WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 25, 2008

มอมแมมแต่ยี่ห้อยังขลัง

ชั่วโมงนี้คงจะเชยแหลกเลย ถ้าไม่ได้ร่วมสดุดี 4 ฮีโร่โอลิมปิกของไทย 2 เหรียญทอง จาก “ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล และสมจิตร จงจอหอ” กับอีก 2 เหรียญเงินจาก “บุตรี เผือดผ่อง และมนัส บุญจำนงค์”

วีรบุรุษและวีรสตรี “ของจริง” ที่ไม่ได้ยกตนแอบอ้าง

ในฐานะที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ นำความสุขมาให้ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ

และก็สมกับที่เหนื่อยยากลำบากอดทนฝึกฝนกันมา ตัวเลขเงินรางวัลอัดฉีดจากรัฐบาลและสปอนเซอร์ที่จะจ่ายให้เหรียญทองคนละกว่า 20 ล้านบาท เหรียญเงินอีกคนละ 10 กว่าล้านบาท ไม่นับรายได้จากการโชว์ตัวตามรายการต่างๆ นับเงินกันไม่หวาดไม่ไหว

ชีวิตพลิกผันเพียงชั่วข้ามคืน

แต่ที่ผ่านปีที่ 2 ย่างเข้าปีที่ 3 แล้ว ชะตาชีวิตภายหลังถูกยึดอำนาจก็ยังพลิกไปพลิกมา กับวิบากกรรมของคนชื่อ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย

ความรวยเป็นภัยให้ต้องเจออาเพศ

ล่าสุด สื่อท้องถิ่นเบอร์มิวดา รายงานว่า มีผู้พบเห็นทีมงานด้านกฎหมายของอดีตนายกฯ ทักษิณ ซึ่งมีทั้งชาวอังกฤษ และชาวไทย ราว 2-3 คน ไปปรากฏตัวที่รีสอร์ตชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงแฮมิลตัน เมืองหลวงของหมู่เกาะเบอร์มิวดา

คาดว่า กำลังมองหาลู่ทางในการซื้อบ้านพัก หรืออสังหาริมทรัพย์ให้กับอดีตนายกฯของไทย

ภายหลังจากที่นายเอวาร์ท เฟรเดอริค บราวน์ จูเนียร์ นายกรัฐมนตรีของเบอร์มิวดา ประเทศหมู่เกาะในแถบมหาสมุทรแอตแลนติกตอนเหนือ เปิดเผยว่า มีความยินดี หาก พ.ต.ท.ทักษิณจะมาขอลี้ภัยที่เบอร์มิวดา

พูดกันตรงๆเลยว่า ส่วนตัวแล้วมีความชื่นชมอดีตนายกฯของไทยเป็นอย่างมาก จากผลงานในการบริหารประเทศไทย นอกจากนั้น ยังเห็นใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต้องถูกโค่นอำนาจ และต้อง คดีความต่างๆ มากมาย เข้าใจดีว่า ความรู้สึกของ พ.ต.ท.ทักษิณในเวลานี้จะเป็นเช่นไร เนื่องจากครอบครัวของเขาก็ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรมเช่นเดียวกัน

อ้าแขนรับ แทบจะอุ้มกันเลย

ท่ามกลางกระแสกดดัน พร้อมๆกับข่าว “ทักษิณ” ตัดสินใจถอนสมอจากเก้าอี้ประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลบแรงเสียดทานในฐานะผู้ต้องหาหนีศาลไทย ที่กำลังลุ้น “ลี้ภัยการเมือง” ในเมืองผู้ดีอังกฤษ

คิวนี้ถือว่า “อุ่นใจ” พ.ต.ท.ทักษิณมีที่หลบภัยสำรองไว้อีกแห่งแน่ๆ

แต่ที่กำลังยื้อยุดฉุดกระชาก กับค่ายสำรองในนามพรรคเพื่อไทย ภายใต้การขยับออกตัวก่อนของ “เฮียเพ้ง” พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย สายตรงลอนดอน ส่งเด็กในสังกัดย้ายไปปักหลักตั้งแต่ไก่โห่

ชิงธงนำให้กลุ่ม “เลือดแท้”

ขณะที่ “แก๊งเพื่อนเนวิน” ก็ปล่อยชื่อของนายสุจริต ปัจฉิมนันท์ อดีต ปลัดกระทรวงมหาดไทย สายตรงพ่อมดเขมร มาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

แย่งเป็นผู้สืบทอดมรดก “นายใหญ่”

ไม่รู้ใครได้ใจ “ทักษิณ” มากกว่า แต่ที่แน่ๆโดยภาวะทางใจและเงื่อนไขทางการเมือง กลุ่ม “เลือดแท้” กับ “เนวิน” อยู่ร่วมชายคาเดียวกันไม่ได้

ต้องแยกกันอยู่คนละพรรค

เครือข่าย “เลือดแท้” ภายใต้แกนหลักอย่าง “เจ๊แดง” นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นายยงยุทธ ติยะไพรัช นายวราเทพ รัตนากร คุมเครือข่ายภาคเหนือ “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ รวมทีมกรุงเทพฯ และปริมณฑล “เฮียเพ้ง” นายพงษ์ศักดิ์ “ขุนค้อน” นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รวบรวมกลุ่มดาวกระจาย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม รับผิดชอบภาคกลาง ฯลฯ

แยกไปวงหนึ่งต่างหากจากทีมฮาร์ดคอร์ของกลุ่ม “เพื่อนเนวิน”

แต่ทั้งหมดทั้งปวง สะท้อนจากผลสำรวจของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้าโพล) ต่อกรณีอดีตนายกฯทักษิณ หลบหนีคดีออก นอกประเทศ พบว่าประชาชน 46 เปอร์เซ็นต์ ไม่เชื่อว่ามีการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมตามที่ “ทักษิณ” กล่าวอ้าง ขณะที่ร้อยละ 38.2 เชื่อตามคำกล่าวอ้าง

ที่น่าสนใจกว่านั้น โดยผลสำรวจมีความสอดคล้องกันในเกือบทุกภาค ยกเว้นภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เชื่อตามคำกล่าวอ้างของ “ทักษิณ” มากกว่าไม่เชื่อ

นี่แหละประเด็น เพราะมันสะท้อนว่า อีสานฐานใหญ่ยังเป็น “ของตาย” ที่ใส่แต้มล่วงหน้าได้ ไม่ว่าจะ “เสกใบขาว” อุ้มคู่แข่งให้พ้นโทษใบแดง หลุดคดียุบพรรค ก็ไม่มีผล

และนี่คือคำตอบที่ “เลือดแท้” กับ “เนวิน” ต้องแย่งกันเป็นผู้จัดการมรดก “นายใหญ่”

ในเมื่อชื่อ “ทักษิณ” ตีกินได้อีกยาว.


ทีมข่าวการเมือง รายงาน