WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, January 6, 2008

คมช.ปัดเอี่ยวแจกใบแดงพลังประชาชน

คมช.โต้ลั่น ไม่เกี่ยวใบแดงพลังประชาชนว่อน 'สมเจตน์' บอกถ้าสั่งได้ ทำมากกว่านี้อีก ซัดการเมือง เบื้องหลังม็อบบุรีรัมย์ ถามกลับ 233 เสียงที่ได้มา ใช้อำนาจเงินกดดันหรือไม่

พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณกระทรวงกลาโหม และหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคพลังประชาชนระบุ กกต.ไม่รับรอง ส.ส.ของพรรค เป็นไปตามแผนบันได 4 ขั้นของ คมช. ว่า เป็นเรื่องตลก ใครพูดแบบนี้ไม่ดี เป็นไปไม่ได้ ทุกหน่วยที่ คมช. แต่งตั้งขึ้นมีความเป็นอิสระทั้งคตส.(คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ)และ กกต. ทางคมช.ไม่เคยเข้าไปก้าวก่าย ซึ่งเป็นเรื่องของผู้ที่เสียผลประโยชน์พยายามหาเรื่องกดดัน กกต. หาก คมช.ทำได้จะทำมากกว่านี้อีกจะต้องเอาเยอะกว่านี้แน่นอน

'อยู่ดีๆ จะมีมวลชนเป็นหมื่นคนออกมาเคลื่อนไหวได้อย่างไร มันต้องมีการบริหารจัดการ คนที่สามารถทำอย่างนี้ได้ก็ต้องเป็นฝ่ายการเมือง ใน จ. บุรีรัมย์ เป็นพื้นที่ของใคร ใครเป็น ส.ส.ก็ไปคิดกันเอาเอง พอ กกต. ออกใบแดงก็ออกมาโวยวายกัน พรรคอื่นเขาก็ได้กัน ไม่เห็นมีใครออกมาทำเช่นนี้ ทุกวันนี้การเมืองไทย เราจึงเป็นแบบนี้ เราจึงได้นัการเมืองประเภท เสือ สิงห์ กระทิง แรด เข้ามาบริหารบ้านเมือง 'พล.อ.สมเจตน์ กล่าว

เขาระบุว่า การตัดสินให้ใบเหลืองใบแดงกับใคร กกต.ต้องมีหลักฐานที่สามารถตอบคำถามสังคมได้ หากตัดสินโดยไม่มีความยุติธรรมจะออกไปตอบคำถามของสังคมได้อย่างไร ซึ่งคนที่รู้ดีที่สุดคือนักการเมืองที่รู้ ตัวเองดีว่าทำอะไรลงไป แทนที่จะยอมรับยังพยายามที่จะสร้างเรื่องบีบคั้น กกต. ไม่ให้สามารถทำงานได้ หากไม่มี กกต. คอยตรวจสอบความถูกต้อง เราก็จะได้ ส.ส.ประเภทที่ใช้เงินซื้อเข้ามานั่งในสภา ยกมือชี้ให้คนนั้น คนนี้ เป็นนายกรัฐมนตรี เริ่มต้นก็มีความไม่ชอบธรรมเสียแล้ว บุคคลไหนที่ไม่ดี เราต้องเอาออกมาประจาน ให้สังคมได้รับรู้ ในจ.บุรัรัมย์เป็นเขตอิทธิพลของใคร ประวัติเคยทำอะไรมา เรก็รู้กันดีอยู่ เราอย่าให้บุคคลประเภทนี้เข้ามาบริหาร ประเทศ ของเรา

'ที่ว่ามือมืดจากข้างนอกพยายามเข้ามาสกัดกั้นไม่ให้จัดตั้งรัฐบาล เขาก็พยายามหาหนทุกทางที่จะเอามาอ้าง เขาทำมาตลอด ตรงไหนที่เขาคิดว่าไม่เป็นไปตามความต้องการของเขา เขาก็พยายามที่จะว่าผู้มีอำนาจคนโน้น คนนี้เข้ามากดดัน ทำไมถึงไม่พูดบ้างว่า ส.ส. ที่ได้มี 233 เสียงว่ามีอำนาจเงินที่ไปกดดันมาหรือเปล่าถึงได้'

ต่อข้อถามที่ว่า คมช.กังวลหรือไม่ว่าการแจกใบเหลืองใบแดงจะทำให้เกิความวุ่นวาย พล.อ.สมเจตน์ กล่าวว่า หากคนที่ได้รับใบเหลืองใบแดงไม่ได้ไปทำอะไรที่ผิดถือว่าไม่ชอบธรรม แต่หากไปทำผิดมาก็ต้องได้รับผลตรงนั้น หากทุกคนยอมรับผลจากการกระทำของตัวเองและคำตัดสินก็จะไม่มีเหตุวุ่นวายอย่างที่เป็นอยู่ใน จ.บุรีรัมย์ อยากให้ทุกคนให้กำลังใจการทำงานของ กกต. ทุกท่าน โดยเฉพาะใน จ.บุรีรัมย์