WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 29, 2008

กลุ่ม 24 มิถุนาฯเชียงรายจี้นายกฯ เช็คบิลพันธมิตรฯ


กลุ่ม “24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย” ยื่นหนังสือผู้ว่าฯเชียงราย จี้รัฐบาลเอาผิดร้ายแรง 9 แกนนำ พธม. เพราะเป็นกบฎของแผ่นดิน โทษสูงสุดคือประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต และเป็นภัยต่อความมั่นของประเทศอย่างร้ายแรง

นางสาวจีระนันท์ จันทะวงศ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จ.เชียงราย ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อนายไตรสิทธิ์ สินสมบูรณ์ทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ที่หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย โดยมีการนำรถแห่ พร้อมป้ายผ้า ข้อความว่า “พาลธมิตร ทำลายชีวิต ทำลายชาติ” “พันธมิตรเถื่อน ไม่เคารพกฎหมาย ตั้งตัวเป็นเจ้าของประเทศ ขอให้ยุติการชุมนุมด่วน บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟเพราะพันธมิตร” พร้อมมีสติ๊กเกอร์แจก เขียนว่า “เบื่อม๊อบพันธมิตร หยุด ป.ป.ช.” พร้อมมีรูปตราชั่งเอียง และเขียนว่า “หรือว่าบ้านเมืองไม่มีขื่อแป”

ทั้งนี้ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ประกาศแนวทางการสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และขอให้ใช้มาตรการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาดกับ 9 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล ,พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กับพวก ที่ถูกหมายจับของศาลแพ่ง เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 51 แต่กระนั้นกลุ่มพันธมิตรก็ไม่ได้เคารพต่อคำสั่งศาลแต่ประการใด ยังรวมตัวกันยึดทำเนียบรัฐบาล ชุมนุมขับไล่รัฐบาล ซึ่งทางกลุ่มเห็นว่าเป็นการกระทำเหิมเกริม ไร้มนุษยธรรมที่สังคมไทยรับไม่ได้ เปรียบได้กับโจรกบฏ ทำลายแผ่นดิน

ดังนั้นจึงขอวิงวอนให้รัฐบาลใช้มาตรการที่เด็ดขาดเพื่อดำเนินคดีกับ 9 แกนนำพันธมิตร เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และขอยืนเคียงข้างรัฐบาล เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ถือว่าเป็น กบฎของแผ่นดิน โทษสูงสุดคือประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต เพราะเป็นภัยต่อความมั่นของประเทศอย่างร้ายแรง

นอกจากนี้ ยังขอประณามกลุ่มที่บุกเข้าไปทำลายทรัพย์สินสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ NBT และขอให้ประชาชนในจังหวัดเชียงราย ร่วมกันสอดส่องและต่อต้านสถานีวิทยุที่มีการถ่ายทอดเสียงของ สถานีโทรทัศน์ ASTV เพราะทำให้เกิดความเข้าใจผิด และแตกแยกในสังคมอย่างร้ายแรง พร้อมกับประกาศว่า จะต่อต้านต่อไป

นอกจากนี้ยังได้มีการนำเอกสารและรถกระจายเสียงไปแจกใบปลิวต่อต้านพันธมิตร หน้าอนุเสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย

นายไตรสิทธิ์ สินสมบูรณ์ทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จะนำความประสงค์ของกลุ่ม 24 มิถุนา ส่งไปยังรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ในส่วนของจังหวัดเชียงราย ยังสงบเรียบร้อยดี หลังจากทางจังหวัด มีการสอดส่องดูแลความเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด