WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 25, 2008

กุเทพ ข้องใจ ปชป.รอดตลอด

วันที่ 24 ส.ค. เมื่อเวลา 10.00 น. ที่พรรคพลังประชาชน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงว่า จากที่ได้ติดตามข่าวที่ผ่านมาเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ ได้พูดถึงพรรคพลังประชาชนในแง่มุมต่างๆ วันนี้จึงต้องพูดเพื่อส่งผ่านไปยังพรรคประชาธิปัตย์ให้เข้าใจกรณีต่างๆที่คลาดเคลื่อน ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังเผชิญกับการตรวจสอบของ กกต.ที่อนุกรรมการสอบสวนได้ตัดสินให้ ใบขาวกับนายวิฑูรย์ นามบุตร ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ขอแสดงความยินดี แต่มีคำถามคาใจของประชาชนเป็นอย่างมากว่า ข้อร้องเรียนต่อพรรคประชาธิปัตย์จะผ่านไปได้ด้วยดี สามารถเอาตัวรอดทุกครั้ง คำถามจึงอยู่ที่ว่าทำไมพรรคประชาธิปัตย์ถึงเก่งกล้า เอาตัวรอดได้ตลอด และช่วงหลัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาพูดชี้นำตลอดว่าพรรคจะรอด โดยนายสุเทพพูดครั้งใดจะเป็นการฟันธงได้ตลอด จึงขอให้ สังคมช่วยกันคิดว่าทำไมพรรคประชาธิปัตย์และนายสุเทพจึงสามารถฟันฝ่าและเอาตัวรอดมาได้ทุกครั้งที่มีการตรวจสอบพรรคประชาธิปัตย์

เย้ยผวาแม้แต่เงาของ “ทักษิณ”

ร.ท.กุเทพยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าต่อสู้และระดมทุนเพื่อต่อสู้กับพรรคนายทุนที่อ้างถึงซึ่งไม่รู้ว่าหมายถึงใคร ทั้งที่ก่อนหน้านี้พรรคประชาธิปัตย์เคยระดมทุนได้มา 600 ล้านบาท ไม่รู้ว่าเวลาไม่ถึงปีทำไมเงินถึงหมดเร็วขนาดนั้น เพราะพรรคประชาธิปัตย์ย้ำมาตลอดว่าไม่เคยซื้อเสียง ดังนั้น เห็นว่ามีการแสดงความหวาดผวา กลัวแม้กระทั่งเงาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไม่เปลี่ยนแปลง แสดงว่าแผนที่ทำมาสมัย คมช.ยึดอำนาจ พรรคประชาธิปัตย์กับกลุ่มพันธมิตรฯ วันนี้ยังสู้กับคนที่ชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ แม้ จะออกไปอยู่นอกประเทศ เอาตัวรอดยังไม่ได้ พรรคประชาธิปัตย์ยังเล่นการเมืองที่มีกรงขังตัวเอง และการที่บอกว่าจะมีการระดมคนมาปั่นป่วนนั้น ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยมีแผนระดมคนมาสร้างความปั่นป่วน เป็นความเพ้อฝันของพรรคประชาธิปัตย์ พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยใช้วิธีการทำร้ายบ้านเมือง และการที่จะไปปลุกปั่นคนมาสร้างความวุ่นวายก็ไม่ใช่วิธีของพรรคพลังประชาชน แต่แปลกใจว่าสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พูดถึงเป็นสิ่งที่ไม่มีอยู่ แต่สิ่งที่มีอยู่ เช่น กลุ่มพันธมิตรฯที่ยุยงคนออกมาชุมนุมกลับไม่พูดถึง

ย้ำ พปช.ส่วนใหญ่ยังไม่คิดย้ายพรรค

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเตรียมจัดทำนโยบายการตั้งพรรคเพื่อไทย และปรากฏชื่อนายสุจริต ปัจฉิมนันท์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นหัวหน้าพรรค ร.ท.กุเทพ ตอบว่า ถ้าเล่นพรรคใหม่ก็เล่นไป บอกไปว่าใครเป็นใครก็บอก แต่พวกเราไม่เกี่ยวข้อง ไม่รู้เรื่องด้วย ถ้าจะถาม ส.ส. พวกเรามีพรรคเดียวคือพรรคพลังประชาชน ส่วนใครจะพูดถึงพรรคเพื่อไทยอย่างไรนั้น เป็นเรื่องของคนอื่นทั้งสิ้น เพราะยังไม่ได้ย้ายไปอยู่พรรคไหน วันนี้เรามีหัวหน้าชื่อสมัคร สุนทรเวช เลขาธิการพรรคชื่อ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี โฆษกชื่อ ร.ท.กุเทพ คนอื่นจะไปตั้งพรรคแล้ว ไปตีฆ้องร้องป่าวว่าพลังประชาชนไปอยู่ด้วยก็เป็นสิทธิ แต่ถึงเวลาพวกเราจะไปหรือไม่ ยังไม่ได้ตัดสินใจในตอนนี้ เพราะยังไม่รู้ว่าพรรคจะถูกยุบหรือไม่ ต้องสู้คดีอีกยาว และยังไม่เคยบอกว่าได้ข้อยุติว่าจะไปพรรคเพื่อไทย บอกแต่เพียงว่า ถ้าถูกยุบ การไปอยู่พรรคไหนต้องไปด้วยกันอย่างเหนียวแน่น ถ้าจะเป็นพรรคเพื่อไทยนั้น เพราะมีชื่อสอดคล้องกับพลังประชาชน

อ่านรายละเอียดต่อ ไทยรัฐ