะ ไม่เช่นนั้น นายกฯ อาจเจออาญาม.157 ฐานละเว้นปฏิบัติ หน้าที่นะ หรือจะขอเขมรส่งแม้วเป็นผู้ร้ายข้ามแดน หากแม้วไปลอยกระทงแล้วถือโอกาสพำนักที่พนมเปญ ก็ทำเลย อย่าช้า

อยากรู้เขมรจะตอบยังไง !!!

เขียนมาถึงตรงนี้ ก็ย้อนนึกถึงตอนปชป.เป็นรัฐบาล มีท่าน ชวน หลีกภัย เป็นนายกฯและรมว.กลาโหม ก็ได้เซ็นแกร๊ก อวยยศเป็นพิเศษ ให้อดีต “ทรราช” ที่สั่งเข่นฆ่านักศึกษาตอน 14 ตุลาคม และลามถึง 6 ตุลาคมด้วย

ฝ่ายประชาธิปไตยหัวใจสลาย รับไม่ได้ ออกมาด่ากันขรม แต่ท่านชวน ยืนยัน การ “อวยยศ” เป็นเรื่องขั้นตอนปกติ แทนที่จะเสนอให้ ถอดยศ ลูกเดียว เพราะ มือเปื้อนเลือด ขนาดนั้น ก็นี่แหละ

ปชป. ผู้ยึดมั่นในประชาธิปไตยมา 60 กว่าปีล่ะ.

ดาวประกายพรึก