WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 7, 2008

'ชวน'กรีด พปช.บงการ กกต.ไม่ได้เลยโวย

ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ กกต. ยังไม่รับรองว่าที่ ส.ส. พรรคพลังประชาชน 65 คน ซึ่งสอดคล้องกับที่นายสุเทพพูดถึงตัวเลขใบแดงไว้ก่อนหน้านี้ว่า ตนไม่ทราบเรื่องตัวเลขนี้ คงต้องไปถามนายสุเทพ ส่วนตัวคิดว่าไม่ว่า กกต. ชุดนี้จะดำเนินการอย่างไร คงจะดำเนินการ กับคนที่ทำผิดได้น้อยมาก เพราะมีการซื้อเสียงและทุจริตเลือกตั้งอย่างกว้างขวางมาก แต่มีหลักฐานให้ กกต. เพียงเล็กน้อย

นายชวน ยังระบุว่า ส่วนการที่พรรคพลังประชาชนออกมาโวยวายเรื่องการพิจารณา ใบเหลืองและใบแดงของ กกต. นั้น เพราะในอดีตพรรคไทยรักไทยเดิมคุม กกต. ได้เป็นส่วนใหญ่ทำให้ย่ามใจ อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่า เมื่อเขา คุมกกต. ไม่ได้ ทำให้ถูกตรวจสอบเหมือนคนอื่น ๆ เขาจึงโวยวาย เพราะฉะนั้น การโวยวายขณะนี้ไม่ใช่ เป็นเพราะถูก กกต.กลั่นแกล้ง แต่เป็นเรื่องที่มีการกระทำผิดจริงเกิดขึ้น และตนขอให้กำลังใจ กกต. เพื่อเป็นความหวัง ของประชาชนว่าจะสามารถคุมการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยสุจริตมากที่สุด

ชี้มือสกปรกคือมือซื้อเสียง

สำหรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องใบเหลืองใบแดงจะส่งผลต่อการให้ใบเหลืองใบแดงหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ ต้องขึ้นอยู่กับ กกต. ว่าแต่ละคนจะมีความมั่นคง หนักแน่นอย่างไร ส่วนกรณีที่ประชาชนนับหมื่นประท้วง คัดค้านการให้ใบแดงที่ จ.บุรีรัมย์ นั้น ต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง ซึ่งตนเชื่อว่า กกต. ไม่ไปกลั่นแกล้งใคร แต่คงมีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินการ จึงต้องขึ้นอยู่กับข้อมูลของฝ่าย กกต.

ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ระบุว่ามีมือสกปรกคอยสกัดกั้นพรรคพลังประชาชนในการจัดตั้งรัฐบาลว่า คงไม่มีใครไปสกัดกั้นพรรคพลังประชาชนได้ และเห็นว่าถ้ากล้าจริง ขอให้ระบุว่ามือสกปรกนั้นเป็นใครและทำอย่างไร ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่าคงมีมือสกปรกจริง แต่เป็นมือที่ซื้อเสียงหรือโกงเลือกตั้ง